Gợi ý những món đặc sản được yêu thích ở Trương Gia Giới - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, October 9, 2020

Gợi ý những món đặc sản được yêu thích ở Trương Gia Giới

Sanxia Guo, Suan cu yu, Banli dunji là những món ăn truyền thống thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình ở Trương Gia Giới. Đây cũng chính là các món ăn được hầu hết du khách lưa chọn khi đến đây du lịch

Nhìn chung ẩm thực Trương Gia Giới được pha trộn giữa ẩm thực Hồ Nam truyền thống với ẩm thực của dân tộc thiểu số Tujia. Với sự hoà hợp này đã tạo nên những món ăn có hương vị đặc trưng là chua, cay. Để có thể hiểu thêm về nền ẩm thực của Trương Gia Giới bạn có thể thử qua những món ăn đặc sản sau đây. Đó sẽ là những gợi ý tốt cho những ai lần đầu mua vé máy bay đi Trung Quốc đến Trương Gia Giới du lịch.

Sanxia Guo

Sanxia Guo là món lẩu của người dân tộc Tujia. Tên gọi của món ăn được đặt là do 3 nguyên liệu chính là thịt xông khói, đậu phụ và củ cải. Ngày nay, món ăn này đã được thêm vào nhiều nguyên liệu khác như thịt lợn, ruột non, thịt bò, thịt cừu, rau củ tươi,... Đây là một món ăn được trình bày khá độc đáo, khi thưởng thức Sanxia Guo được đặt trong một chiếc chảo lớn, vì vậy đừng ngạc nhiên khi đầu bếp đặt một cái chảo trước mặt bạn.

Sanxia Guo là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Trương Gia Giới

Suan cu yu

Đây là món cá chiên chua nổi tiếng của ẩm thực của dân tộc Tujia và Miao. Điều kỳ lạ của món ăn này là nó không hề sử dụng giấm hay chất phụ gia để tạo ra hương vị chua đặc trưng mà hoàn toàn tự nhiên. Để làm món ăn này, người dân địa phương đã cho hỗn hợp cá với bột gạo vào trong một chiếc lọ và niêm phong, cho đến khi chúng lên men và có hương vị chua tự nhiên. Sau đó, đem chiên trong dầu (có hương liệu), tạo ra món cá chiên chua thơm ngon và bổ dưỡng.

Món cá chiên chua nhìn thôi đã thấy hấp dẫn

Ciba

Ciba hay còn được biết đến là bánh gạo nếp. Một món ăn có mặt ở khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc chứ không riêng gì Trương Gia Giới. Bánh gạo nếp có kết cấu vàng giòn bên ngoài và mềm mịn bên trong. Khi thưởng thức miếng đầu tiên, du khách sẽ có cảm nhận bánh hơi xốp và có hương vị dễ chịu. Đây chắc chắn là món điểm tâm không thể thiếu giúp du khách có thêm động lực chinh phục Trương Gia Giới đấy.

Banli dunji

Banli dunji là món gà hầm hạt dẻ. Món ăn này có nguồn gốc từ thời nhà Minh (1368-1644) khi hạt dẻ được đưa vào cung điện hoàng gia để phục vụ vua chúa. Gà hầm hạt dẻ trở thành một món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc sa hoa chốn cung đình. Cho đến ngày nay, món ăn này trở thành loại thực phẩm đặc trưng của Trương Gia Giới. Nếu đến Trương Gia Giới vào đúng mùa thu du khách sẽ được thưởng thức món ăn này dễ dàng, vì đây là thời điểm thu hoạch hạt dẻ.

Món gà hầm hạt dẻ ra đời rất lâu

Trương Gia Giới là một điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc do cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục. Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đa dạng. Nên lựa chọn Trương Gia Giới cho hành trình khám phá mới của bạn là rất phù hợp. Vậy thì đừng chần chờ mà hãy lên kế hoạch săn vé rẻ đến đây tham quan nhé. Từ Việt Nam muốn đến Trương Gia Giới bạn có thể dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ từ các hãng như EVA Airlines Việt Nam China Airlines Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm