Top 5 món đặc sản ở Brisbane ăn là sẽ nhớ - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, July 30, 2019

Top 5 món đặc sản ở Brisbane ăn là sẽ nhớ

Ăn là sẽ nhớ! Đó chính là những gì mà bạn sẽ cảm nhận được khi thưởng thức các món đặc sản ở Brisbane. Với những vị khách sành ăn đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội để nếm thử các món như: gà rán chop chop, Jetty Papaya Salad, Fondue,…
Ẩm thực được xem là niềm tự hào của Brisbane đối với thế giới. Đây chính là một trong những điều tuyệt vời để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách thập phương mỗi khi ghé đến thành phố xinh đẹp này. Mỗi món ăn sẽ mang một hương vị, màu sắc khác lạ mà không một nơi nào có thể giống được. Điều đó sẽ được cảm nhận một cách rõ nét hơn khi bạn chọn thưởng thức ngay top 5 món đặc sản ở Brisbane mà chúng tôi gợi ý bên dưới.

1. Gà rán chop chop – đặc sản ở Brisbane siêu ngon

Đứng đầu trong danh sách món ăn được thực khách yêu thích nhất, gà rán chop chop dường như có mặt tại tất cả các nhà hàng lớn ở Brisbane. Gà được lựa chọn phần đùi to và chắc, làm sạch, tẩm ướp gia vị và đương nhiên phải có thêm ớt đỏ Hàn Quốc.

Gà rán chop chop là món ăn được lòng nhiều thực khách tại Brisbane
Sau khi rán giòn sẽ được rắc thêm vừng và hẹ xanh để tạo hương vị hấp dẫn cho món gà rán này. Với cái hương vị cay nồng, màu sắc bắt mắt thì món gà rán chop chop này chính là một trong những thứ “bùa lạ” khéo mê hoặc những vị khách sành ăn trên thế giới đấy.

2. Jetty Papaya Salad – món ăn mang hương vị đặc trưng của Brisbane

Salad vốn là một món ăn phổ biến trên thế giới nhưng tại Brisbane thì nó lại mang một hương vị cực kỳ khác lạ. Jetty Papaya Salad chính là một trong những món salad độc đáo nhất mà bạn nên thưởng thức khi đến đây. Jetty Papaya Salad ở Brisbane được biến tấu theo rất nhiều hương vị khác nhau như cua tempura, gà phi lê, thịt bò hấp,… cùng với đó là các loại rau sống, giá đỗ, măng, dưa chuột, đậu phộng, ớt bột,…

Thưởng thức món Jetty Papaya Salad cực hấp dẫn tại Brisbane
Món ăn này nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng cách chế biến khá công phu và cầu kỳ. Mục đích chính là mang lại một món Jetty Papaya Salad vừa ngon, giòn, hơi cay và không ngán. Bạn có thể chọn thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng lớn ở thành phố Brisbane.

3. Fondue – món đặc sản ở Brisbane hấp dẫn từ màu sắc cho đến hương vị

Fondue chính là món đặc sản ở Brisbane tự tin có thể chinh phục những vị khách khó tính nhất. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ, đó chính là một nồi súp đặc biệt có thịt, trứng, phô mai, cùng một loại bánh được làm với lớp vỏ bằng phô mai chiên vàng, bên trong có thêm dưa chua, thịt lợn nạc, húng tây, nước sốt rượu vang đỏ,… tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Fondue là món ăn tự tin có thể chinh phục được những vị khách khó tính nhất
Món Fondue này ngon nhất là khi ăn nóng, cùng một ly rượu vang,… Bạn sẽ nhúng tất cả các nguyên liệu vào nồi nước sốt để tạo nên một món ăn hấp dẫn. Đây nhất định sẽ là món ăn khiến cho bạn phải xuýt xoa thích thú đấy.

4. Tonkotsu ramen – sự kết hợp hài hòa và độc đáo của ẩm thực Brisbane

Tonkotsu ramen chính là món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng khi được chế biến theo phong cách của Brisbane thì nó lại có được hương vị độc đáo nhất. Món ramen này để lại ấn tượng đối với thực khách với hương vị nước sốt đậm đà, hơi cay nồng được chế biến từ xương lợn, trứng, các loại rau củ và ớt. Món ăn được sử dụng khá nhiều trong mùa đông, cùng với rượu sake, tạo nên một sự hòa quyện độc đáo và ấn tượng nhất.

Tonkotsu ramen là một trong những món ăn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức tại Brisbane

5. Hamburger củ dền – món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng

Thật tuyệt vời nếu như bạn được thưởng thức món Hamburger củ dền tại Brisbane. Món ăn được làm từ bánh mỳ tròn, kẹp bên trong là những nguyên liệu như thịt lợn, phô mai, sốt cà chua, tương ớt,… Và đương nhiên không thể thiếu đi thành phần chính đó chính là củ dền.

Hamburger củ dền là món ăn độc đáo mà bạn nên thưởng thức khi đến Brisbane
Món ăn này được thực khách đánh giá cao về hương vị, màu sắc cũng như mức độ dinh dưỡng. Tùy vào sự sáng tạo của các đầu bếp mà món Hamburger củ dền này sẽ có những sự kết hợp mới mẻ khác nhau. Đến Brisbane bạn cũng nên thưởng thức món ăn này để trải nghiệm hương vị ẩm thực độc đáo của thành phố này.
Du lịch Brisbane bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị và hấp dẫn nhất. Không chỉ là được nếm thử các món đặc sản ở Brisbane mà còn có thể vui chơi, trải nghiệm các điểm du lịch, khám phá nét đẹp văn hóa,… và nhiều hơn thế nữa những điều thú vị khác. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Brisbane tiết kiệm chi phí thì hãy bắt đầu ngay bằng việc đặt vé máy bay EVA Air giá rẻ. EVA Airlines chính là hãng bay ưu tú, khai thác nhiều hành trình từ Việt Nam đến Brisbane với mức giá siêu ưu đãi.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm