Thưởng thức những món bánh ngọt ngào nhất trong ẩm thực ở Paris - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, July 26, 2019

Thưởng thức những món bánh ngọt ngào nhất trong ẩm thực ở Paris

Ẩm thực ở Paris là một thiên đường tuyệt vời dành cho các tín đồ ăn uống với hàng loạt lựa chọn từ các đặc sản cho đến món ăn vặt. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ hảo ngọt đừng quên thưởng thức các loại bánh ngon tuyệt ở Paris như: macaron, tart,…
Không chỉ nổi tiếng với những địa danh lịch sử hay các điểm tham quan hấp dẫn, thủ đô Paris của nước Pháp còn được biết đến là nơi lý tưởng để ăn uống với nền ẩm thực độc đáo. Đặc biệt, thành phố cũng được ví như một thiên đường của những chiếc bánh ngọt, nơi bạn có thể tìm thấy vô số món bánh thơm ngon và hấp dẫn. Trong số đó có thể kể đến 5 món bánh tuyệt nhất của ẩm thực Paris được thực khách quốc tế yêu thích sau đây.

1.     Macaron – Món bánh đặc trưng của ẩm thực Paris

Khi nhắc đến các món bánh ngọt nổi tiếng của Paris, Macaron có lẽ xứng đáng là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Món bánh này bao gồm hai thành phần chính là 2 lớp vỏ bánh cùng phần nhân ở giữa. Trong đó, vỏ bánh Maracon sẽ được làm từ 3 nguyên liệu là lòng trứng trắng, bột hạnh nhân và đường. Riêng phần nhân bánh truyền thống là một loại kem đặc biệt được chế biến bởi công thức riêng Ladurée cùng caramel vị muối khá lạ.

Macaron được đánh giá là một trong những loại bánh khó làm nhất thế giới với hương vị vô cùng hấp dẫn
Bánh Macaron thường có hình tròn, kích thước nho nhỏ, xinh xinh. Tuy nhiên hiện nay, một số cửa hàng ở Paris còn sáng tạo ra những chiếc bánh Macaron độc đáo hơn với nhiều hình thù ấn tượng như hình trái tim. Màu sắc bên ngoài của bánh cũng có nhiều loại, từ hồng, cam, xanh, vàng, tím,… trông vô cùng bắt mắt. Ngày nay, ngoài bánh Macaron truyền thống với nhân kem bơ, bánh còn có nhiều biến thể khác như: bánh nhân kem cùng những quả dâu nhỏ, bánh nhân kem lạnh,…

2.     Bánh puits d’amour – Món bánh hấp dẫn nên thử của ẩm thực Paris

Được hiểu là giếng tình yêu, puits d’amour là món bánh vô cùng nổi tiếng của cửa hàng Stohrer tại thủ đô Paris. Món bánh này gây ấn tượng đặc biệt với thực khách nhờ phần nhân bên trong ngọt ngào được làm từ kem vani, đậu lạnh. Bọc bên ngoài lớp nhân tuyệt ngon đó là lớp vỏ bánh xốp phồng hoàn hảo được làm từ bột mì, trứng và bơ cùng một chút caramel phết đều lên bề mặt.

Đến Paris nếu chưa được thưởng thức món bánh puits d’amour chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn của bạn

3.     Bánh cake dâu hạt điều – Món bánh ngọt ngào của nước Pháp

Với những tín đồ hảo ngọt, khám phá ẩm thực ở Paris cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món bánh cake dâu hạt điều tuyệt ngon tại thủ đô. Bí mật của món bánh này chính là vị kem hạt điều bùi ngậy và thơm thơm, khiến thực khách phát ghiền. Đặc biệt, lớp vụn đường được rắc thêm trên bề mặt của bánh cũng khiến cho những chiếc bánh cake dâu hạt điều càng trở nên hoàn hảo và hấp dẫn hơn.

Những chiếc bánh cake dâu hạt điều với vẻ ngoài hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích thú ngay từ khi nhìn thấy

4.     Bánh Tart táo – Món bánh phổ biến trong ẩm thực ở Paris

Là món bánh nổi tiếng và phổ biến của nước Pháp, bánh tart táo thường được người dân Paris thưởng thức vào mỗi sáng để chào đón một ngày mới thật tươi vui. Bánh có đặc trưng với lớp vỏ màu vàng bắt mắt, phồng, bên trong là những lát táo ngọt được xếp với nhau. Bánh khi ăn có độ giòn hoàn hảo nhưng không quá cứng, thêm vào đó là vị ngọt thanh nhẹ dịu dàng từ đường và táo rất tuyệt.

Bánh tart táo sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để bắt đầu một ngày mới ở thủ đô Paris
Bánh tart táo rất được yêu thích ở Paris, vì thế sẽ không mấy khó khăn để du khách có thể tìm thấy các cửa hàng có bán món bánh này. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm một nơi tốt nhất để thưởng thức thì Poilane, cửa hàng bánh tart nổi tiếng nhất Paris sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
5.     Bánh kem Clafoutis – Món bánh được yêu thích trong ẩm thực ở Paris
Một món bánh ngọt ngào khác bạn cũng nên nếm thử khi có cơ hội du lịch Paris đó chính là bánh Clafoutis. Từ cuối thế kỷ XIX món bánh này đã được biết đến là một trong những món tráng miệng ngon và phổ biến nhất ở Pháp. Bánh có nguyên liệu chủ yếu từ bơ, sữa, bột trứng. Bên cạnh đó người ta cũng thường sử dụng thêm một số loại hoa quả để cho thêm vào bánh mà phổ biến nhất là quả sơ-ri.

Những chiếc bánh Clafoutis thơm ngon của ẩm thực Paris
Ở Paris bạn có thể thưởng thức Clafoutis với nhiều hương vị khác nhau. Trong đó, Clafoutis sơ-ri vẫn là kiểu bánh phổ biến nhất. Clafoutis thường được bán phổ biến ở rất nhiều cửa hàng trong thành phố với mức giá khá dễ chịu.
Với sự đa dạng và độc đáo của mình, ẩm thực ở Paris giống như một kho tàng bí ẩn đầy hấp dẫn đang chờ đón bạn khám phá. Vì thế, nếu là một tín đồ của các món ăn ngon, bên cạnh các điểm đến tham quan hay vui chơi đừng quên note lại những lựa chọn ẩm thực hấp dẫn của thành phố Paris vào sổ tay du lịch của mình nhé. Để được đặt vé máy bay đi Paris thuận lợi và suôn sẻ hơn, ngay từ bây giờ hãy liên hệ với các đại lý EVA Airways gần nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm