Khám phá ẩm thực Canada qua từng vùng miền - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, March 26, 2020

Khám phá ẩm thực Canada qua từng vùng miền

Sự phong phú và đa dạng trong ẩm thực của Canada không chỉ được thể hiện trong các món ăn mà còn được thể hiện qua từng vùng miền. Chính vì thế, khi đặt vé máy bay China Airlines đi Canada qua mỗi thành phố, mỗi khu vực, du khách cũng sẽ được tìm hiểu thêm về những đặc trưng ẩm thực ở mỗi nơi.
Không chỉ được mệnh danh là đất nước xinh đẹp với hàng loạt điểm đến thú vị hay văn hoá đặc sắc, Canada còn được mệnh danh là một thiên đường của ẩm thực. Tại xứ sở lá phong, ẩm thực cũng rất đa dạng và phong phú. Đặc biệt không chỉ trong các món ăn, giữa những vùng miền của đất nước, ẩm thực mỗi nơi lại có những đặc trưng riêng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Dưới đây là nét độc đáo trong ẩm thực Canada qua từng vùng miền mà bạn có thể xem thêm.

British Columbia

Là tỉnh bang cực Tây của Canada, British Columbia vốn chịu ảnh hưởng truyền thống của ẩm thực Anh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khu vực này lại chịu ảnh hưởng nhiều hơn của các nền ẩm thực quốc tế khác như châu Á và Đông Âu. Những đặc sản khu vực từ Vành đai Thái Bình Dương có thể kể đến như: cua tuyết, cá tuyết, cá hồi, tôm và các loài động vật có vỏ khác. Những loại hải sản này cũng được nấu theo nhiều kiểu khác nhau như: nướng, chiên hay hun khói.

Hải sản là những món ăn đặc trưng nhất của vùng British Columbia, Canada
Tại Canada, British Columbia cũng được biết đến là nơi trồng nhiều loại trái cây và rau quả đặc trưng riêng. Trong đó, thung lũng Okanaga có khí hậu khô và nóng là nơi có hầu hết vườn cây ăn quả của tỉnh. Đào, táo, mận, dâu tây, mơ, lê, việt quất cùng nhiều loại quả mọng khác đều được trồng với số lượng lớn trong khu vực này. Ngoài ra thung lũng Fraser cũng là nơi có các trang trại sản xuất hạt phỉ.

Alberta

Nằm ở miền tây Canada, Alberta vốn nổi tiếng với thịt bò. Đặc biệt, thịt bò ở đây không chỉ được biết đến trong nước mà còn được đánh giá rất cao ở thị trường quốc tế nhờ đặc trưng mọng nước và vô cùng chất lượng. Ở Alberta thịt bò thường được om, băm nhỏ, nướng hoặc xiên và ăn kèm với khoai tây, rau. Các món hầm cũng khá phổ biến tại khu vực này.

Thịt bò được đánh giá là món ăn đặc sản nhất tại Alberta với nhiều kiểu nấu nướng khác nhau
Một số đặc sản khác có thể kể đến tại Alberta như: các loại quả mọng và quả dại, mật ong làm từ cỏ linh lăng, mật hoa và có ba lá. Khi du lịch ở Alberta, tại các thành phố chính của tỉnh du khách cũng sẽ bắt gặp hầu hết các loại ẩm thực quốc tế hấp dẫn.

Ontario

Thực phẩm ở Ontario chịu ảnh hưởng rất lớn của ẩm thực Anh từ thời thuộc địa. Các thực phẩm theo mùa truyền thống sẽ được kết hợp cùng những thành phần có sẵn tại địa phương. Tuy nhiên các loại thực phẩm có sẵn tại Ontario hiện nay không chỉ dừng lại ở các loại đặc trưng của vùng mà còn là sự xuất hiện của những loại thực phẩm khác đến từ nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Ý,…

Đến Ontario, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món bánh ngọt siêu hấp dẫn
Tại Ontario, Ottawa được biết đến là một khu vực nông nghiệp rộng lớn với đủ các loại trái cây như táo, quả mọng, lê, ngô và bí. Vùng Niagara lại nổi tiếng về sản xuất rượu vang và trái cây. Khi khám phá ẩm thực Ontario, du khách cũng sẽ tìm thấy rất nhiều món tráng miệng siêu ngọt và hấp dẫn. Bên cạnh đó là một vài thực phẩm truyền thống khác như: bánh táo, bánh kếp lớn,…

Quebec

Khác với những khu vực trên, ẩm thực Quebec lại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của thực phẩm thổ dân Pháp, Ailen và truyền thống. Những món ăn đặc trưng nhất của vùng này có thể kể đến như: bánh nhân thịt tourtière, giăm bông, paté chinois, tarte au sucre, poutine, súp đậu, thịt lợn và đậu nướng,…

Bánh tourtière nhân thịt là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Quebec
Nhiều nhà hàng ở Quebec mở cửa trong thời gian sau cũng mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực dành cho thực khách về món ăn châu Âu. Bên cạnh đó, gần đây nhiều thành phố lớn như Montreal cũng chịu ảnh hưởng bởi sự di cư của người Do Thái để trở nên nổi tiếng hơn với thịt và bánh mì hun khói. Vào mùa siro lá phong, nơi đây lại gây ấn tượng đặc biệt với nhiều đặc sản như: taffly, bánh kếp, bánh siro lá phong,…

Vùng biển

Khu vực vùng biển của Canada, bao gồm: New Brunswick, Nova Scotia, Prince Edward Island, Newfoundland và Labrador, là những nơi đặc biệt nổi tiếng về hải sản như tôm hùm, sò điệp, trai, cá hồi, cá tuyết. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi được biết đến nhiều với các món rau xanh fiddlehead, tương tự như dương xỉ và dulse, một loại rong biển. Riêng khu vực đảo Hoàng tử Edward là nơi nổi tiếng với món kem. Còn New Brunswick là nơi có món poutine râpée, bao gồm khoai tây và thịt lợn.

Hải sản là món ăn đặc trưng nhất mà bạn có thể thưởng thức ở khu vực vùng biển của Canada
Sở hữu nền ẩm thực đặc sắc và nổi tiếng khắp thế giới, thưởng thức các món ăn ngon của Canada chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ dành cho du khách. Bên cạnh ăn uống, đất nước lá phong còn hứa hẹn mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị khác. Chính vì thế nếu đang ao ước một chuyến đi khám phá nơi đây, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các phòng vé China Airlines Việt Nam gần nhất. Tại đây, nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn hành trình và book vé máy bay đi Canada giá rẻ nhanh chóng!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm