5 món ngon ẩm thực Hong Kong khiến thực khách phát thèm - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, July 25, 2019

5 món ngon ẩm thực Hong Kong khiến thực khách phát thèm

Sở hữu hàng loạt món ăn ngon và đa dạng, ẩm thực Hong Kong là nơi các tín đồ ăn uống có thể tìm thấy vô vàn lựa chọn hấp dẫn, từ các đặc sản truyền thống cho đến những món ăn vặt đường phố độc đáo.
Là nơi gặp gỡ của nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, thành phố Cảng còn được ví như một thiên đường dành cho những tín đồ ăn uống. Khám phá ẩm thực Hong Kong du khách cũng sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều lựa chọn hấp dẫn và độc đáo. Trong đó, không thể không kể đến 5 món ngon từng khiến thực khách quốc tế phải xiêu lòng dưới đây.

1.     Dim sum – Món ăn ngon của ẩm thực Hong Kong

Trong ẩm thực Hong Kong, Dim sum được biết đến là một trong những món ăn phổ biến nhất, đồng thời cũng là món ngon được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Dim sum ở đây là tên gọi chung cho một loại hình ẩm thực của Trung Hoa với các món ăn được hấp trong xửng, có phần vỏ bánh làm từ các loại bột mì, bột gạo cùng nhân hải sản, thịt,… Một chiếc Dim sum đạt chuẩn phải là chiếc bánh có phần vỏ không quá dai nhưng cũng không quá nát, độ dày của bánh hài hòa với phần nhân.

Dim sum Hong Kong có kích thước nhỏ, vừa ăn, thường được dùng để làm điểm tâm hoặc bữa trưa kèm với trà
Là món ăn rất được yêu thích, du lịch Hong Kong bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều địa chỉ chuyên về Dim sum. Đó có thể là những nhà hàng lớn và nổi tiếng hoặc là những quán ăn nhỏ và bình dân hơn. Tuy nhiên, nếu đang cảm thấy phân vân chưa biết nên ghé đâu thì một vài nơi được du khách yêu thích mà bạn có thể ghé qua như: Ding Dim 1968, Lin Heung Kui, Yum Cha, Dim Sum Icon, Dim Sum Class,…

2.     Lẩu khô Poon Choi – Món ngon đặc biệt của Hong Kong

Lẩu khô có thể là món ăn khá xa lạ với nhiều du khách Việt. Thế nhưng ở Hong Kong món ăn này lại được biết đến là một trong những đặc sản của thành phố, đồng thời là món ăn rất phổ biến. Nguyên liệu để làm món lẩu khô này thường khá đa dạng với chủ yếu là các loại thịt và hải sản đã được chế biến sẵn. Bên cạnh đó là một số loại rau và nấm khác.

Thưởng thức món lẩu khô Poon Choi đặc biệt của Hong Kong
Tất cả những thành phần này sẽ được đựng trong một chiếc thố lớn. Điều đặc biệt là tất cả các loại thịt và hải sản sẽ được hấp chín mà không trụng qua nước giống như những loại lẩu bình thường. Cũng nhờ sự khác biệt đó mà lẩu khô của Hong Kong khi ăn thường có vị ngọt, béo bùi nguyên chất của các nguyên liệu vô cùng hấp dẫn.

3.     Gai daan jai – Món ăn vặt hấp dẫn trong ẩm thực ở Hong Kong

Với những tín đồ của các món ăn vặt, khám phá ẩm thực Hong Kong cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức Gai Daan Jai – bánh trứng gà non. Điểm ấn tượng đầu tiên của món bánh này đó là hình dáng xinh xinh, dễ thương trông như những quả trứng gà non. Bánh thường có màu vàng ruộm, chiên giòn tan, khi ăn nhân bánh vừa xốp lại vừa ngọt, thơm mùi bơ rất hấp dẫn.

Với mức giá rẻ, hương vị lại tuyệt ngon, Gai Daan Jai là một trong những món ăn vặt rất được yêu thích ở Hong Kong
Gai Daan Jai thường được bán rất nhiều tại Hong Kong. Trong đó phổ biến hơn cả vẫn là những chiếc xe đẩy trong các khu chợ đêm hoặc xe hàng rong trên phố. Mức giá của món ăn cũng rất rẻ nữa đấy nhé!

4.     Mì vằn thắn – Đặc sản của Hong Kong

Trong số những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Hong Kong cũng không thể không nhắc đến mì vằn thắn. Được xem là món mì thơm ngon đặc trưng của thành phố Cảng, đây cũng là món ăn nhận được rất nhiều lời khen từ thực khách quốc tế. Mỗi tô mì vằn thắn thường sẽ bao gồm những sợi mì từ trứng dai mềm và có màu vàng óng ánh, thịt lợn thái lát, há cảo cùng rau cải và nước lèo thơm ngọt.

Mỗi tô mì vằn thắn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hương vị và màu sắc
Thưởng thức mì vằn thắn, thực khách sẽ cảm nhận được sự tổng hòa của rất nhiều hương vị, từ cái béo bùi của thịt, dai ngon của mì, chút tươi xanh của rau cùng cái ngọt đậm đà trong nước lèo rất kích thích vị giác. Món ăn này thưởng thức ngon nhất vẫn là khi tiết trời se se lạnh hoặc dùng vào bữa khuya.

5.     Ngau Lam Tong – Món ăn nên thử khi đến Hong Kong

Ngau Lam Tong hay còn gọi là bò hầm cũng là một món ăn rất nổi tiếng của Hong Kong. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là thịt ức bò loại ngon đã được ướp các gia vị cho thấm đẫm rồi ninh trong nhiều giờ liền cho đến lúc thịt có thể tan ngay khi cho vào miệng. Cho một miếng Ngau Lam Tong vào miệng, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm của thịt bò hòa quyện trong nước dùng đậm đà cùng mùi thơm của hành tươi thật hấp dẫn.

Một phần Ngau Lam Tong khi mang ra phục vụ cho thực khách
Thật thơm ngon và hấp dẫn phải không nào? Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, đừng quên note lại 5 món ăn ngon của ẩm thực Hong Kong vừa rồi để có cơ hội thưởng thức khi du lịch đến thành phố Cảng nhé. Khi có nhu cầu đặt vé máy bay đi Hong Kong, bạn có thể liên hệ đến các văn phòng EVA Air gần nhất và lựa chọn hành trình phù hợp cho mình.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm