7 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Kuching, Malaysia - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, October 16, 2020

7 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Kuching, Malaysia

 Với sự kết hợp giữa ẩm thực địa phương và châu Âu, các món ăn ở Kuching luôn có sự độc đáo và hấp dẫn riêng. Một số món ăn nổi tiếng phải kể đến như: Kolo Mee, Sarawak Laska, Sarawak Kueh Chap, Pork Satay,…

Là một thành phố đại diện cho miền Đông Malaysia, Kuching luôn được nhiều du khách yêu thích bởi những điều độc đáo trong văn hóa, điểm du lịch và đặc biệt nhất đó chính là ẩm thực. Các món ăn ở Kuching được biết đến với sự kết hợp giữa ẩm thực truyền thống và phong cách châu Âu, tạo nên một sự mới mẻ và hấp dẫn. Nếu có dịp đặt vé máy bay hãng EVA Air đi Kuching, Maylaysia bạn hãy nhớ thưởng thức ngay 7 món ăn hấp dẫn trong nên ẩm thực của thành phố này nhé!

1. Kolo Mee

Kolo Mee được biết đến là một món ăn truyền thống của Kuching. Đây là một món mỳ khô, được chế biến theo kiểu địa phương với sự kết hợp với thịt xá xíu, thịt heo băm, hoành thánh, rau và hành lá,… Khi thưởng thức sẽ có thêm nước sốt cà chua hấp dẫn và ớt để có được độ bắt vị riêng. Để thưởng thức được món Kolo Mee ngon đúng chuẩn thì bạn nên đến quán Min Joo Café. Đây là địa chỉ chuyên phục vụ các món địa phương của thành phố này.

Kolo Mee là một món mỳ khô truyền thống nổi tiếng ở Kuching mà bạn nên chọn thưởng thức khi có cơ hội

2. Sarawak Laska

Nếu bạn là một người thích ăn những món bún độc đáo thì Sarawak Laska chính là lựa chọn hàng đầu. Sarawak Laska được chế biến với sợi bún gạo mềm thơm, mỗi phần ăn sẽ có thêm thịt gà, trứng chiên thái sợi, tôm, riềng, sả, nước cốt dừa,… Cùng với đó là nước dùng đậm đà được nấu từ xương và rau củ. Địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món Sarawak Laska ngon đúng chuẩn đó chính là nhà hàng Chong Chôn Coffee nổi tiếng.

Sarawak Laska là một món bún độc đáo và hấp dẫn tại thành phố Kuching mà bạn không nên bỏ lỡ

3. Sarawak Kueh Chap

Sarawak Kueh Chap là một món ăn truyền thống lâu đời của Kuching và rất được lòng du khách thập phương. Món ăn này sẽ bao gồm những sợi mỳ dài hấp dẫn, nước dùng được hầm từ xương gà hoặc lợn. Một phần ăn sẽ có đầy đủ trứng luộc, thịt bò, thịt lợn,… Chúng được nấu chín cùng với xì dầu, rau thơm và rất nhiều ớt.

Sarawak Kueh Chap là một món ăn địa phương phổ biến ở thành phố Kuching, Malaysia

4. Pork Satay

Pork Satay là một món thịt lợn thăn nướng sốt đậu phộng hấp dẫn và rất được yêu thích tại Malaysia. Pork Satay có nguồn gốc từ Ấn Độ, được du nhập vào Malaysia theo chân của người dân nhập cư. Món ăn này được nấu rất công phu, hấp dẫn nhất là phần nước sốt. Thịt bò, gà hoặc cừu sau khi được làm sạch sẽ mang ướp riềng, sã, tiêu, ớt,… Món Pork Satay ngon nhất là khi vừa nướng nóng hổi trên bếp xuống.

Pork Satay là một trong những món ăn độc đáo, được chế biến theo cách riêng của người dân bản địa ở Kuching, Malaysia

5. Kem Gula Apong

Dù là đông hay hè, món kem Gula Apong luôn nằm trong danh sách ẩm thực đường phố được yêu thích nhất. Kem Gula Apong thường có vị mát lạnh, mềm mịn, thơm phức. Nó được làm từ đường mía, có thêm các loại trái cây, vừng, … Tại Kuching, kem Gula Apong thường được phục vụ tại các quầy hàng đường phố, xe kem nhỏ. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ nơi nào, đặc biệt là các khu chợ truyền thống.

Kem Gula Apong nằm trong top những món ăn đường phố được yêu thích nhất tại thành phố Kuchinh, Malaysia

6. Sarawak Umai

Nếu như du lịch Kuching mà bạn bỏ lỡ một món ăn độc nhất vô nhị như Sarawak Umai thì quả là một điều đáng tiếc. Đây chính là món ăn đặc trưng của một thành phố trên đảo như Kuching. Nó được làm từ cá sống, thái mỏng, trộn cùng hành tây, ớt, cốt chanh,… Nguyên liệu để làm nên món Sarawak Umai khá đơn giản, những hương vị của nó thật sự sẽ khiến bạn phải nhớ mãi. Tương tự như gỏi cá ở Việt Nam, Sarawak Umai trở thành một đặc sản trứ danh mang hương vị riêng của Kuching mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến thành phố này.

Sarawak Umai là một món gỏi cá hấp dẫn ở Kuching mà bạn nên thưởng thức khi có cơ hội

7. Kong Pia

Kong Pia là một loại bánh ngọt truyền thống nổi tiếng của Malaysia. Món ăn này được làm với nhân bên trong bằng thịt, kích thước nhỏ và hơi dai. Lớp vỏ bánh được làm từ bột mỳ, muối, nướng và vừng,… Kong Pia trước khi ăn sẽ được nướng trên bếp than để tạo hương vị vô cùng hấp dẫn. Kong Pia thường được bán khá nhiều tại các nhà hàng ẩm thực, hoặc các xe đẩy ẩm thực trên đường phố. Với những tín đồ ẩm thực thì hẳn sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức món bánh Kong Pia trứ danh này.

Kong Pia được biết đến là một món bánh truyền thống nổi tiếng ở thành phố Kuching mà bạn không nên bỏ lỡ

Trên đây là những món ăn hấp dẫn của Kuching mà bạn nên lưu lại cho hành trình sắp tới của mình. Nếu có ý định du lịch tại thành phố này, bạn nên lên kế hoạch cho thật sớm. Đặc biệt, nếu muốn có hành trình tiết kiệm chi phí thì hãy nhanh chóng liên hệ đến Văn phòng EVA Air ở TPHCM để được hỗ trợ đặt vé với mức giá rẻ cùng hành trình ưng ý nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm