5 món ngon chỉ có thể tìm thấy trong ẩm thực Australia - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, March 31, 2020

5 món ngon chỉ có thể tìm thấy trong ẩm thực Australia

Không chỉ mang hương vị thơm ngon, các món ăn đặc trưng trong ẩm thực Australia còn là một phần của lịch sử và văn hoá xứ sở chuột túi. Chính vì thế, khi có cơ hội ghé thăm đất nước này đừng bỏ lỡ các món ăn nổi tiếng như: Lamington, thịt Kangaroo nướng,…
Du lịch xứ sở chuột túi, ngoài ngắm cảnh, khám phá hay chìm đắm trong các lễ hội, thưởng thức ẩm thực Australia chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Bởi không chỉ đa dạng về món ăn, phong phú về hương vị, ẩm thực của đất nước này còn là một phần của văn hoá và lịch sử. Đồng thời nó cũng phản ánh cuộc sống của người dân địa phương và thể hiện sự khéo léo, sáng tạo của người Australia. Tuy nhiên, nếu đang phân vân chưa biết nên ăn những gì khi đến đây thì hãy note ngay 5 món ngon đặc trưng China Airlines Ho Chi Minh liệt kê sau đây nhé!

1.     Lamington

Lamington là một món bánh vô cùng nổi tiếng của Australia, đồng thời cũng là một trong những biểu tượng của ẩm thực quốc gia. Bánh Lamington thường có hình vuông, đặc trưng bởi lớp bánh xốp thơm, được phủ bên ngoài bằng chocolate và dừa nạo. Khi thưởng thức một miếng Lamington vào miệng, thực khách cũng sẽ có cảm giác tất cả như đang hoà tan trong miệng vô cùng hấp dẫn.

Bánh Lamington có phần bánh xốp thơm cùng lớp phủ chocolate và dừa nạo đầy hấp dẫn
Được biết món bánh độc đáo này đã có lịch sử hơn một thế kỷ. Tên của bánh được đặt theo tên thống đốc bang Queensland lúc bấy giờ là Lord Lamington. Hằng năm, xứ sở của những chú chuột túi cũng có hẳn một ngày hội Lamington được tổ chức vào 21/7 và thu hút rất nhiều người tham gia. Tại Australia, người ta thường dùng Lamington như một món ăn nhẹ và thưởng thức cùng trà vào buổi sáng, chiều hoặc ăn khi dùng cà phê.

Bánh hiện nay còn có nhiều phiên bản đặc sắc với phần nhân được biến tấu từ nhiều loại khác nhau
2.     Bánh quy Anzac
Anzac là một loại bánh quy phổ biến và rất được yêu thích tại Australia. Món bánh này khi ăn thường mang đến cảm giác giòn rụm cùng hương thơm quyến rũ khó cưỡng. Được biết, Anzac cũng là loại bánh gắn liền với một câu chuyện lịch sử của nước Úc. Theo đó, nhiều người cho rằng bánh quy này đã được người thân ở quê nhà gửi đến những người lính quân đội Australia xa quê hương trong thế chiến thứ I vì chúng có thể giữ được lâu mà không hỏng.

Món bánh quy Anzac có một câu chuyện lịch sử gắn liền với đất nước Australia
Ngày nay, món bánh quy Anzac được biết đến là một trong những món ăn khá nổi tiếng của Australia nhờ hương vị thơm ngon và cả câu chuyện đằng sau. Đối với du khách bánh được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Australia nhất định phải thử. Nhiều người cũng thường chọn mua bánh quy Anzac để mang về nhà sau chuyến du lịch như cách để mang một chút hương vị nước Úc dành tặng người thân, bạn bè.
3.     Hamburger với củ cải đường
Bánh hamburger là một món ăn vốn rất phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Australia, bánh hamburger không chỉ là bánh mì kẹp thịt thông thường. Bởi người dân ở đây còn sáng tạo ra một loại bánh khác vô cùng đặc biệt: bánh hamburgur với củ cải đường.

Hambuger củ cải đường là phiên bản hambuger đặc biệt của Australia
Theo đó, vào năm 1950, khi hamburger đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới, người Australia muốn tạo ra một chiếc bánh hamburger của riêng họ. Và sau đó, họ đã nghĩ cách để có được một sự kết hợp độc đáo với những sản phẩm địa phương đặc trưng nhất: củ cải đường.

Với hương vị khá lạ, món bánh này chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú
Công thức làm món bánh này cũng tương tự như bánh mì kẹp truyền thống duy chỉ khác về một thành phần đặc biệt. Nguyên liệu làm bánh thường bao gồm: thịt bò Úc xắt nhỏ, 1 quả trứng chiên, 2 miếng thịt xông khói cắt lát, 1 miếng phô mai, hành tây thái lát, cà chua, 1 củ cải đường, sốt cà chua, rau diếp, bánh mì. Mặc dù các món ăn nhanh hiện nay đang dần trở nên phổ biến hơn rất nhiều ở Australia. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh này ở rất nhiều nhà hàng và quán cà phê nhé!
4.     Cocktail tôm
Cocktail tôm trên thực tế không được sáng tạo tại Australia thế nhưng nó vẫn được biết đến là một trong những đặc sản của đất nước kể từ năm 1970. Tương tự như nhiều nơi khác, cocktail tôm ở đây cũng bao gồm tôm đã bóc vỏ, lá rau diếp, nước sốt và một ít nước cốt chanh. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng đặc biệt nhờ sự kết hợp giữa các thành phần, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Chỉ nhìn qua cũng đủ thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không nào?
5.     Thịt Kangaroo nướng
Thịt Kangoroo là một nguồn protein tuyệt vời cho thổ dân trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thịt của loài động vật này đã bị cấm ở miền nam nước Úc cho đến năm 1980. Hiện nay, ở Úc có khoảng 40 triệu con chuột túi. Nó là một loài động vật được bảo vệ thế nhưng vẫn có một tỉ lệ nhỏ Kangaroo được dùng làm thực phẩm vì lý do kiểm soát số lượng.

Thịt Kangaroo – Món ăn ngon khó chối từ của ẩm thực Australia
Thịt Kangaroo được chế biến ngon nhất có lẽ vẫn là thịt nướng. Hương vị của chúng khi ăn thường khá khô hơn một chút so với thịt bò những vẫn rất mềm và ngon. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua một vài nhà hàng lớn tại quốc gia này nhé!
Nổi tiếng là xứ sở của những chú chuột túi dễ thương, các điểm du lịch đầy ngoạn mục, ấn tượng và cả một nền văn hoá, ẩm thực đặc sắc, Australia là điểm dừng chân được rất nhiều tín đồ yêu thích hiện nay. Khi có nhu cầu mua vé máy bay đi Australia từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn đồng hành cùng hãng hàng không China Airlines. Với đường bay đa dạng, dịch vụ bay chất lượng, hãng bay này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những hành trình thoải mái và an toàn nhất!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm