Điểm danh những món ăn đặc sản ở San Francisco - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, June 13, 2019

Điểm danh những món ăn đặc sản ở San Francisco

Thưởng thức những món ăn đặc sản ở San Francisco là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về nền ẩm thực độc đáo của thành phố mù sương
Được biết đến với cầu Cổng Vàng, những chuyến xe cable, khu phố Tàu rộng lớn và nhiều địa điểm tham quan đa dạng, San Francisco chính là một thành phố du lịch đầy hấp dẫn. Ngoài tham quan và khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, khi tới San Francisco du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn tuyệt vời. Trong đó những món ăn đặc sản ở San Francisco khiến thực khách phải xuýt xoa dưới đây, là món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bánh Burritos – món ăn kiểu Mexico của San Francisco

Burritos là một món ăn đặc trưng của Mexico, được du nhập vào San Francisco trong những năm 1960 – 1970. Món bánh này đã được người dân thành phố thay đổi để phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương và nhanh chóng trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích. Khi tới San Francisco bạn sẽ tìm thấy Burritos được bán ở nhiều nơi khác nhau, từ các quán ăn trên đường phố tới nhà hàng lớn.

Bánh Burritos là một món ăn tuyệt ngon của San Francisco
Bánh Burritos ở San Francisco có 2 phần chính là vỏ bánh và nhân bánh. Vỏ bánh Burritos được làm từ bột ngô, cán mỏng và nướng lên thơm phức, nhiều nơi thậm chí còn thêm vào vỏ bánh một ít hạt vừng béo ngậy. Phần nhân bên trong là một hỗn hợp với nhiều loại thịt như bò, gà, heo kết hợp với trứng, cà chua và phô mai thơm hương. Khi mua bánh Burritos bạn có thể lựa chọn phần nhân theo sở thích của mình.

Cioppino – món ăn đặc sản ở San Francisco

Có nguồn gốc từ San Francisco, Cioppino chắc chắn là một món ăn đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi tới thăm thành phố này. Cioppino là món hải sản hầm được sáng tạo bởi người Mỹ gốc Ý tại San Francisco. Theo truyền thống, món Cioppino sẽ được làm từ các loại hải sản tươi sống, được đánh bắt ngay trong ngày, với những lựa chọn như cua, nghêu, tôm, sò điệp, mực, trai, cá.

Cioppino là món hầm hải sản tuyệt ngon của San Francisco
Tất cả các nguyên liệu tươi ngon sẽ được rửa sạch, không cần bóc vỏ mà đem nấu chung với nhau trong nước sốt cà chua tươi, kết hợp với 1 chút rượu vang. Cioppino khi ăn sẽ được phục vụ cùng những chiếc bánh mì nướng giòn ngon. Được làm từ những loại hải sản tươi ngon, dưới bàn tay chế biến của đầu bếp chuyên nghiệp, Cioppino chính là món ăn đặc sản ở San Francisco để lại ấn tượng tốt với khách du lịch.

Dutch Crunch – món ngon kiểu Hà Lan ở San Francisco

Dutch Crunch là một món bánh sandwich kiểu Hà Lan được tìm thấy ở vùng Vịnh Bay Area, San Francisco và không hề có tại thành phố khác của nước Mỹ. Món bánh này đã có ở khu vực San Francisco từ những năm 1909 và thậm chí là nhiều thập kỷ về trước. Ở Hà Lan, Dutch Crunch còn được biết đến với tên gọi là bánh mì hổ hay tijgerbrood bởi vẻ ngoài có hoa văn và kết cấu độc đáo của nó.
Dutch Crunch là những chiếc bánh sandwich đặc trưng mà bạn có thể tìm thấy ở San Francisco
Loại bánh Dutch Crunch này có phần vỏ được làm từ bột gạo, dầu mè, men và đường. Bánh sẽ được nướng giòn, sau đó cho thêm vào nhiều nguyên liệu khác cho phần nhân bánh, tùy thuộc vào từng cửa hàng, nhân bánh sẽ có sự đa dạng và hương vị riêng biệt. Ở San Francisco Dutch Crunch thường được sử dụng cho bữa sáng hoặc bữa trưa.

Clam Chowder Bread Bowl – món ngon đặc sản ở San Francisco

Clam Chowder hay súp nghêu là một món ăn phổ biến trên khắp nước Mỹ, nhưng Clam Chowder Bread Bowl lại là một món ăn đặc biệt chỉ có tại San Francisco. Thay vì được cho vào những chiếc tô, dĩa thông thường, Clam Chowder Bread Bowl sẽ được đựng trong một ổ bánh mì tròn đặc biệt. Món ăn này đã được phục vụ tại thành phố từ năm 1849 cho tới nay.

Clam Chowder Bread Bowl là một món ăn rất được yêu thích ở San Francisco
San Francisco được biết đến là thành phố của ẩm thực và một số món ngon kể trên chính là đặc sản ở San Francisco, tạo nên sự độc đáo cho ẩm thực nơi đây. Trong chuyến du lịch tới thành phố cầu Cổng Vàng, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon này nhé.
>>> Đặt vé máy bay: EVA Air Vietnam

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm