6 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Nuremberg - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, April 13, 2020

6 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Nuremberg

Nuremberg được nhiều du khách nhận xét là một trong những nơi lý tưởng để thưởng thức một số đặc sản đầy hấp dẫn và sáng tạo. Tuy nhiên, nếu chưa biết chọn gì thì Fränkisches Schäufele, Ochsenmaulsalat,… đều là những món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Nuremberg.
Là một thành phố lớn của nước Đức, nằm trong vùng phía Bắc của bang Bayern, Nuremberg không chỉ gây ấn tượng với những khung cảnh tuyệt đẹp hay văn hoá đặc sắc mà còn bởi các món ăn đầy hấp dẫn. Nền ẩm thực của thành phố cũng được nhiều du khách đánh giá là một thiên đường tuyệt vời với nhiều lựa chọn vô cùng sáng tạo và đặc sắc. Trong đó, có thể kể đến 6 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Nuremberg dưới đây.
1.     Fränkisches Schäufele
Fränkisches Schäufele là một món ăn truyền thống của miền nam nước Đức mà bạn có thể tìm thấy trong rất nhiều thực đơn tại các nhà hàng trên khắp thành phố. Món ăn được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn vai, bao gồm cả phần xương của nó. Thịt sẽ được hun khói trước khi ninh mềm trong nước dùng bao gồm rượu trắng, giấm, hành tây, nguyệt quế và đinh hương khoảng 2 giờ rưỡi. Fränkisches Schäufele khi mang ra phục vụ có phần thịt rất mềm và gần như rời ra khỏi xương. Để món ăn thêm ngon, người ta sẽ dùng kèm với salad khoai tây và bắp cải.

Nhờ được hầm lâu trong nước dùng, thịt lợn khi ăn vô cùng thơm ngon và thấm đẫm gia vị
2.     Ochsenmaulsalat
Món salad thịt này đã có từ thế kỷ 17, tuy nhiên sau đó nó đã mất dần sự phổ biến của mình. Một số nhà hàng truyền thống của Nieders vẫn cố gắng giới thiệu món  ăn này đến nhiều người hơn. Và hiện nay, Ochsenmaulsalat được nhận định là một trong những món ngon truyền thống mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử khi đến Nuremberg.

Chỉ mới nhìn qua đã thấy khá bắt mắt và hấp dẫn phải không nào?
Nguyên liệu của món ăn này là phần thịt ở miệng của bò. Trước hết, thịt sẽ được luộc chín. Sau đó người ta sẽ cắt thịt thành những lát rất mỏng vừa ăn, trộn cùng dấm, rượu vang, hành tây xắt nhỏ, dầu thực vật, muối và hạt tiêu,… Theo truyền thống, món ăn này sẽ được phục vụ cùng khoai tây và bánh mì.
3.     Nürnberger Rostbratwürste
Nürnberger Rostbratwürste là một đặc sản nổi tiếng của vùng Franconia và có thể tìm thấy ở rất nhiều cửa hàng, quán ăn trên khắp nước Đức. Loại xúc xích nướng này có thể được làm từ các nguyên liệu như thịt bê, thịt heo hay thịt bò và làm chín bằng cách nướng. Ngoài ra,người ta cũng có thể sử dụng một vài loại thịt khác như: thịt gia cầm, thịt cừu, thịt ngựa để làm xúc xích.

Nürnberger Rostbratwürste – Món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Nuremberg
Xúc xích loại này thường khá dài và bụ bẫm với vỏ bên ngoài tương đối dai. Khi ăn Nürnberger Rostbratwürste có mùi đặc trưng của thịt nướng. Đôi khi xúc xích còn có thể được nước cùng với bia. Khi phục vụ, xúc xích sẽ được dọn trên một chiếc đĩa và kèm theo bắp cải nấu chín.
4.     Fränkischer Karpfen
Fränkischer Karpfen thực tế là một món ăn từ cá và nó vẫn được xếp vào những bữa ăn truyền thống tại Nuremberg. Món ăn này thường chỉ xuất hiện trong các thực đơn ở nhà hàng từ tháng 9 đến tháng 4. Cá sẽ được bọc bột ở ngoài, sau đó chiên lên cho chín vàng, giòn rụm. Món ăn này cũng thường được ăn kèm cùng khoai tây, bắp cải hoặc salad đơn giản.

Fränkischer Karpfen thực chất là món cá chép tẩm bột chiên giòn
5.     Nürnberger Lebkuchen
Giáng sinh mang đến rất nhiều món ăn thú vị trên khắp nước Đức. Đặc biệt mỗi vùng, mỗi khu vực còn có những món đặc sản rất riêng dùng cho dịp này. Và ở Nuremberg, bạn sẽ tìm thấy Lebkuchen – món bánh gừng vô cùng nổi tiếng của địa phương.

Bánh Nürnberger Lebkuchen là món bánh gừng đặc trưng nổi tiếng của Nuremberg
Được làm từ các nguyên liệu chính gồm bột mì, gừng, quế, đinh hương và các loại hát, món bánh này xuất hiện lần đầu từ thế kỷ 13. Bánh thường có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, trong đó có một số phiên bản được phủ socola hoặc rắc hạt. Bánh thường được bán quanh năm, nhưng tươi ngon nhất vẫn là dịp Giáng sinh vào tháng 12.
6.     Knieküchla
Với những tín đồ hảo ngọt, ghé thăm Nuremberg bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để thử hơn là món bánh gừng địa phương. Trong đó có thể kể đến Knieküchla, một loại bánh ngọt truyền thống được làm dựa trên bột men và có thêm nho khô rất được nhiều người yêu thích. Bánh thường được tạo thành hình tròn với phần giữa mỏng và xung quanh dày hơn. Bánh cũng sẽ được chiên ngập trong bơ cho đến khi có màu vàng nâu sau đó phủ thêm đường bột.

Bánh Knieküchla thường có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng
Bên cạnh 6 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Nuremberg vừa rồi, ẩm thực của thành phố còn sở hữu vô vàn món ngon hấp dẫn khác dành cho du khách. Vì thế, nếu là một tín đồ của ẩm thực và có sở thích khám phá những vùng đất mới, hãy cân nhắc để lên kế hoạch cho một chuyến ghé thăm Nuremberg gần nhất nhé. Để được hỗ trợ book vé máy bay China Airlines đi Nuremberg nhanh chóng, bạn có thể liên hệ đến văn phòng China Airlines hoặc gọi điện cho Tổng đài China Airlines.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm