6 lưu ý để giữ tiền mặt an toàn nhất khi du lịch tại Houston - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, March 17, 2020

6 lưu ý để giữ tiền mặt an toàn nhất khi du lịch tại Houston

Khi du lịch Houston, du khách cũng cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn về tiền bạc. Bởi nhiều du khách khi du lịch nước ngoài cũng đã gặp trường hợp mất trộm tiền và gặp rắc rối trong chuyến đi của mình vì không còn chi phí để mua sắm hay trải nghiệm.
Dù đi du lịch bất cứ nơi đâu, du khách cũng cần phải chú ý đến vấn đề tiền bạc và trộm cắp. Đương nhiên với một thành phố có nhiều thế mạnh du lịch như Houston thì tình trạng mất cắp cũng là điều hết sức dễ hiểu. Vì thế trước chuyến đi, bạn cũng nên trang bị cho mình một vài điều cơ bản. Và đừng quên 6 lưu ý để giữ tiền mặt an toàn nhất khi du lịch tại Houston dưới đây.

1. Không nên giữ tất cả tiền mặt ở cùng một nơi

Khi đi du lịch, tiền sẽ rất cần thiết để bạn có thể mua sắm, giao dịch. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn thì bạn không nên cất tất cả số tiền của mình vào cùng một nơi. Bởi lỡ khi bị đánh cắp thì bạn sẽ mất toàn bộ chi phí du lịch và sẽ rất lúng túng đấy. Cho nên, cách tốt nhất đó chính là bạn chia nhỏ số tiền được cất ra và để ở nhiều vị trí an toàn khác nhau.

Bạn hãy chia nhỏ số tiền và cất ở những vị trí an toàn khác nhau để phòng mất cắp

2. Bạn đừng quá tin vào két sắt trong khách sạn

Nhiều khách sạn có trang bị sẵn két sắt giữ tiền cho du khách. Thông thường, mỗi két sắt sẽ có một mã riêng. Nhưng mật mã này thì các nhân viên khách sạn đều biết. Bởi nhiều trường hợp trục trặc kỹ thuật thì họ sẽ trợ giúp và xử lý. Dù có một số

Du khách cũng nên cân nhắc về độ an toàn của các két sắt trong khách sạn của mình
khách sạn cung cấp két sắt an toàn với mã riêng cho du khách. Thế nhưng không có gì là đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì thế, nếu bạn mang theo tiền du lịch và các giấy tờ quan trọng thì hãy cân nhắc có nên sử dụng két sắt bên trong khách sạn hay không. Vì có nhiều khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp cũng như không xử lý các vấn đề này.

3. Hãy giữ tiền trên người

Nếu bạn đi ra ngoài và không cảm thấy an tâm khi để tiền ở lại trong khách sạn thì hãy đem theo bên mình. Hãy nhớ chia nhỏ số tiền của mình ra, nhét vào những vị trí như túi đeo chéo, trong giày, ví đeo cổ tay,… Một mẹo nhỏ nữa là bạn hãy chọn những chiếc áo có nhiều túi để có thể dễ cất tiền hơn, đồng thời sẽ hạn chế bị mất cắp so với việc để tiền cùng một chỗ.

Bạn nên chia nhỏ tiền và mang theo bên mình để hạn chế mất cắp

4. Tốt nhất nên rút tiền ở ATM bên trong ngân hàng, khách sạn hoặc nơi an toàn

Khi rút tiền mặt thì tốt nhất du khách nên chọn các cây ATM bên trong ngân hàng, khách sạn hoặc các địa điểm thật sự đảm bảo an toàn. Bạn tuyệt đối đừng nên rút tiền ở cây ATM công cộng, nơi có nhiều người qua lại. Bởi những nơi này thường rơi vào “tầm ngắm” của kẻ xấu nên bạn rất dễ bị mất tiền. Hãy lưu ý vấn đề này để không gặp rắc rối khi du lịch tại Houston nhé!

Hãy chọn rút tiền ở những cây ATM bên trong ngân hàng hoặc các khách sạn đảm an toàn

5. Nên dùng thẻ để thanh toán những sản phẩm có mức giá lớn

Khi bạn du lịch tới một nơi nào đó và chọn mua các mặt hàng có giá trị lớn. Tốt nhất, bạn nên thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt. Đối với hình thức thẻ tín dụng trả trước, du khách cũng nên cân nhắc việc nạp số tiền chi tiêu vừa đủ. Đừng nên nạp quá nhiều, tránh tính trạng mất trộm thẻ. Đây cũng là một vấn đề quan trọng mà du khách nên quan tâm khi du lịch ở thành phố Houston.

Khi bạn mua sắm với giá tiền lớn thì tốt nhất nên thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt

6. Thận trọng giữ tài sản của mình

Khi du lịch, bạn phải luôn đề cao cảnh giác, chú ý đến hành lý của mình dù ở bất cứ nơi đâu. Từ sân bay, điểm chờ xe, bến tàu,… thì hãy luôn cất giữ tiền bạc, giấy tờ của mình cho thật cẩn thật. Tốt nhất, các loại giấy tờ quan trọng như visa, hộ chiếu,… thì bạn không nên để trong hành lý mà hay giữ bên trong người. Có như vậy thì mới đảm bảo an toàn và không thiệt hại nhiều khi mất cắp.

Hãy để những giấy tờ và tiền bạc bên người để không bị mất khi đi du lịch tại thành phố Houston
Ngoài ra, bạn cũng nên chụp ảnh để lưu lại các tài liệu quan trọng như: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thị thực, hộ chiếu, thông tin đặt vé,… trước khi du lịch. Để có được chuyến du lịch Houston hoàn hảo hơn thì bạn hãy nhớ lên cho mình lịch trình chi tiết với điểm đến, nơi lưu trú, chỗ ăn uống, điểm vui chơi,… Đừng quên đặt ngay cho mình tấm vé máy bay EVA Air giá rẻ bằng cách liên hệ đến đại lý vé EVA Air để được tư vấn tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm