Omoide Yokocho – điểm đến tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực ở Tokyo - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, July 18, 2019

Omoide Yokocho – điểm đến tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực ở Tokyo

Với những quán bar, quán ăn nhỏ nằm cạnh nhau, Omoide Yokocho chính là một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực ở Tokyo
Không chỉ hiện lên bởi một vẻ đẹp của thành phố phát triển, với những ánh đèn neong đầy màu sắc, Tokyo còn khiến khách du lịch phải lưu luyến bởi hương vị ẩm thực khó quên. Ẩm thực ở Tokyo rất đa dạng, với nhiều món ăn ngon và địa điểm tuyệt vời để thưởng thức. Một trong những nơi được khách du lịch yêu thích nhất chính là Omoide Yokocho – con phố nhỏ có hàng chục điểm ăn uống tuyệt hảo của Tokyo.

Đôi điều cần biết về Omoide Yokocho

Omoide Yokocho được biết đến với tên gọi gần gũi là Piss Alley hay Memory Lane. Đây là một con hẻm nhỏ nằm ở phía tây bắc của ga Shinjiki, hoàn toàn trái ngược với khung cảnh lộng lẫy của nhà ga nổi tiếng ở Tokyo. Omoide Yokocho là nơi có những nhà hàng nhỏ, quán ăn, quán bar hoạt động cả ngày lẫn đêm, tạo nên 1 điểm đến lý tưởng cho khách du lịch.

Omoide Yokocho là một con phố nhỏ nằm gần ga Shinjiki
Những quán ăn tại Omoide Yokocho được tìm thấy trong những ngôi nhà cũ, mang vẻ đẹp truyền thống. Khu phố nhỏ này thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế ghé thăm mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối. Omoide Yokocho là địa điểm được dân văn phòng Tokyo yêu thích, họ tới đây để thư giãn với 1 ly bia và vài que gà Yakitori thơm hương.
Và không chỉ có thế Omoide Yokocho còn mang đến một bầu không khí của Nhật Bản thời Showa cũ, tạo nên 1 địa điểm đặc biệt để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Tokyo. Khi tới đây, bạn sẽ tìm thấy những chiếc ghế nhỏ, ngồi xuống và thưởng thức các món ăn thơm ngon.

Phố Omoide Yokocho là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn ngon của Tokyo
Khám phá ẩm thực ở Tokyo tại con phố Omoide Yokocho
Omoide Yokocho cung cấp 1 lựa chọn ăn uống theo phong cách đường phố cho thực khách, chứ không phải sạch sẽ, xa hoa như những nhà hàng sang trọng. Vì thế, bạn sẽ tìm thấy một trải nghiệm khám phá ẩm thực hoàn toàn mới mẻ, giúp cho chuyến du lịch của mình trở nên thú vị hơn. Tại Omoide Yokocho bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của nền ẩm thực ở Tokyo.
Đặc điểm của các món ăn tại phố Omoide Yokocho chính là nhanh chóng và được gọi bằng cái tên là Izakayas. Izakayas là tên gọi chung của các món nướng thơm hương, được phục vụ nóng hổi ngay tại bàn cho thực khách. Gà xiên nướng Yakitori là món ăn nổi tiếng nhất tại con phố này. Từ những năm 1950, Yakitori đã được phục vụ tại đây và hiện tại vẫn còn 16 quán ăn để bạn thưởng thức món ngon này tại Omoide Yokocho.

Ở Omoide Yokocho hiện tại có 16 quán ăn phục vụ món Yakitori tuyệt hảo
Ngoài Yakitori, ở Omoide Yokocho còn có nhiều món nướng độc đáo khác như hải sản nướng, thịt nướng và nội tạng nướng. Trong đó, nội tạng nướng là món ăn có tên gọi khiến nhiều thực khách phải từ chối. Nhưng thực tế, món ăn này bao gồm gan, tim, lòng nướng tất cả đều có hương vị thơm ngon và là một trong những lựa chọn tuyệt vời để nhâm nhi cùng ly bia mát lạnh hay rượu sake truyền thống.
Hiện tại, Omoide Yokocho đã có sự phát triển, thu hút nhiều nhà phục vụ thực phẩm và đồ uống. Nên bên cạnh các món nướng Izakayas, tại khu phố bạn còn tìm thấy những con hàu tươi ngon, một số món mì ramen, soba đa dạng khác. Và tất nhiên, không hề thiếu những quan rượu tuyệt vời, phục vụ đồ uống thơm ngon cho thực khách.

Mì là một trong những món ăn mà bạn sẽ được thưởng thức tại Omoide Yokocho
Omoide Yokocho là một điểm đến được nhiều người yêu thích còn là vì các món ăn ở đây được phục vụ với giá rẻ. Thậm chí bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy đồ uống với giá dưới 500 Yên.
Omoide Yokocho quả thực là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn tới khu vực Shinjuku của Tokyo. Ngay cả khi bạn không tìm kiếm hương vị ẩm thực ở Tokyo tại con phố, bạn vẫn nên tớ đây bởi vẻ đẹp và ý nghĩa lịch sử của Omoide Yokocho. Khi mua vé máy bay hãng EVA Air cho chuyến du lịch ở Tokyo, còn có rất nhiều địa điểm khác nhau để bạn thưởng thức các món ngon của thành phố đấy. Vì thế, khi tới đây đừng bỏ lỡ hành trình khám phá ẩm thực tuyệt hảo của Tokyo.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm