Đài Loan có bánh gì ngon thích hợp để mua về làm quà - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Wednesday, November 4, 2020

Đài Loan có bánh gì ngon thích hợp để mua về làm quà

 Đồ điện tử, các mặt hàng thời trang hay những món quà lưu niệm thường được du khách chọn mua về làm quà từ Đài Loan. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang một chút gì đó mang đậm hương vị xứ Đài hơn thì có thể chọn những loại bánh đặc trưng.

Ẩm thực Đài Loan đa dạng từ những món ăn mang phong cách quý tộc cho đến những món street food với đủ kiểu chế biến khác nhau. Trong đó, những món bánh tên tuổi cũng góp phần tạo nên thương hiệu của một Đài Loan phong phú về ẩm thực. Vậy, Đài Loan có bánh gì ngon thích hợp để mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhất?

Bánh mặt trời suncake

Suncake có nguồn gốc từ Nhật Bản, xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Đài Trung. Bánh có hình tròn với nhiều kích cỡ khác nhau nên mới có tên là bánh mặt trời. Phần vỏ bột có nhiều lớp, phần nhân ngọt ở giữa thường được làm từ mật ong hoặc rỉ đường. Suncake thường được dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn, hoặc ăn kèm khi thưởng thức trà nóng. Đây cũng là món bánh được nhiều người chọn mua làm quà nhất.

Bánh suncake có nhân ngọt nên rất thích hợp để thưởng thức cùng trà nóng

Bánh mochi

Món bánh này cũng có nguồn gốc từ Nhật Bản, là một trong những món nổi tiếng của nền văn hóa bản địa và thổ dân Đài Loan. Bánh gồm có 3 lớp với lớp ngoài cùng làm bằng gạo nếp dẻo, lớp giữa là nhân đậu đỏ và lớp trong cùng thường là kem lạnh. Ngày nay, bánh mochi có nhiều vị khác nhau với vẻ ngoài bắt mắt, mang đến hương vị đa dạng cho thực khách. Ở Đài Loan, bánh mochi được đóng hộp kỹ lưỡng nên rất thuận tiện để mua về làm quà.

Bánh được đóng hộp kỹ lưỡng, rất phù hợp để mua về làm quà tặng

Bánh quy trứng muối

Bánh quy trứng muối Đài Loan có vẻ ngoài trông giống như bánh quy bình thường nhưng đặc biệt ở chỗ có phần nhân sốt trứng muối mằn mặn, ngọt ngọt ở giữa rất lạ miệng. Lớp vỏ bánh có vị bơ khá nhạt, kết hợp hài hòa với phần kem trứng muối sanh sánh ở giữa phù hợp với mọi khẩu vị. Từng chiếc bánh được đóng gói rồi cho vào hộp giấy lớn. Đây cũng là một trong những loại bánh nổi tiếng được nhiều du khách chọn mua làm quà.

Bánh quy trứng muối có hương vị lạ miệng, ăn không thấy ngán

Xứ Đài có rất nhiều món bánh hấp dẫn để du khách tha hồ thưởng thức tại chỗ cũng như mua về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua vé máy bay đi Đài Loan để khám phá ẩm thực đa dạng nơi đây, hãy nhanh tay liên hệ phòng vé China Airlines chúng tôi để được hỗ trợ đặt vé sớm nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm