Mê mẩn với top 5 món ăn đặc sản ở Venice - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, July 26, 2019

Mê mẩn với top 5 món ăn đặc sản ở Venice

Không quá cầu kỳ, thế nhưng các món ăn đặc sản ở Venice lại khiến thực khách quốc tế phải mê mẩn bởi sự tinh tế trong cách trình bày cũng như hương vị đặc biệt mang đậm dấu ấn địa phương.
Được mệnh danh là thành phố tình yêu lãng mạn của nước Ý, Venice là điểm đến mơ ước của biết bao tín đồ du lịch. Khám phá nơi đây, bạn sẽ được thả hồn mình trong khung cảnh đẹp mơ màng của những con kênh, các mái nhà cổ kính hay những cây cầu độc đáo. Tuy nhiên đó vẫn chưa là tất cả, bởi với nền ẩm thực đặc sắc, thành phố còn là nơi du khách được thưởng thức vô số món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Dưới đây là 5 trong số các đặc sản ở Venice nổi tiếng nhất mà bạn có thể nếm thử.

1.     Sarde in Saor – Món ăn khai vị hấp dẫn trong ẩm thực Venice

Sarde in Saor là một trong những món ăn hấp dẫn của ẩm thực Venice với nguyên liệu chính từ cá mòi cùng giấm làm nền tảng hương vị. Để có món ăn ngon nhất, người ta thường chọn những con cá mòi có độ lớn vừa phải. Thịt cá sau khi sơ chế sẽ được tẩm ướp cùng giấm, hành tây, hạt thông, nho khô,… sau đó mang đi chiên giòn.

Sarde in Saor là một trong những món ăn truyền thống vô cùng ấn tượng của người dân thành phố Venice
Món ăn khi thưởng thức thường có độ nồng mạnh lại chua chua ngọt ngọt rất kích thích vị giác. Đặc biệt, với cách sử dụng thêm các loại hạt, Sarde in Saor cũng mang một hương thơm cuốn hút khó diễn tả, khiến thực khách thưởng thức một lần là nhớ mãi. Ở thành phố kênh đào lãng mạn này, Sarde in Saor thường được sử dụng như một món khai vị trong các bữa cơm gia đình. Hơn thế, nó cũng là món ăn xuất hiện nhiều trong các dịp đám tiệc truyền thống của người dân địa phương.

2.     Baccala ‘Mantecata – Đặc sản ở Venice hấp dẫn thực khách

Không chỉ thơm ngon và hấp dẫn, Baccala ‘Mantecata còn được xem như một minh chứng cho nét tinh tế trong ẩm thực Venice nhờ sự kết hợp giữa cá và kem, những thành phần tưởng chừng không thể đi cùng nhau. Nguyên liệu được sử dụng trong món ăn này là cá tuyết Baltic được ướp cùng dầu oliu, tỏi, mùi tây cùng một số gia vị cần thiết khác. Thịt cá sau đó sẽ được xay nhuyễn cùng với kem và tạo thành một hỗn hợp có độ mịn và dày hoàn hảo như mousse.

Baccala ‘Mantecata là món ăn đầy sáng tạo trong ẩm thực Venice
Người dân Venice thường thưởng thức Baccala ‘Mantecata cùng với những lát bánh mì giòn và xem nó như một món ăn khai vị hấp dẫn. Cho một miếng Baccala ‘Mantecata vào miệng, thực khách sẽ cảm nhận được sự kết hợp đến đồng điệu của cá cùng kem béo thơm thật tuyệt.

3.     Cua Moleche – Đặc sản ở Venice nên thử một lần

Moleche là một loài cua nhỏ có màu nâu đỏ cùng vỏ mềm và thường sống ở các kênh ngòi, đầm phá ở Venice. Loại cua này có nhiều nhất vào mùa xuân và thường được người dân địa phương bắt về để làm salad hoặc chiên. Cua Moleche có phần thịt rất mềm và tươi. Khi chiên lên lớp vỏ cua sẽ trở nên giòn rụm lại thấm đẫm gia vị khiến thực khách càng ăn càng ghiền. Với hương vị độc đáo của mình, cua Moleche cũng được xếp vào danh sách những đặc sản ở Venice mà bất kỳ ai cũng nên thử.

Không quá cầu kỳ, thế nhưng các món ăn làm từ cua Moleche chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng

4.     Polenta – Món ăn truyền thống tại Venice

Nếu trước đây Polenta được xem là món ăn nhà nghèo thì bây giờ nó lại là một trong những đặc sản ở Venice rất được thực khách quốc tế yêu thích. Để làm món ăn này, nguyên liệu cần chuẩn bị cũng rất đơn giản. Trước hết, người ta sẽ nấu cháo từ bột ngô cho thật đặc, sau đó để nguội rồi nướng hoặc rán cho đến khi phần vỏ cháy xém và có mùi thơm lừng. Bánh khi ăn có độ giòn ấn tượng ở bên ngoài nhưng bên trong lại rất mềm, béo bùi và ngọt dịu, vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức Polenta – Món ăn đặc biệt tại Venice
Món ăn được biết đến là bữa ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người dân thành phố. Đặc biệt, để thêm phần hấp dẫn Polenta ngày nay cũng được chế biến cầu kỳ hơn với phần kem hoặc sữa thay thế cho nước khi nấu. Ngoài ra, phô mai gorgonzola và sốt mostarda d’uva sẽ được kết hợp để tạo nên bữa ăn sang trọng hơn cho thực khách.

5.     Risotto al nero di seppia – Đặc sản ở Venice nổi tiếng

Thêm một món ăn đặc sản ở Venice nữa mà bạn cũng không nên bỏ lỡ đó chính là Risotto al nero di seppia. Món ăn này là sự kết hợp giữa gạo được trồng ở vùng Veneto và phong cách chế biến risotto. Risotto al nero di seppia thường có màu đen huyền đặc biệt nhờ cách dùng mật của mực hòa với các gia vị và trộn cùng gạo để nấu chín.

Được kết hợp từ nhiều nguyên liệu, Risotto al nero di seppia mang hương vị vô cùng tinh tế và quyến rũ
Để món ăn thêm hấp dẫn, người ta cũng sẽ cho các loại rau củ như cà chua, nấm, hành tây,… đi kèm với món ăn. Cơm Risotto al nero di seppia khi thưởng thức thường có mùi hăng tương đối mạnh nhưng bên cạnh đó lại là vị ngọt tươi của hải sản cùng chút giòn giòn của rau củ rất kích thích vị giác.
Bên cạnh tham quan hay vui chơi, đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản ở Venice ở trên để chuyến đi thêm trọn vẹn và hoàn hảo nhé. Từ Việt Nam, khi có nhu cầu đặt vé máy bay đi Venice, EVA Air sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho du khách. Để mua vé, ngay từ bây giờ, bạn có thể liên hệ với các văn phòng hãng vé máy bay EVA Air gần nhất hoặc EVA Air ho chi minh office để được tư vấn.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm