Ẩm thực Chengdu – 7 món ăn “cay xé lưỡi” bạn không nên bỏ qua - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, September 10, 2019

Ẩm thực Chengdu – 7 món ăn “cay xé lưỡi” bạn không nên bỏ qua

Những ai là “fan cuồng ăn cay” thì khi đến Chengdu (Thành Đô) sẽ khá thích thú khi được nếm thử các món ăn như: đậu phụ Mapo, mỳ Dan Dan, gongbao Jiding,... Ẩm thực Chengdu luôn mang đến cho bạn những cảm nhận ấn tượng nhất qua từng món ăn.
Được biết đến là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Chengdu (Thành Đô) mang nhiều nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, kiến trúc rất riêng. Đặc biệt, ẩm thực Chengdu có một màu sắc ấn tượng và hấp dẫn theo đúng cái phong cách văn hóa ẩm thực Tứ Xuyên, đó chính là các món ăn đậm vị cay nồng. Nếu có cơ hội đặt chân đến Chengdu bạn đừng bỏ qua cơ hội để được thưởng thức 7 món ăn “cay xé lưỡi” hấp dẫn ở đây nhé!

1. Gongbao Jiding – Món ăn đặc trưng của ẩm thực Chengdu

Gongbao Jiding là món gà xào ớt đậu phộng cực kỳ nổi tiếng của Chengdu. Gà được luộc chín, sau đó để thật nguội. Tiếp đó, gà sẽ được chan thêm một lớp nước sốt đậm đà được làm từ giấm, nước tương, tỏi, dầu tiêu, đường, mè đen và rất nhiều ớt. Món ăn này có hương thơm hấp dẫn và đặc biệt là màu sắc vô cùng đa dạng, bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của ớt hòa quyện với vị ngọt của thịt gà, tạo nên một món ăn hấp dẫn đến khó cưỡng.

Gongbao Jiding là mòn gà xào ớt cay nồng hấp dẫn tại Chengdu

2. Mỳ Choushou – Món ăn cay nồng đậm vị của Chengdu

Nhắc đến món ăn cay nồng đặc trưng của Chengdu thì đương nhiên không thể bỏ qua món mỳ Choushou. Đây chính là món ăn được yêu thích vào những ngày tiết trời giá lạnh. Đó chính là sợi mỳ vàng, được làm từ bột mỳ nên rất mềm và hơi dai. Nước dùng được hầm từ xương, cùng các loại rau củ đặc trưng. Món ăn này khi ăn sẽ được phủ thêm một lớp ớt bột để tạo nên vị cay. Thưởng thức món mỳ Choushou bạn sẽ cảm nhận được hương vị ẩm thực đặc trưng của Chengdu.

Với những “fan ăn cay” đừng bỏ qua cơ hội để thưởng thức món mỳ Choushou

3. Mapo Doufu – Món ăn độc đáo của ẩm thực Chengdu

Một món ăn độc đáo của ẩm thực Chengdu mà bạn nên thưởng thức đó chính là Mapo Doufu. Đây chính là món đậu hũ sốt ớt cay nồng đặc biệt. Nguyên liệu dùng để chế biến món ăn này bao gồm đậu hũ non, thịt bò, thịt heo bằm,… Tất cả sẽ được sốt cùng với ớt đỏ, tạo nên một món ăn có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Hầu hết thực khách khi thưởng thức món ăn này đều xuýt xoa trước độ cay nồng của nó, cùng với hương vị dân dã đặc trưng nhất. Đây chính là món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Chengdu.

Mapo Doufu mang đến cho bạn một cảm giác rất riêng về ẩm thực Chengdu

4. Phổi bò om ớt – Món ăn độc lạ chỉ có ở Chengdu

Với những tín đồ ẩm thực hẳn sẽ không bỏ qua cơ hội để thưởng thức món phổi bò om ớt. Phổi bò được làm sạch và thái nhỏ, tẩm ướp gia vị, om trong nồi đất cùng ớt và dấm. Món ăn này ngon nhất là khi om thật lâu và phải ăn nóng. Phổi bò om ớt được người dân Chengdu sử dụng khá nhiều trong mùa đông để giữ ấm cơ thể. Đây cũng là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng và có thể ăn trong bữa chính.

Thưởng thức món phổi bò om ớt cực ngon của Chengdu

5. Hui Guo Rou – Món ăn được nhiều thực khách yêu thích

Một trong những món ăn được thực khách yêu thích tại Chengdu đó chính là Hui Guo Rou. Món ăn này được từ thịt lợn nạc, ướp gia vị đặc trưng, đương nhiên phải có thêm ớt. Hui Guo Rou có đặc biệt là phải nấu 2 lần thì mới có được hương vị đặc trưng nhất. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, hấp dẫn đặc trưng của thịt lợn, hòa quyện cùng rau thơm, ớt, tiêu. Đây chính là món ăn tự tin có thể “đánh thức dạ dày” của bạn đấy.

Hui Guo Rou là món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Chengdu

6. Yu Xiang Qie Zi – Món ăn tự tin chinh phục mọi thực khách

Đây chính là món cà tím vị cá độc đáo chỉ có ở Chengdu. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính đó mà cà tím, sau đó sẽ được luộc chín và chan nước sốt được hầm từ cá, thịt. Thêm vào đó là tiêu, nước mắm, hành, và đương nhiên phải có ớt đỏ để khử mùi tanh của cá. Món ăn này nhìn thì có vẻ đơn giản những khi thưởng thức bạn sẽ khá vị hấp dẫn bởi hương vị lạ miệng của nó đấy.

Yu Xiang Qie Zi – món cà tím vị cá ngon hấp dẫn ở Chengdu

7. Zhong shui jiao – Món ăn cay nồng hấp dẫn của Chengdu

Với những vị khách thích ăn cay hẳn sẽ thích thú khi thưởng thức món Zhong shui jiao hảo hạng này. Đây chính là món sủi cảo trong ớt cay, được làm với lớp vỏ bằng bột mì cán mỏng, nhân bên trong là thịt lợn. Khi đã hấp chín thì sẽ được chan thêm một loại nước sốt ớt để tạo nên một hương vị riêng biệt và hấp dẫn nhất.

Zhong shui jiao là món sủi cảo cay nồng hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức tại Chengdu
Ẩm thực Chengdu luôn là nguồn cảm hứng thôi thúc mong muốn trải nghiệm của các tín đồ sành ăn. Để có thể khám phá được nhiều hơn những điều tuyệt vời từ Chengdu thì bạn đừng quên đặt vé máy bay EVA Air giá rẻ để tiết kiệm chi phí nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa nhất.
Thanh Vân

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm