5 món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh du khách nào cũng mê - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, July 19, 2019

5 món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh du khách nào cũng mê

Nếu là tín đồ của ẩm thực đường phố, 5 đặc sản ở Bắc Kinh như kẹo hồ lô, bánh mì kẹp thịt,… chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu nếm thử.
Không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh đẹp đến mê hồn hay các công trình lịch sử ý nghĩa, thủ đô Bắc Kinh còn hấp dẫn du khách bởi một nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Du lịch tại đây, các tín đồ ăn uống sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình rất nhiều lựa chọn hấp dẫn, từ các món ăn truyền thống cho đến những món ăn vặt tuyệt ngon. Trong đó có thể kể đến 5 món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh từng khiến thực khách mê mẩn dưới đây.

1.     Kẹo hồ lô – Món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh

Kẹo hồ lô là món ăn vặt thú vị được bày bán phổ biến ở Bắc Kinh cũng như khắp các thành phố khác của Trung Quốc. Theo truyền thống, loại kẹo này sẽ được làm từ trái táo gai bọc đường rồi xâu thành từng xiên màu đỏ vô cùng hấp dẫn. Kẹo khi ăn có vị chua chua ngọt ngọt, vừa lạ miệng lại rất kích thích. Hiện nay, kẹo hồ lô còn có thêm nhiều phiên bản trái cây khác như: dâu tây, kiwi, cam,… để thực khách có thể lựa chọn.

Tại Bắc Kinh, du khách có thể dễ dàng tìm thấy món kẹo hồ lô được bày bán phổ biến ở các chợ đêm, xe đẩy hàng rong trên phố,…

2.     Bánh bao hấp – Món ăn đường phố hấp dẫn

Bánh bao hấp có lẽ là món ăn không còn quá xa lạ với nhiều du khách. Tuy nhiên nếu được thưởng thức món ăn này tại thủ đô Bắc Kinh, thực khách sẽ được cảm nhận một hương vị rất riêng và đặc biệt. Bánh bao hấp tại đây thường có khá nhiều loại nhân dành cho thực khách lựa chọn như: thịt lợn, thịt bò, rau củ,…

Bánh bao hấp ở Bắc Kinh có hương vị rất riêng, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi

3.     Bánh mì kẹp thịt – Đặc sản ở Bắc Kinh được yêu thích

Trong số những món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh được du khách yêu thích cũng không thể không nhắc đến món bánh mì kẹp thịt. Về cơ bản, món bánh này là bánh mì tròn nhân thịt. Nhưng điểm đặc trưng của nó là mỗi hàng bánh ở Bắc Kinh lại có cách pha gia vị và nước sốt riêng. Khi nếm thử món bánh mì kẹp thịt ở Bắc Kinh, loại nhân phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy là thịt hầm với các gia vị như hạt tiêu, nghệ và ớt Tứ Xuyên.

Cắn một miếng bánh mì kẹp thịt, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị béo bùi của thịt, cái đậm đà, cay cay của các loại gia vị
4.     Bánh mì thịt lừa – Món ăn đường phố hấp dẫn tại Bắc Kinh
Thêm một món ăn hấp dẫn nữa mà các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh đó chính là bánh mì thịt lừa. Nếu mới nghe qua, chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy khá lạ lùng nhưng một khi đã nếm thử chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn phải mê tít luôn đấy.

Bánh mì thịt lừa – Đặc sản đường phố hấp dẫn ở thủ đô Bắc Kinh
Nguyên liệu để làm bánh mì thịt lừa ở Bắc Kinh cũng khá đơn giản, bao gồm thịt lừa và bánh mì kẹp. Trong đó, thịt lừa sẽ được nấu chín và xé nhỏ. Tiếp đó người ta sẽ kẹp phần thịt này vào trong chiếc bánh mì đã được xẻ đôi cùng các loại rau thơm. Bánh mì kẹp thịt thường được bán rất phổ biến ở Bắc Kinh với mức giá khá rẻ nên sẽ không mấy khó khăn để bạn được thưởng thức đâu nhé!

5.     Bánh đậu – Món bánh truyền thống ở Bắc Kinh

Bánh đậu là món bánh truyền thống ở Bắc Kinh và cũng là một trong những món ăn vặt được du khách vô cùng yêu thích khi du lịch tại đây. Món bánh này thường có vẻ ngoài màu vàng óng vô cùng bắt mắt. Bánh khi ăn có vị ngọt dịu nhẹ và thường được thưởng thức trong lúc uống trà.

Nếu là tín đồ hảo ngọt, đừng quên thưởng thức món bánh đậu khi đến Bắc Kinh nhé!
Ngoài 5 món ăn đường phố đặc sản ở Bắc Kinh này, thủ đô của Trung Quốc còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng đa dạng với hàng loạt lựa chọn hấp dẫn khác dành cho bạn. Khi có nhu cầu đặt vé máy bay đi Bắc Kinh, đừng quên liên hệ với các đại lý EVA Air uy tín gần nhất để được tư vấn hành trình và book vé nhanh chóng nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm