Thời điểm nào uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, May 16, 2019

Thời điểm nào uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh

Uống đủ nước là bao nhiêu


Các chuyên gia đều khuyên rằng, chúng ta nên uống từ 6 – 8 cốc nước tinh khiết sạch (tức khoảng 1,5 – 2 lít) mỗi ngày để đảm bảo các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt nhất và luôn khỏe mạnh.



Nhưng thực tế, nhiều người cứ chờ khi nào khát mới uống nước, đây là hành động sai lầm. Bởi khi bạn đã cảm thấy khát là lúc cơ thể đã bị thiếu nước. Mà khi cơ thể bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng, não bộ hoạt động không hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George’s, Anh cho biết: “Nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm quá trình cung cấp oxy lên não bộ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi”.


Dưới đây là 8 thời điểm cần uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh:


Ngay sau khi ngủ dậy: Đánh thức cơ quan nội tạng.


Sau khi tập thể dục: Ổn định nhịp tim.


Nửa tiếng trước bữa ăn: Hỗ trợ tiêu hóa.


Trước khi tắm: Ổn định huyết áp.


Trước khi đi ngủ: Bổ sung lượng nước đã mất.


Khi thấy mệt mỏi: Nạp năng lượng.


Khi bị sốt: Hạ nhiệt độ, làm mát cơ thể.


Khi ở gần những người bị ốm: Tăng sức đề kháng.


Khi bạn uống đủ nước uống tinh khiết, hệ bài tiết hoạt động hiệu quả sẽ đào thải các chất thừa và độc tố ra khỏi cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện ở California, Mỹ vào năm 2012 với hơn 20 ngàn người khỏe mạnh tham gia đã đưa ra kết luận rằng, những người uống nhiều hơn 5 cốc nước uống tinh khiết mỗi ngày (khoảng 1000ml) sẽ ít tử vong do nhồi máu cơ tim hay các bệnh tim hơn so với những người uống ít hơn 2 cốc nước/ngày.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, uống tinh khiết sẽ rất tốt cho làn da. Uống nước là bạn đang cung cấp độ ẩm cho da, giúp da chữa lành các tổn thương da như khô, vết chàm và xóa bỏ những nếp nhăn.

Bên cạnh việc uống nước uống tinh khiết sạch mỗi ngày bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại thực phẩm như canh, súp, các món bún, mì hay các loại hoa quả nhiều nước để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm