5 thánh địa ẩm thực nổi tiếng ở Kuala Lumpur dành cho các “cú đêm” - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, April 3, 2020

5 thánh địa ẩm thực nổi tiếng ở Kuala Lumpur dành cho các “cú đêm”

Không chỉ được biết đến với nét văn hóa truyền thống đặc sắc, Malaysia còn nổi tiếng với ẩm thực đa màu sắc. Trong đó, thủ đô Kuala Lumpur được xem là “thủ phủ ăn đêm”, nơi có hàng loạt các điểm ẩm thực rộn ràng từ sau 6 giờ tối như: chợ đêm Jalan Alor, chợ đêm Taman Connaught,…
Với những “cú đêm” chính hiệu thì khi đặt hãng vé máy bay EVA Air đi Kuala Lumpur hẳn sẽ vô cùng thích thú khi khám phá các thánh địa ăn đêm ở đây. Bởi đó chính là nơi hội tụ nét đẹp ăn uống, nhiều món ăn hấp dẫn và vô số điều thú vị đáng để trải nghiệm. Trong đó phải đặc biệt kể đến 5 khu chợ đêm nổi tiếng lúc nào cũng đông nghẹt khách dưới đây.

1. Chợ đêm Jalan Alor

Chợ đêm Jalan Alor đang đứng đầu trong danh sách những địa điểm tuyệt vời cho các tín đồ thích ăn đêm. Nơi này nằm trên trục đường dẫn đến Bukit Bintang và Changkat, là hai địa điểm nổi bật của thành phố. Ở đây, các hàng quán ăn uống đông đúc, nối đuôi nhau tới hàng chục cây số. Tại đó, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn hấp dẫn như: Nasi kandar, roti canai, mỳ xào char kuay teow, và cả nhiều món ăn ngoại quốc từ Âu sang Á.

Chợ đêm Jalan Alor là địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Kuala Lumpur
Chợ đêm Jalan Alor bắt đầu mở cửa đón khách từ 17h chiều và hoạt động cho đến nửa đêm. Đây là địa điểm được nhiều người yêu thích, bởi cuộc sống về đêm huyên náo, hội tụ nhiều món ăn ngon và nền văn hóa có bề dày lịch sử hơn 150 năm.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo

2. Chợ đêm Taman Connaught

Chợ đêm Taman Connaught là một điểm đến quen thuộc được nhiều tín đồ ẩm thực “gõ gót” mỗi khi đặt vé máy bay đi Kuala Lumpur du lịch. Khu chợ này có chiều dài 2km, hội tụ 700 gian hàng lớn nhỏ, bày đủ mọi mặt hàng từ quần áo, phụ kiện. Đặc biệt nhất chính là những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn. Cùng với đó là nhiều món ăn đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Hong Kong.

Chợ đêm Taman Connaught có rất nhiều món ăn hấp dẫn và nhịp sống sôi động
Đồ ăn ở đây không chỉ đa dạng mà còn có mức giá rất phải chăng. Đặc biệt, khu chợ Taman Connaught chỉ mở cửa vào thứ 4 hằng tuần, từ 17h30 đến khuya. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ăn uống và tận hưởng không khí nhộn nhịp về đêm.

3. Phố đêm Tapak

Khác với những khu chợ đêm truyền thống khác, phố đêm Tapak thường mang đến cho du khách hơi thở đặc biệt với sự hiện đại và nhộn nhịp. Mỗi đêm chỉ có 10 trong số 40 gian hàng hoạt động, luân phiên thay thế các quầy hàng đồ ăn với thực đơn đa dạng. Phố đêm Tapak có cách chế biến và phục vụ thức ăn đều mang màu sắc phương Tây. Tuy nhiên, không xa rời hình ảnh một khu phố đêm nức tiếng, không khí mà Tapak mang lại là một sự trẻ trung và đầy náo nhiệt.

Tại đây có nhiều món ăn hấp dẫn, nhịp sống hiện đại, trẻ trung và náo nhiệt hơn rất nhiều

4. Khu ẩm thực Hutong

Đây là một khu ẩm thực nổi tiếng của thành phố Kuala Lumpur, được xây dựng theo mô hình của một ngôi làng Bắc Kinh ấm cúng. Các món ăn ở khu ẩm thực Hutong này chủ yếu đều có nguồn gốc từ Penang – một kinh đô ẩm thực lớn nhất của đất nước. Điều đáng nói đó chính là các món ăn không được bán tại các cửa hàng mà chỉ có ở các xe đẩy nhỏ xung quanh, tạo nên một cảm giác như quầy tạp hóa ăn uống.

Cá nước Ikan bakar là một trong những món đặc sản nổi tiếng của khu ẩm thực Hutong
Đặc sản nổi tiếng nhất của khu chợ Hutong này đó chính là món cá nước Ikan bakar. Đó chính là những con cá tươi ngon, được ướp rất nhiều ớt, bọc thêm lá chuối rồi nướng bằng than củi. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được dùng cùng với cơm nóng, xì dầu, rau sống, súp cà ri hấp,… Ngoài ra, Khu ẩm thực Hutong còn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản trứ danh như: bún Assam Laksa, hủ tiếu xào Char kway teow, thịt xay Lok bak, salad rau quả Penang Rojak hay chè cendol,…

5. Chợ đêm OUG

Chợ đêm OUG là một trong những khu chợ đêm sôi động, được nhiều bạn trẻ lui tới để ăn uống và trải nghiệm. Khu chợ này mở cửa từ 18h đến 23h thứ năm hằng tuần. Chợ đêm OUG chuyên bán các món đồ ăn vặt có xuất xứ từ Quảng Đông (Trung Quốc) và hương cảng Hong Kong. Tại chợ OUG mọi thứ đều nhiều đến khó có thể đếm được. Vì thế, bạn có thể ghé bất cứ quầy đồ ăn, thức uống nào, mua một ly cà phê nóng hoặc lạnh tùy sở thích. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy đói bụng thì có thể ăn một tô bún Laksa, lẩu Tomyum nóng hổi để làm ấm dạ dày của mình.

Chợ đêm OUG có rất nhiều món ăn hấp dẫn đủ khiến dạ dày của bạn phải sôi sùng sục đấy
Những khu chợ đêm này chính là điểm lý tưởng để bạn có thể tha hồ “lót dạ” với hàng tá món ăn hấp dẫn. Cùng với đó là cơ hội để tìm hiểu về văn hóa ăn uống, sinh hoạt và nhiều điều thú vị khác. Để có thể trải nghiệm được nhiều hơn về đất thành phố này, bạn nên bắt đầu bằng việc book vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ ngay đến Đại lý vé EVA Air để được tư vấn đặt vé với hành trình tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm