Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Quảng Châu tự túc hữu ích nhất - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Saturday, October 12, 2019

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Quảng Châu tự túc hữu ích nhất

Để được khám phá trọn vẹn hơn về thành phố Quảng Châu, nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Trung Quốc, bỏ túi thêm các kinh nghiệm du lịch Quảng Châu tự túc về thời điểm du lịch hay cách di chuyển là điều vô cùng cần thiết.
Được mệnh danh là nơi “trên trời, dưới hàng hóa”, Quảng Châu không chỉ là điểm mua sắm hấp dẫn của Trung Quốc mà còn nổi tiếng trong cả khu vực Châu Á và thế giới. Đặc biệt, với chi phí du lịch không quá đắt đỏ, mua sắm giá rẻ cùng với ẩm thực độc đáo, thiên nhiên hấp dẫn, Quảng Châu ngày nay cũng là một trong những điểm du lịch được du khách đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn là người đến thành phố này lần đầu, trước hết hãy bỏ túi thêm một số kinh nghiệm du lịch Quảng Châu tự túc dưới đây nhé!
Chuẩn bị visa
Trung Quốc là một trong những nước không được miễn visa cho khách du lịch Việt Nam. Chính vì thế việc bạn cần chuẩn bị đầu tiên khi du lịch Trung Quốc đó chính là chuẩn bị giấy tờ để nhập cảnh.

Trước khi du lịch Quảng Châu, bạn cần phải xin visa du lịch Trung Quốc
Thông thường, để nhập cảnh vào Trung Quốc, bạn có thể sử dụng giấy thông hành hoặc visa. Trong đó, giấy thông hành chỉ áp dụng cho trường hợp du lịch và viếng thăm ở những khu vực lân cận, tiếp giáp với biên giới Việt Nam. Còn Visa sẽ dành cho trường hợp bạn muốn đi du lịch các tỉnh, thành phố ở sâu trong nội Trung Quốc với thời gian lưu trú lâu hơn. Điều này cũng có nghĩa là để du lịch Quảng Châu tự túc thì nhất thiết bạn cần phải có visa để nhập cảnh.
Tiền tệ
 Ở Trung Quốc, Nhân Dân Tệ là loại tiền tệ thanh toán chính. Khi du lịch Quảng Châu, bạn có thể đổi sang tiền Nhân Dân Tệ trước tại các ngân hàng hoặc các tiệm vàng lớn ở Việt Nam bởi phí đổi tiền ở Trung Quốc thường khá cao. Người dân Quảng Châu hầu như không chấp nhận bất cứ loại tiền nào ngoại trừ Nhân Dân Tệ. Vì thế hãy nhớ lưu ý đến vấn đề đổi tiền nhé!

Phí đổi tiền ở Trung Quốc tương đối cao, vì thế bạn nên đổi tiền trước khi du lịch
Thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Châu
Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu tự túc, thời tiểm cuối xuân đầu hè, tức là khoảng từ tháng 4 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất để đến Quảng Châu. Vào lúc này, thời tiết của thành phố tương đối thuận lợi với tiết trời dễ chịu, không quá nắng nóng như những tháng giữa và cuối mùa hè, nhưng cũng không mưa dầm rả rích như những tháng đầu mùa xuân. Ngoài ra, nếu muốn bạn cũng có thể đi vào khoảng cuối tháng 10. Tuy nhiên vào thời gian này thời tiết Quảng Châu có phần hơi khô nên sẽ có thể khó chịu một chút.

Thời điểm tháng 4 đến tháng 5 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến Quảng Châu
Phương tiện di chuyển
·        Đến Quảng Châu
Để đến Quảng Châu, bạn có hai cách để lựa chọn, một là đi máy bay, hai là di chuyển bằng ô tô. Nếu đi máy bay, bạn có thể mua vé từ nhiều hãng hàng không khác nhau như: Vietnam Airlines, China Southern, hãng hàng không EVA,… Sau khi xuống máy bay thì đi tiếp taxi để vào thành phố.

Nếu đi bằng máy bay, sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của bạn
Còn nếu đi ô tô, bạn sẽ bắt đầu hành trình từ cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị. Từ đây bạn đón xe giường nằm để đến Quảng Châu. Tuy nhiên giờ làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Trung Quốc là trước 5h chiều (tức 4h ở Việt Nam), vì thế hãy cân nhắc lựa chọn hành trình thật hợp lý để không lỡ xe nhé!
·        Phương tiện đi lại ở Quảng Châu
Hệ thống giao thông ở Quảng Châu rất phát triển vì thế việc đi lại không phải là vấn đề khó khăn cho bạn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng di chuyển hơn nếu không biết đường, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như: tàu điện, xe bus, taxi,… Ngoài ra, nếu muốn bạn cũng có thể thuê xe đạp để khám phá ở những điểm gần với khách sạn.

Xe bus là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Quảng Châu
Lưu trú ở đâu khi đến Quảng Châu?
Với hệ thống khách sạn và nhà nghỉ đa dạng, tùy vào nhu cầu của mình, du khách có thể lựa chọn những địa chỉ phù hợp nhất. Mức giá cả khách sạn ở đây cũng khá đa dạng, từ những khách sạn bình dân cho đến cao cấp với giá phòng cao hơn. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn vẫn là nên đặt phòng ở những khu vực gần bến xe để di chuyển, đồng thời đừng quên book phòng sớm nhé!

Khách sạn ở Quảng Châu khá đa dạng với nhiều lựa chọn dành cho du khách
Là thiên đường mua sắm, ẩm thực và văn hóa, du lịch Quảng Châu tự túc chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn khi khám phá đất nước Trung Quốc rộng lớn. Khi có nhu cầu đặt vé đi Quảng Châu, bạn có thể liên hệ đến các văn phòng EVA Airlines gần nhất. Tại đây nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn hành trình và book vé nhanh chóng.
Bùi Xuân

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm