Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn nên thử - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, December 11, 2020

Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn nên thử

 Thái Lan là điểm du lịch hấp dẫn có chi phí thấp nên rất thu hút khách du lịch. Bên cạnh danh sách dài các điểm đến tuyệt vời, ẩm thực Thái Lan cũng là điều làm níu chân du khách. Trong đó, không thể không kể đến các món ăn đường phố.

Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan được đông đảo du khách yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi tính tiện lợi, giá rẻ. Đặc biệt, khám phá ẩm thực đường phố khi mua vé máy bay EVA giá rẻ đi Thái Lan du lịch cũng là một trong những cách tiếp cận với nền văn hóa bản địa dễ dàng. Vậy, ẩm thực đường phố ở Thái Lan có những món nào nổi tiếng nhất?

Thịt nướng

Thịt nướng ở Thái Lan thường được dùng với một gói xôi nếp. Cầm que xiên nướng trong tay còn đang nóng hôi hổi, chấm một ít nước chấm hoặc chút tương ớt rồi xắn thêm miếng xôi nếp, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị ấy. Bạn có thể ăn món này vào bất cứ bữa nào trong ngày đều được.

Thịt nướng là món ăn rất được yêu thích ở Thái Lan

Cơm thịt heo xào húng quế cay

Nếu bạn đột nhiên thèm cơm thì hãy thử ngay món này. Sở dĩ đây được xem là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan là vì tính tiện lợi và được bán phổ biến ở khắp nơi, giá cũng bình dân. Thịt lợn được xào với hung quế, thêm đậu xanh, tương và đường. Khi ăn cùng cơm trắng thường có trứng ốp la. Lưu ý, nếu bạn không ăn được đồ cay thì nên căn dặn đầu bếp trước nhé.

Cơm thịt heo xào húng quế cay thường khá cay nên bạn cần căn dặn đầu bếp điều chỉnh lượng ớt

Bánh dừa

Món này rất dễ tìm thấy trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời. Bánh dừa là sự kết hợp hoàn hảo của bánh mì và nước cốt dừa. Bánh được nặn tròn dẹp, nướng trên than củi. Khi bánh chín sẽ được rắc lên bánh một chút hẹ tây. Nhờ đó mà bánh thêm phần bắt mắt và tăng độ thơm, giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa.

Bánh dừa rất dễ tìm thấy ở các xe đẩy hàng rong

Bánh đậu xanh trái cây

Bánh này được làm từ đậu xanh ngào đường, bọc trong lớp sương sa mỏng có màu sắc tươi tắn hệt như hoa quả thật với kích thước tí hon. Bánh được tạo thành nhiều hình dạng và màu sắc để đáp ứng thị hiếu của thực khách. Các loại bánh đậu xanh hình trái cây phổ biến như cherry, ổi, cam, táo…

Bánh có màu sắc tươi tắn thu hút sự chú ý của thực khách

Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan luôn có sức hút đối với mọi du khách, dù là ở bất cứ độ tuổi nào. Chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú khi khám phá ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng đấy. Cuối cùng, hãy liên hệ phòng vé China Airlines tại TPHCM để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm