Những loại thức uống mà bạn nên uống mỗi ngày - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, May 31, 2019

Những loại thức uống mà bạn nên uống mỗi ngày

Lựa chọn những thức uống tốt sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm nước, giải độc gan, đồng thời cung cấp khoáng chất và vitamin giúp tăng cường sức khỏe.


Nước: Nước là yếu tố không thể thiếu để có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên mức nước hợp lý cho mỗi người là khác nhau. Học viện Y học đã chỉ ra rằng, một phụ nữ khỏe mạnh sống ở khí hậu ôn đới nên tiêu thụ 92 ounces (11,5 ly) nước mỗi ngày, còn nam giới cần 124 ounces (15,5 ly)/ 1 ngày. Cơ thể hấp thụ nước qua cả thực phẩm và đồ uống, tối ưu nhất bạn nên uống 1l/1 giờ.

Nước ép củ cải đường: Nghiên cứu đã chỉ ra, tác dụng kinh ngạc từ loại nước này. Uống 8 ounces nước củ cải đường mỗi ngày có lượng systolic và huyết áp ở mức vừa phải. Nó còn giúp giảm cholesterol, cải thiện sức bền khi luyện tập, ngăn ngừa ung thư, cung cấp kali, vitamin C và chất khoáng cho cơ thể.




Cà phê: Uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, sơ gan, cải thiện tâm trạng và kéo dài tuổi thọ do chúng có lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn rất nhiều trong trái cây và rau củ.

Trà: Nếu bạn không thích cà phê thì trà chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol có tác dụng giảm viêm, chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nước chanh: Nó thực sự tốt cho cơ thể bạn, uống nước chanh ấm mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ khoáng chất, các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C.



Sữa: Sữa bò chứa nhiều chất khoáng, vitamin mang lại lợi ích cho não bộ và sức khỏe của bạn. Nhưng không phải tất cả loại sữa đều tốt và lời khuyên là hãy sử dụng sữa diệt trùng không đường.

Trà giấm ( Kombucha) : Khi lên men trà trong khoảng một tuần, men vi sinh được hình thành và trở thành ga, chúng sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tính kháng khuẩn, kháng sinh giúp chống lại các vi khuẩn gây nghiễm trùng và nấm, cải thiện lượng cholesterol chỉ trong 30 ngày.


Nước ép cà chua: Nó chứa một lượng lớn lycopene- một chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, làm giảm nguy cơ lên cơn đột quỵ. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng thường xuyên, do cà chua chứa nhiều natri, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.


Ca cao nóng: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi hơn cả trà xanh và cà phê. Mặt khác, chúng cũng chứa chất béo gây bão hòa có ảnh hưởng xấu với cơ thể. Vậy nên, hãy sử dụng chúng với lượng vừa phải.

Nước ép trái cây: Một hỗn hợp nước ép trái cây giúp kích hoạt hệ miễn dịch gồm: cam, ổi, chanh dây và 150 ml nước dừa. Ngoài việc cung cấp tối đa vitamin C thì chanh dây còn chứa hợp chất hữu cơ, a xít phenolic và flavonoid, có tác dụng kháng vi khuẩn. Nước dừa thì giàu a xít lauric mà cơ thể sẽ biến đổi thành hợp chất monolaurin, kháng vi rút và kháng vi khuẩn. 


Trà gừng: Không phải ai cũng thích mùi gừng, nhưng trà gừng là một phương thuốc tự nhiên để chống lại một số bệnh. Với đầy đủ các khoáng chất và chất chống oxy hóa, gừng làm giảm căng thẳng, chống lại các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh và ho, tăng cường khả năng miễn dịch, và có đặc tính kháng viêm.

Sữa đậu nành: Sữa đậu nành là thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da và hỗ trợ phòng, điều trị bệnh tim mạch rất hiệu quả. Dưỡng chất protein, canxi, vitamin A và D có trong sữa đậu nành sẽ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu cho bạn đấy.


Nước dừa: Uống nước dừa khi bụng rỗng vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Thức uống này chứa axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân. Nước dừa cũng giàu vitamin và khoáng chất bao gồm cả chất điện giải, trong đó có 2 chất điện giải quan trọng natri và kali cần thiết để giữ nước cho cơ thể.


Nước ép rau: Nước ép tự nhiên cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn khi rau được chế biến dưới dạng nước ép. Rau lá xanh như cải bó xôi và cải xoăn được chứng minh là tăng mức năng lượng của cơ thể. Bạn nên chọn những loại rau giàu chất sắt bởi vì thực phẩm này cung cấp oxy cho tế bào và chống mệt mỏi vào buổi sáng.


Nước kỷ tử: Quả kỷ tử là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nhất, bao gồm một số loại vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa và 8 loại axit amin thiết yếu. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước kỷ tử vào buổi sáng tăng mức năng lượng, cải thiện hiệu suất tập thể dục, giảm mệt mỏi và cải thiện khả năng tập trung.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm