Mê mẩn với 4 món ăn đặc sản ở Nagoya - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, July 22, 2019

Mê mẩn với 4 món ăn đặc sản ở Nagoya

Ngoài ngắm cảnh, mua sắm hay vui chơi, nếm thử các món ăn đặc sản ở Nagoya là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Bởi ngoài hương vị đặc biệt, thưởng thức ẩm thực còn là cách để du khách tìm hiểu nhiều hơn về thành phố lịch sử
Là quê hương của những vị lãnh chúa nổi tiếng ở thế kỷ 16 của xứ sở hoa anh đào, Nagoya là điểm đến chưa bao giờ hết hấp dẫn với du khách quốc tế. Ghé thăm thành phố này bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp, khám phá các điểm lịch sử nổi tiếng hay mua sắm ở các khu chợ nổi tiếng. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để nói về thành phố lịch sử. Bởi khi du lịch tại đây du khách còn có cơ hội nếm thử rất nhiều món ăn đặc sản Nagoya trứ danh.

1.     Bánh mì nướng Ogura – Món bánh đặc sản ở Nagoya nổi tiếng

Trong ẩm thực của thành phố, bánh mì nướng Ogura được biết đến là thứ bánh đặc sản nổi tiếng mà du khách nào cũng muốn nếm thử một lần. Cách làm món bánh này cũng không quá kỳ công hay phức tạp. Theo đó, bánh mì sẽ được nướng vừa phải, sau đó quết thêm một lớp bơ rồi phủ đậu đỏ lên trên. Đơn giản là thế, tuy nhiên khi thưởng thức bánh mì Ogura thực khách lại cảm nhận được một hương vị vô cùng đặc biệt nhờ sự kết hợp hài hòa giữa cái mặn của bơ cùng vị ngọt của đậu đỏ.

Với hương vị tuyệt vời, Ogura sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bữa sáng của bạn khi đến Nagoya
Bánh mì nướng Ogura được người dân Nagoya rất yêu thích và sử dụng như một món ăn sáng đơn giản nhưng đầy năng lượng. Bánh thường được bày bán nhiều ở các quán cà phê trên những con phố hay các cửa hàng tiện lợi. Để được thưởng thức thứ bánh đặc sản này bạn có thể ghé qua những địa chỉ này nhé!

2.     Mì ramen Sugakiya – Đặc sản ở Nagoya nhất định phải thử

Nếu là một tín đồ của món mì ramen nổi tiếng của Nhật Bản thì du lịch Nagoya cũng là lựa chọn lý tưởng của bạn. Bởi tại đây, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức một loại mì ramen rất đặc trưng của Nagoya đó chính là mì ramen Sugakiya. Điểm đặc trưng của món mì này nằm ở hương vị thanh đạm, cách trang trí tao nhã. Mì khá dễ ăn nên có thể phù hợp với khẩu vị của hầu hết thực khách.

Với hương vị thanh đạm, thơm ngon mì Sugakiya chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách

3.     Mì Kishimen – Mì udon đặc sản ở Nagoya

Đây là một loại mì udon đặc sản ở Nagoya, đồng thời cũng là loại mì nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Mỗi tô mì Kishimen thường sẽ bao gồm nhiều thành phần như: chả cá, cá ngừ, đậu hũ chiên, mực khô, tôm chiên giòn cùng một ít hành lá trang trí. Món ăn khi thưởng thức có hương vị khá đặc biệt nhờ cái thanh ngọt tự nhiên của nước dùng, cái dai dai của mì cùng chút beo béo từ cá, đậu hũ rất kích thích vị giác.

Đến Nagoya nếu chưa có cơ hội thưởng thức Kishimen chắc chắn sẽ là một điều hối tiếc của bạn
Là món ăn điển hình của Nagoya vì thế mì Kishimen thường được bán ở rất nhiều nơi. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là ở trước các nhà ga tàu điện ngầm. Vừa tiện lợi, nhanh chóng, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít dầu mỡ nên món mì này đặc biệt được du khách quốc tế rất yêu thích.

4.     Cơm nắm Tenmusu – Món ăn hấp dẫn của ẩm thực Nagoya

Thêm một lựa chọn ăn uống hấp dẫn khác mà bạn cũng không nên bỏ qua khi đến Nagoya đó chính là cơm nắm Tenmusu. Đây là loại cơm rất phổ biến của thành phố với phần nhân bên trong là tôm chiên Tempura. Khác với một số món cơm nắm thông thường của người dân Nhật Bản, cơm nắm Tenmusu có kích thước nhỏ hơn hẳn.

Cách làm không quá cầu kỳ, nguyên liệu cũng đơn giản thế nhưng cơm nắm tenmusu lại khiến nhiều thực khách thích thú ngay lần đầu nếm thử
Người dân địa phương thường xem đây là món ăn nhẹ, rất tiện lợi để ăn trước giờ tăng ca, đi học hay đơn giản là dùng trước bữa ăn chính. Cơm nắm Tenmusu cũng được bày bán phổ biến khắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi nên không khó để bạn có thể thưởng thức chúng đâu nhé!
Cho dù bạn là một tín đồ của các món ăn Nhật Bản hay đơn giản là du khách thích khám phá thì thưởng thức các đặc sản ở Nagoya vẫn là trải nghiệm lý thú không thể bỏ lỡ. Hiện tại từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Nagoya của nhiều hãng hàng không. Trong đó, EVA Air vẫn được nhiều hành khách tin yêu nhất nhờ chất lượng bay 5 sao cùng mức giá vé phải chăng. Để được hỗ trợ đặt vé, đừng quên liên hệ với các đại lý EVA Air gần nhất nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm