Kinh nghiệm đi tàu điện ngầm nhất định phải biết khi đến Đài Bắc - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, January 8, 2021

Kinh nghiệm đi tàu điện ngầm nhất định phải biết khi đến Đài Bắc

Với ưu điểm nhanh chóng, tiết kiệm và khá thuận lợi để đi lại trong thành phố, sử dụng tàu điện ngầm là cách di chuyển tốt nhất dành cho mọi du khách khi đặt vé máy bay đi Đài Bắc du lịch. Tuy nhiên để có những hành trình suôn sẻ nhất, trước hết hãy tìm hiểu thêm các kinh nghiệm và lưu ý khi sử dụng phương tiện này.
MRT – Mass Rapid Transport, được biết đến là phương tiện công cộng nhanh chóng, hiện đại và tiện lợi được sử dụng phổ biến để đi lại tại thành phố Đài Bắc. Thế nhưng đối với những du khách lần đầu đặt vé máy bay đi Đài Bắc và sử dụng phương tiện này chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi các bỡ ngỡ và lạ lẫm. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi với một ít kinh nghiệm đi tàu điện ngầm nhất định phải biết khi đến Đài Bắc dưới đây, việc sử dụng phương tiện này chắc chắn đã trở nên đơn giản ít nhiều rồi đấy!

Mua vé tàu điện ngầm theo từng chặng

Để có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm tại Đài Bắc, đầu tiên du khách bắt buộc phải có thẻ tàu điện ngầm MRT Card. Tuy nhiên, khi mua hãy nhớ cân nhắc vào nhu cầu di chuyển của mình để quyết định lựa chọn loại phù hợp nhất. Chẳng hạn, với những ai đi ít bạn có thể mua vé theo từng chặng để tránh lãng phí. Với vé này, du khách cũng chỉ cần di chuyển đến các kiosk, sau đó hỏi mua vé theo điểm đến đã được định sẵn là được nhé!

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển chủ yếu và phổ biến tại Đài Bắc
Sử dụng các thẻ đa năng
Với những người đi lại nhiều, thay vì thẻ từng chặng, mua thẻ đa năng chính là gợi ý lý tưởng để vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể thoả thích di chuyển theo kế hoạch của mình. Thẻ đa năng đi tàu điện ngầm tại Đài Bắc cũng có 3 loại. Trong đó mỗi thẻ sẽ có những ưu, nhược điểm rất riêng.
Thẻ Easy Card
Easy Card là một trong những thẻ đa năng đi tàu điện ngầm được nhiều người sử dụng tại Đài Bắc. Với loại thẻ này, người đi chỉ cần nạp tiền vào thẻ trong một lần và phí di chuyển sau mỗi chuyến đi sẽ được trừ lần lượt vào thẻ. Khi tài khoản trong thẻ hết tiền thì thẻ cũng không thể sử dụng để đi lại nữa.

Thẻ Easy Card có thể dễ dàng mua tại các kiosk bán vé và thẻ tàu điện ngầm tại Đài Bắc
So với việc mua vé theo từng chặng, sử dụng Easy Card sẽ có cước phí rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhược điểm là bạn cần phải đặt tiền cọc cho phí xuất thẻ nên khá rắc rối. Tất nhiên, khoản tiền này sẽ được hoàn trả lại ngay khi bạn đem trả lại thẻ tại điểm mua.
Thẻ Taipei Day Pass
Tương tự như thẻ Easy Card, khi sử dụng Taipei Day Pass bạn chỉ cần nạp tiền một lần. Thế nhưng, thẻ chỉ có thời hạn nhất định trong một khoảng thời gian mà thôi. Trong thời gian thẻ có hiệu lực này, du khách có thể di chuyển bao nhiêu lần cũng được. Đối với nhiều người, thẻ Taipei Day Pass chính là cách tốt nhất để di chuyển giữa các địa điểm điểm xa nhau khi đến Đài Bắc và trong trường hợp phải sử dụng tàu điện ngầm nhiều.

Thẻ Taipei Day Pass thường chỉ có giới hạn sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định nhưng bạn có thể di chuyển thoải mái
Thẻ 24h/ 48h/ 72h Pass
Giống như tên gọi của mình, đây là loại thẻ tàu điện ngầm nạp tiền một lần và chỉ có thời hạn sử dụng trong khoảng thời gian 24h, 48h hoặc 72h tuỳ vào loại thẻ mà bạn mua. Thời gian sử dụng thẻ sẽ được tính từ lần dùng đầu tiên. Khi mua thẻ bạn cũng không cần bỏ thêm phí đặt cọc.

Nếu chỉ có ý định đi lại bằng tàu điện ngầm trong một thời gian ngắn bạn có thể cân nhắc chọn thẻ 24h, 48h hoặc 72h
Một vài lưu ý khác khi đi tàu điện ngầm Đài Bắc
+ Các tuyến tàu điện ngầm sẽ ngừng hoạt động lúc 12h trưa mỗi ngày, nên nếu có lịch trình di chuyển hãy cân nhắc thời điểm này nhé!
+ Mỗi ga tàu sẽ có nhiều cửa. Việc ra nhầm ga có thể khiến bạn phải đi bộ một quãng đường khá dài. Do đó, hãy nhớ tìm hiểu và quan sát kỹ, hoặc bạn có thể sử dụng Google Map để đi lại chính xác hơn.
+ Khi sử dụng tàu điện ngầm hãy nhớ giữ gìn đồ đạc của mình cẩn thận, tránh bị mất cắp hoặc rơi rớt do chen lấn, xô đẩy.

Ga tàu điện ngầm Đài Bắc lúc nào cũng đông đúc, nên hãy nhớ lưu ý cẩn thận khi di chuyển nhé!
Khi du lịch đến một thành phố khác, tìm hiểu trước các kinh nghiệm về ăn ở, đi lại luôn là điều cần thiết để giúp bạn tránh các rắc rối cũng như ngỡ ngàng trong lần đầu. Chính vì thế, khi có cơ hội đặt vé máy bay đi Đài Bắc, ngoài việc lựa chọn điểm đến, chỗ ở nhớ đừng quên note lại một vài kinh nghiệm di chuyển bằng tàu điện ngầm vừa rồi nhé. Từ Việt Nam bạn có thể dễ dàng lựa chọn các hành trình đi Đài Bắc từ các đại lý China Airlines. Tuy nhiên để không bỏ lỡ những tấm vé giá rẻ, hãy liên hệ thật sớm và yêu cầu nhân viên hỗ trợ.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm