2 khu phố ăn vặt được yêu thích nhất ở Bắc Kinh - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, October 13, 2020

2 khu phố ăn vặt được yêu thích nhất ở Bắc Kinh

 Wangfujing và Ma Guijie là 2 khu phố ăn vặt được yêu thích nhất ở Bắc Kinh. Nơi du khách có thể tìm thấy các món ăn nhẹ kết hợp nhiều hương vị và phong cách như Mông Cổ, Mãn Châu, và những món ăn quyền quý từ thời đại nhà Minh, Thanh,…

Có thể nói thủ đô Bắc Kinh chính là thiên đường dành cho những người mê ẩm thực Trung Hoa. Bởi ở đây có rất nhiều khu phố ăn vặt hội tụ đủ các món ăn nổi tiếng của quốc gia này. Và khi nhắc đến những khu phố ẩm thực ở thành phố này thì không thể nào thiếu Wangfujing và Ma Guijie. Đây chính là 2 khu phố ăn vặt được yêu thích nhất ở Bắc Kinh. Hãy cùng khám phá xem ở 2 khu phố này có gì đặc sắc nhé.

Wangfujing

Với số lượng khách mỗi ngày ghé thăm lên đến hàng ngàn người, Wangfujing đã trở thành khu phố ăn vặt nổi tiếng nhất tại Bắc Kinh. Khu phố này đã có lịch sử gần 700 năm. Wangfujing có 3 khu vực riêng biệt, ở mỗi khu sẽ có những đặc sản riêng, giúp du khách có thể dễ dàng lựa chọn món ăn theo đúng sở thích của mình.

Wangfujing là khu phố ẩm thực được yêu thích nhất ở Bắc Kinh

- Khu vực đầu tiên đó là các loại đồ ăn vặt nổi tiếng khắp Trung Quốc. Theo khảo sát thì đây chính là khu vực yêu thích nhất của hầu hết du khách khi đến phố Wangfujing. Ở khu này, bạn có thể thưởng thức những món như: kẹo hồ lô, đậu phụ thối Hồ Nam, dừa Hải Nam, thịt xiên Tân Cương, các món bánh ngọt truyền thống Trung Quốc hoặc sủi cảo,…

- Khu vực thứ 2 là ẩm thực Hồi giáo. Tại đây, du khách vừa có thể thưởng thức ẩm thực Hồi giáo, vừa có thể trải nghiệm văn hóa Hồi giáo cùng lúc. Những món ăn được chế biến từ thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà với hương vị đặc trưng.

- Khu vực thứ 3 là những món đặc sản của Bắc Kinh. Trong đó phải kể đến là rượu vang từ dinh thự của thái tử Qing, và 18 món ăn nhẹ có nguồn gốc từ cung điện nhà Thanh. Ở khu này ngoài thưởng thức ẩm thựuc, du khách còn được xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Ma Guijie

Ma Guijie là một phố ẩm thực nằm phía sau cổng Dongzhimen. Phố có bố cục rộng ở 2 đầu và hẹp ở giữa, nên hầu hết các nhà hàng đều tập trung ở hai đầu con phố. Khu phố này xuất hiện từ thời nhà Thanh, khi các tiểu thương buôn bán tạp hóa, rau quả và trái cây thường tập trung vào lúc nửa đêm và kết thúc vào lúc sáng sớm. Đến cuối những năm 1980, rất nhiều cửa hàng thực phẩm đã mở ở đây, dần dần biến khu chợ buôn bán thành phố ẩm thực thịnh vượng như hiện tại.

Không khí ở Ma Guijie luôn luôn đông đúc và nhộ nhịp

Dù hoạt đông mua bán diễn ra cả ngày lẫn đêm, nhưng Ma Guijie nhộn nhịp nhất là đêm xuống, khi phố bắt đầu lên đèn. Ở đây du khách sẽ  thưởng thức bữa ăn ngoài trời hoặc dạo quanh tìm kiếm món ăn yêu thích. Những món ăn đặc sắc nhất ở đây đó là tôm càng, cua, cá nướng,…

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực Trung Hoa thì đừng quên lưu lại 2 khu phố ăn vặt nổi tiếng ở Bắc Kinh này nhé. Và đừng quên thường xuên theo dõi thông tin từ hãng máy bay China Airlines để khi Việt Nam nối đường bay lại với Trung Quốc thì bạn có thể mua vé máy bay đi Bắc Kinh thực hiện ước mơ khám pá ẩm thực Trung Hoa.

 

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm