4 nhà hàng tốt nhất để thưởng thức ẩm thực ở Bắc Kinh - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Wednesday, July 17, 2019

4 nhà hàng tốt nhất để thưởng thức ẩm thực ở Bắc Kinh

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ tốt nhất để thưởng thức ẩm thực ở Bắc Kinh thì các nhà hàng Jubaoyan, Qing-Feng, Haiwanju,… đều là gợi ý lý tưởng cho bạn.
Với ẩm thực phong phú, thành phố Bắc Kinh còn được ví như một thiên đường hấp dẫn dành cho những người sành ăn. Khám phá thủ đô, thực khách sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều món ăn thơm ngon đến từ nhiều tỉnh của Trung Quốc, từ Tân Cương cho đến Tứ Xuyên. Tuy nhiên, nếu đang phân vân chưa biết nến ghé qua những đâu để có thể ăn uống thỏa thích thì 4 nhà hàng ẩm thực ở Bắc Kinh dưới đây chính là gợi ý lý tưởng cho bạn.

1.     Nhà hàng lẩu Jubaoyuan – Nhà hàng ẩm thực ở Bắc Kinh nổi tiếng

Địa chỉ: Đường 5-2 Niujie, Xicheng Qu, Bắc Kinh
Người Bắc Kinh rất thích ăn lẩu, đó cũng là lý do vì sao khi du lịch tại đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều hàng quán bán món ăn này mọc lên ở khắp nơi. Tuy nhiên nếu đang tìm kiếm nơi để thưởng thức món lẩu ngon nhất ở Bắc Kinh thì Jubaoyuan vẫn luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Lẩu tại Jubaoyuan được thực khách quốc tế vô cùng yêu thích nhờ hương vị tươi ngon, đậm đà
Lẩu tại Jubaoyuan ghi điểm với thực khách bởi hương vị món ăn vô cùng tuyệt hảo, nước dùng đậm đà, thịt cừu tươi ngon, hấp dẫn. Mỗi phần lẩu ở đây lý tưởng nhất là dùng cho các bữa tiệc từ 4 người trở lên. Càng nhiều người thì số lượng đĩa thịt cừu mang ra thái lát sẽ càng nhiều hơn. Khi ăn thực khách sẽ tự mình nhúng thịt và thưởng thức từ từ để cảm nhận được độ tươi ngon của món ăn.
Jubaoyuan là quán lẩu rất nổi tiếng ở Bắc Kinh, vì thế thực khách đổ về đây mỗi ngày thường rất đông, thậm chí có thể kéo thành hàng dài. Do đó, nếu muốn được nếm thử hương vị lẩu ở đây đừng quên đến sớm một chút hoặc đến lúc giữa giờ ăn nhé!

2.     Qing-Feng – Địa chỉ hấp dẫn để nếm thử ẩm thực ở Bắc Kinh

Địa chỉ: Đường Nam Hàn, Triều Dương, Bắc Kinh
Qing-Feng là một cửa hàng ẩm thực ở Bắc Kinh chuyên về bánh bao hấp. Được khai trương từ năm 1948, sau nhiều năm phát triển, cho đến nay nơi đây vẫn là một trong những địa chỉ ăn uống yêu thích của người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Thưởng thức bánh bao hấp tại cửa hàng Qing-Feng nổi tiếng
Ấn tượng đầu tiên mà Qing-Feng mang đến cho thực khách là một không gian thoải mái với phần nội thất đơn giản nhưng vô cùng gọn gàng và sạch sẽ. Đặc trưng của bánh bao hấp ở đây nằm ở phần nhân được làm từ thịt lợn ngon trộn cùng trứng, hẹ, thì là. Nếu đến với cửa hàng này vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội được chiêu đãi một thực đơn thật thịnh soạn với đầy đủ cháo kê, que bột chiên và những món ăn tuyệt vời khác.

3.     Haiwanju – Nhà hàng ẩm thực ở Bắc Kinh không nên bỏ lỡ

Địa chỉ: 11 Đường Zengguang, Haidian Qu, Bắc Kinh
Thêm một địa chỉ ăn uống hấp dẫn khác dành cho du khách khi đến thủ đô Bắc Kinh đó chính là Haiwanju. Đây là một chuỗi nhà hàng truyền thống ở Bắc Kinh nổi tiếng nhất với món zhajiangmian (mì với tương đậu nành) thơm ngon và lựa chọn các món ăn kèm rau.

Zhajiangmian là món ăn hấp dẫn và nổi tiếng nhất mà thực khách nên nếm thử khi đến Haiwanju
Ngoài món ăn hấp dẫn này, thực đơn của nhà hàng cũng cung cấp thêm nhiều lựa chọn khác mà bạn nên thử như: các loại tinh bột chiên giòn và thịt lợn băm nhỏ. Nhà hàng thường rất đông thực khách vào những giờ ăn trưa và tối. Vì thế để có một bữa ăn ngon miệng tại đây bạn có thể đi sớm một chút nhé!

4.     Yuebin – Nhà hàng quen thuộc của người dân địa phương

Địa chỉ: Yue Bin Fan Guan, Dongcheng Qu, Bắc Kinh
Kể từ khi mở cửa vào năm 1980 cho đến nay, nhà hàng này vẫn luôn nhận được sự yêu thích của người dân địa phương nhờ chất lượng món ăn tuyệt hảo mà giá cả lại rất phải chăng. Thực đơn phục vụ của nhà hàng chủ yếu là các món homestyle truyền thống của Trung Quốc như đậu phụ xào, bắp cải cuộn,…

Yuebin là nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Trung Quốc
Ngoài 4 nhà hàng ẩm thực ở Bắc Kinh này, thủ đô còn sở hữu rất nhiều địa chỉ ăn uống hấp dẫn khác dành cho du khách. Khi đặt vé máy bay EVA Air đi Bắc Kinh, ngoài tham quan hay vui chơi đừng quên ghé qua những địa điểm này nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm