Top 6 món đặc sản ở Đài Loan mua về làm quà chất nhất - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, July 23, 2019

Top 6 món đặc sản ở Đài Loan mua về làm quà chất nhất

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan hẳn bạn đang háo hức cho hàng loạt các kế hoạch vui chơi, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon. Một phần quan trọng nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là mua đặc sản Đài Loan về làm quà.
Đài Loan luôn là điểm du lịch được nhiều du khách Việt lựa chọn bởi có khoảng cách địa lý khá gần. Đặc biệt nơi này cũng sở hữu vô vàn những nét đẹp từ cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và các trung tâm mua sắm. Đến với Đài Loan nếu bạn đã thỏa sức trải nghiệm hết những điều tuyệt vời vốn có thì đừng quên chọn vài ba món quà đặc trưng để dành tặng cho người thân của mình. Dưới đây sẽ là top 6 món đặc sản ở Đài Loan mua về làm quà chất nhất mà bạn nên lưu lại.

1.     Trà – món đặc sản ở Đài Loan được nhiều người yêu thích

Vốn được mệnh danh là xứ sở của những loại trà nên mỗi khi ghé Đài Loan du khách đều không quên mua loại đặc sản này về làm quà. Có khá nhiều loại trà để bạn có thể lựa chọn như trà truyền thống, trà cà phê, trà Olong Tea, trà Pouchong Tea,…Mỗi một loại trà ở Đài Loan đều có một hương thơm và mùi vị hấp dẫn. Đây là một trong những món quà biếu lý tưởng mà bạn có thể chọn mua khi du lịch Đài Loan.

Bạn có thể chọn mua trà Đài Loan về làm quà khi kết thúc chuyến du lịch của mình

2.     Kẹo hạnh phúc – món quà độc đáo và ý nghĩa ở Đài Loan

Một trong những đặc sản ở Đài Loan được lòng nhiều du khách thập phương đó chính là kẹo hạnh phúc. Loại kẹo này được làm từ quả hạnh nhân, mật ong, trứng gà và rất có lợi cho sức khỏe. Với cái tên vô cùng dễ thương và ý nghĩa, thời gian bảo quản lên đến 30-40 ngày, nên kẹo hạnh phúc được khá nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

Kẹo hạnh phúc là món quà phù hợp cho mọi đối tượng
3.     Bánh quy mặt trời – đặc sản ở Đài Loan bắt mắt và lạ miệng
Bánh quy mặt trời được xếp hạng là món đặc sản độc đáo chỉ có ở Đài Loan. Nó còn được biết đến với cái tên là Tai Yang Bing và có nguồn gốc từ Đài Trung. Loại bánh này thường có nhân ngọt từ các loại đậu và khoai, đôi khi có những biến tấu nhân mặn độc đáo khác. Bánh quy mặt trời sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng một ấm trà nóng, sẽ tạo nên một độ thanh ngọt hấp dẫn đến khó cưỡng. Một số thương hiệu bánh mặt trời nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Chia Te, Li Yi, Luna,…

Bánh quy mặt trời là một đặc sản hảo hạng ở Đài Loan

4.     Trái cây sấy Đài Loan – món ăn hợp khẩu vị của nhiều người

Tại Đài Loan, trái cây sấy được bán khá nhiều và có chất lượng rất tốt. Đây không chỉ là đặc sản mà còn là món ăn đường phố được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại các khu chợ lớn ở Đài Loan thường có nhiều gian hàng bán trái cây sấy cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể chọn mua các loại như xoài, ổi, đậu bắp, khoai lang, dứa,… Với độ thơm ngon khó cưỡng và có thể bảo quản trong thời gian dài thì trái cây sấy chính là món quà tuyệt vời để bạn có thể chọn mua.

Trái cây sấy ở Đài Loan có chất lượng tốt và hương vị khá độc đáo

5.     Bánh dứa – đặc sản tại Đài Loan bạn nên chọn mua

Lại thêm một món bánh hảo hạng, thích hợp cho ấm trà thơm ngon vào mỗi buổi sớm. Bánh dứa Đài Loan được bao quanh bởi một lớp bơ ngọt, nhân ở giữa có vị chua của dứa và hơi thanh ngọt của mật ong. Bên cạnh đó, còn có khá nhiều biến tấu độc đáo khác như bánh vị dâu, vị mận, vị nam việt quất,… Loại bánh này phù hợp với mọi đối tượng, dù là trẻ nhỏ hay người già đều có thích hương vị của nó.

Thưởng thức hương vị bánh dứa ngon hảo hạng của Đài Loan

6.     Kẹo đậu phộng Kinmen – món đặc sản hấp dẫn của Đài Loan

Kẹo đậu phộng được khá nhiều du khách lựa chọn mua làm quà khi du lịch Đài Loan. Bởi món đặc sản này vừa ngon, nhỏ nhắn lại dễ bảo quản. Kẹo đậu phộng được chế biến khá đơn giản, đậu phộng được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội và cứng lại. Sau đó sẽ cắt thành các thanh nhỏ và gói thành từng hộp. Có khá nhiều cửa hàng bán loại kẹo này để bạn có thể chọn mua tại Đài Loan.

Kẹo đậu phộng Kinmen chính là món quà mà bạn nên chọn khi du lịch Đài Loan
Đài Loan luôn là điểm đến lý tưởng vào mọi thời điểm trong năm mà bạn nên chọn. Nếu đã thỏa sức vui chơi và trải nghiệm hết những điều thú vị thì hãy nhớ mua thêm vài món đặc sản ở Đài Loan trên đây về làm quà nhé! Bây giờ thì hãy bắt đầu ngay hành trình của mình bằng việc liên hệ EVA Airlines. Đây chính là hãng bay đồng hành tốt nhất mà bạn nên chọn cho chuyến du lịch Đài Loan của mình.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm