Những món ngon nên thử khi đi du lịch Phúc Châu - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, February 6, 2020

Những món ngon nên thử khi đi du lịch Phúc Châu

Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc là điểm tham quan hấp dẫn đối với mọi du khách. Bởi lẽ, địa danh này sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những thắng cảnh kỳ vỹ, cuộc sống hiện đại nơi trung tâm và cả nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn ngon khó cưỡng.
Liên hệ đặt vé: hãng EVA Air
Phúc Châu là thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc. Phúc Châu được bao quanh bởi núi non hùng vỹ, nhìn từ trên cao như một bức tranh thủy mặc hữu tình hớp hồn biết bao du khách. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp từ những tòa nhà chọc trời hiện đại hay khu dân cư rộng lớn được xây theo kiến trúc nhà cổ Trung Quốc, ẩm thực Phúc Châu là điều làm níu chân du khách. Với cách chế biến khéo léo từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, mỗi món ăn ở Phúc Châu chưa từng làm du khách thất vọng.

Phật nhảy tường

Phật nhảy tường là món ăn danh tiếng đại diện cho ẩm thực Phúc Kiến, do đầu bếp Trịnh Thuần Phát ở nhà hàng Tụ Xuân Viên – Phúc Châu sáng chế. Món ăn được làm cầu kỳ từ rất nhiều nguyên liệu cao cấp như hải sâm, bào ngư, vi cá, thịt gà, giăm nông Kim Hoa, gân heo, nhân sâm, măng… Tính sơ cũng có đến 30 nguyên liệu chính và 12 loại gia vị. Đây là món cao lương mỹ vị của ẩm thực Trung Hoa bởi mùi vị đa dạng, nguyên liệu cao cấp đặc biệt là cách thức chế biến.

Ngày nay, một số thành phần của món ăn đã được thay thế cho vi cá vì nó từng gây tranh cãi về việc đánh bắt cá mập

Mì xào

Mì có sợi vàng ươm, rất dai. Mì được xào với hải sản trên lửa vừa phải, có thêm dầu hào và một số nguyên liệu khác. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được chất ngọt của hải sản, mùi thơm của dầu hào bám chắc vào sợi mì. Đối với người Phúc Châu hay Phúc Kiến, món mì được sử dụng trong nhiều dịp lễ của người địa phương. Bởi lẽ, họ tin rằng trong dịp lễ quan trọng điển hình như sinh nhật, nếu ai có thể kéo càng dài sợi mì thì đường công danh sự nghiệp của họ sẽ liên tục tấn tới.

Mì xào cùng hải sản tươi ngon nên càng hấp dẫn, mùi thơm của dầu hào quyến rũ khiến thực khách khó cưỡng

Chả giò

Chả giò ở Phúc Châu được bày biện khác biệt so với chả giò ở Việt Nam. Người ta có thể bày theo cách thông thường nhưng ưa chuộng cách bày trí cầu kỳ hơn. Thường thấy nhất là bày theo hình dáng một con cá chiên cắt khúc. Phần nhân chả giò thường có các nguyên liệu như thịt heo quay, tôm tươi, trứng gà, cần tây, bắp cải, cà rốt, hành lá, tiêu…

Chả giò là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Phúc Châu
Ngoài khám phá ẩm thực, bạn cũng đừng quên đến thăm những địa danh nổi tiếng tại Phúc Châu như phố cổ Sanfang Qixiang, công viên Minjiang, đền Xichan, núi Yushan… Đặc biệt, đừng quên liên hệ với phòng vé EVA Air chúng tôi để được hỗ trợ đặt vé máy bay đi Phúc Châu giá rẻ ngay khi có nhu cầu nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm