Bia Sapporo – 1 phần không thể thiếu của ẩm thực ở Sapporo - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, July 29, 2019

Bia Sapporo – 1 phần không thể thiếu của ẩm thực ở Sapporo

Ẩm thực ở Sapporo rất đa dạng, với nhiều món ăn ngon và một phần không thể thiếu chính là bia Sapporo. Đây là loại bia nổi tiếng nhất của thành phố, được bán phổ biến ở Nhật Bản cũng như nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
Nhắc đến đồ uống có cồn ở Nhật, người ta thường nghĩ tới rượu Sake – loại rượu gạo mang tính biểu tượng với lịch sử hơn 2.500 năm. Nhưng còn có 1 loại thức uống nổi bật không kém là bia Sapporo – một phần quan trọng của ẩm thực ở Sapporo. Trong chuyến du lịch ở thành phố, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức đồ uống thơm ngon này, nhưng trước hết hãy tìm hiểu một vài thông tin về bia Sapporo trước nhé!

Thức uống đặc trưng của ẩm thực ở Sapporo – bia Sapporo

Bia Sapporo là một sản phẩm được sáng tạo bởi Seibei Nakagawa – người đã rời Nhật Bản năm 17 tuổi, vào thời điểm mà Nhật Bản cấm công dân rời khỏi đất nước. Tuy nhiên Nakagawa đã bí mật lên một con tàu và tìm kiếm cuộc sống mới tại châu Âu. Sau một thời gian ở Anh, ông đã tìm đường tới Đức và học nghề nấu bia tại công ty bia Berlin. Khi được chứng nhận là sản xuất bia, ông trở về Nhật Bản và mở nhà máy bia với công thức pha chế của riêng mình.

Bia Sapporo là loại thức uống được yêu thích hàng đầu tại Nhật Bản
Nhà máy bia lúc đầu dự định được xây dựng tại thủ đô Tokyo, nhưng sau khi nghiên cứu cụ thể và nhận ra rằng việc sản xuất bia cần rất nhiều nước đá, nên ông đã di dời nhà máy về thành phố Sapporo. Không lâu sau đó, nhà máy bia được hoàn thành, tạo nên 1 loại bia mới mang tên bia Sapporo. Và từ khi ra đời cho đến nay, bia Sapporo đã trở thành 1 thức uống được yêu thích tại Nhật cũng như toàn thế giới.

Các loại bia Sapporo

Hương vị của bia Sapporo chính là sự kết hợp của các nền văn hóa, với kỹ thuật sản xuất bia kiểu Đức và Nhật Bản. Chính vì điều này cho nên các loại bia Sapporo mới có được hương vị tuyệt vời và đặc biệt nhất. Sapporo sản xuất các loại bia cao cấp bằng cách sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, mang đến mùi vị đặc trưng, tươi mát và sạch sẽ nhất.

Sapporo Premium Beer là loại bia truyền thống của bia Sapporo
Hiện tại thương hiệu bia nổi tiếng này đang có 4 dòng sản phẩm chính là Sapporo Premium Beer, Sapporo Premium Black Beer, Sapporo Premium Light Beer và Sapporo Reserve Beer. Tất cả đều có thể kết hợp với các món ăn đặc trưng khác của ẩm thực ở Sapporo, góp phần mang đến bữa ăn tuyệt vời hơn.
-         Sapporo Premium Beer: Là loại bia truyền thống của bia Sapporo có hương vị bia tươi mát, tinh tế, cân bằng, hoàn toàn phù hợp cho mọi bữa ăn.
-         Sapporo Premium Black Beer: Loại bia này được chú ý cẩn thận về chất lượng, làm từ loại lúa mạch và hoa bia có chọn lọc. Sapporo Premium Black Beer có hương vị đậm đà, mịn màng và có chút cổ điển. Bằng cách sử dụng mạch nha đen rang, loại bia này tạo nên một vị đắng tinh tế, kết hợp với một chút ngọt ngào cùng mùi vị cà phê, socola khác lạ. Sapporo Premium Black Beer phù hợp với những bữa ăn thịnh soạn và cay.

Dòng bia Sapporo Premium Balck thích hợp để nhâm nhi cùng đồ nướng
-         Sapporo Premium Light Beer: Dòng bia này của Sapporo là sự kết hợp của hương vị tuyệt vời, cân bằng từ Sapporo Premium, mang đến một hương vị hoàn hảo và dễ uống hơn.
-         Sapporo Reserve Beer: Loại bia này được làm với một nguyên liệu là mạch nha, được pha chế chuyên nghiệp để mang đến hương vị đậm đà nhất.

Món ăn phù hợp nhất của ẩm thực ở Sapporo để thưởng thức cùng bia Sapporo

Ẩm thực ở Sapporo có nhiều món ăn tuyệt vời, nhưng để thưởng thức cùng bia Sapporo thì tuyệt nhất chính là Jingisukan. Jingisukan là cách phát âm tiếng Nhật của Thành Cát Tư Hãn, là một món ăn có rau và thịt cừu được nướng chung trên 1 vỉ nướng gang đặc biệt. Hương vị của đồ nướng thơm ngon kết hợp với 1 ly bia Sapporo mát lạnh sẽ mang đến cảm giác tuyệt vời khó tả.

Thưởng thức Jingisikan cùng bia Sapporo là một điều tuyệt vời
Bia Sapporo cũng thích hợp để thưởng thức khi bạn lựa chọn các món ăn làm từ hải sản tươi sống của Sapporo. Và Kaisendon chính là món ăn được làm từ hải sản đặc trưng của ẩm thực Sapporo để bạn thưởng thức. Kaisendon có nghĩa đen là bát hải sản, đúng như tên gọi, món ăn này được làm từ hải sản tươi ngon nhất và sắp đầy trên 1 bát cơm trắng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn Sushi Chirashi – một món ăn tương tự với Kaisendon hoặc Sashimi để nhâm nhi cùng với ly bia Sapporo mát lạnh. Vào thời điểm nào bạn cũng có thể lựa chọn bia Sapporo để uống, nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi thưởng thức trong những ngày hè đấy!

Kaisendon là một món ăn có thể thưởng thức cùng bia Sapporo
Có thể nói, ẩm thực ở Sapporo rất tuyệt vời và bia Sapporo chính là một phần quan trọng không thể thiếu. Tuy bia Sapporo hiện đang được bán phổ biến ở nhiều nơi, nhưng để được thưởng thức bia cùng các món ăn ngon của Sapporo thì cách tốt nhất là liên hệ EVA Air booking để mua vé máy bay đi Sapporo. Khi tới đây, bạn còn được khám phá bảo tàng bia Sapporo đặc biệt nữa đấy!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm