8 lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng nhất tại New Zealand - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, April 20, 2020

8 lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng nhất tại New Zealand

Với không khí sôi động cùng nhiều sự kiện thú vị, các lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng nhất tại New Zealand như: Hokitika WildFoods Festival, Waiheke Wine & Food Festival,… hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm thật đáng nhớ.
New Zealand là đất nước sở hữu rất nhiều lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng khắp thế giới. Tham gia vào những sự kiện này, du khách sẽ được hoà mình trong không khí vô cùng sôi động. Bên cạnh đó là cơ hội thưởng thức vô số món ăn ngon, nếm thử các loại rượu địa phương hấp dẫn và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị đi kèm khác. Tuy nhiên, bạn đã biết mình nên ghé thăm những lễ hội nào chưa? Nếu chưa, hãy note lại 8 lễ hội ẩm thực và rượu vang nổi tiếng nhất tại New Zealand sau đây nhé!

1.     Hokitika WildFoods Festival

Hokitika WildFoods Festival được biết đến là một trong những lễ hội ẩm thực độc lạ nhất ở New Zealand với lượng người đổ về tham gia đông đúc mỗi năm. Ban đầu, Hokitika WildFoods Festival được tổ chức bởi một người địa phương Hokitika là Claire Bryant. Về sau nó đã được diễn ra như một sự kiện ẩm thực thường niên vào ngày Thứ Bảy thứ hai trong tháng 3 tại Cass Square, Hokitika. Đến nay Hokitika WildFoods Festival đã có lịch sử hơn 30 năm.

Hokitika WildFoods Festival là lễ hội thực phẩm độc đáo của New Zealand với những món ăn kỳ lạ được phục vụ
Khám phá lễ hội độc đáo này, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn kỳ lạ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những sự kiện ẩm thực bình thường. Trong đó có thể kể đến một số thực phẩm tiêu biểu như: thịt cá sấu, tai heo rán, tinh hoàn cừu, não cừu, đuôi cừu, sâu gỗ,… Các gian hàng tham gia vào lễ hội này cũng khá đa dạng và phong phú. Vì thế, thực khách có thể ghé vào bất kỳ một địa điểm nào mà bạn muốn.

Lễ hội cũng sẽ được tổ chức đi kèm cùng nhiều chương trình âm nhạc và nghệ thuật
Ngoài ra, Hokitika WildFoods Festival cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác như: chương trình âm nhạc trực tiếp, các cuộc thi khiêu vũ, sự kiện hài kịch, các màn biểu diễn đến từ các nghệ sĩ kịch câm,…
2.     Lễ hội ẩm thực và rượu vang Marlborough
Marlborough là một khu vực tại New Zealand vô cùng nổi tiếng về sản xuất rượu vang cũng như ngành công nghiệp rượu vang. Hằng năm nơi đây cũng thường tổ chức một lễ hội thu hút một lượng rất lớn người dân tham gia đó là Lễ hội ẩm thực và rượu vang Marlborough.

Marlborough Food & Wine Festival là sự kiện lâu đời tại Marlbough chuyên về rượu vang và ẩm thực
Giống như tên gọi của mình, lễ hội lâu đời này được tổ chức nhằm mang đến một không gian thật đặc sắc, nơi mọi người có thể thưởng thức các hương vị rượu vang Marlborough hảo hạng. Bên cạnh đó là cả những thực phẩm địa phương hấp dẫn và các chương trình giải trí vui nhộn. Tham gia vào lễ hội còn có sự góp mặt của cả những nhà máy rượu vang nổi tiếng sản xuất một số loại rượu vang tốt nhất trên thế giới.

Lễ hội này thường thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân địa phương và du khách
Với chủ đề chính là rượu vang, lễ hội thực sự là một hoạt động vô cùng thú vị dành cho những người đam mê rượu. Nhưng hơn thế lễ hội này còn là một hoạt động tuyệt vời dành cho những người sành ăn. Bởi đến với Marlborough Food & Wine Festival bạn còn tìm thấy rất nhiều gian hàng thực phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng như: Flavours of Europe, Kaikoura Cheese, Wild Az.
Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ mang đến những cơ hội hiếm có cho các đầu bếp muốn thể hiện kỹ năng của mình và dành lấy danh hiệu danh giá “Marlborough Wine and Food Festival New World Culinary Pavilion Chef of the Year”.
3.     Waiheke Wine & Food Festival
Với du khách, Waiheke Wine & Food Festival giống như một ngày tuyệt vời để vui chơi trên quần đảo Waiheke. Bởi trong thời gian này bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một số loại rượu vang tuyệt ngon của Waiheke, thưởng thức các món ăn lạ mắt và cả lắc lư theo giai điệu từ những màn biểu diễn nhạc sống sôi động.

Với những tín đồ của rượu vang, Waiheke Wine & Food Festival sẽ là sự kiện tuyệt vời dành cho bạn
Tham gia vào lễ hội này bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều nhà sản xuất rượu vang tiêu biểu. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến rượu nho của những vườn nho từng đoạt giải thưởng như: Awaroa, Batch, Goldie Wine, Cable Bay. Bên cạnh đó là những nhà cung cấp thực phẩm phổ biến của New Zealand bao gồm: Te Motu, Dragon Fired Pizza, South American Over và Babilas Table.
4.     Visa Wellington On A Plate Festival
Kéo dài đến 17 ngày tại Wellington, Visa Wellington On A Plate Festival là một lễ hội tuyệt vời của New Zealand với tất cả về ẩm thực và vui chơi. Diễn ra hằng năm, sự kiện này tập trung các nhà hàng pop-up tốt nhất, các thực đơn đầy sáng tạo và cả những lớp học nấu ăn tương tác hay triển lãm chủ đề thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách cũng sẽ có cơ hội được tham gia vào khoảng 100 sự kiện khác nhau được tổ chức trên khắp thủ đô New Zealand.

Được tổ chức hằng năm ở Wellington, Visa Wellington On A Plate Festival là sự kiện chuyên về chủ đề ẩm thực
Visa Wellington On A Plate Festival thường bao gồm hai loại sự kiện chính. Loại thứ nhất là những sự kiện được bán vé mà bạn cần phải đặt mua vé trước. Loại thứ hai là những sự kiện được mở cửa tự do và du khách chỉ cần chuẩn bị tiền để mua những món ăn mà mình muốn thử. Tuy nhiên dù tham gia vào hoạt động nào đi chăng nữa, Visa Wellington On A Plate Festival đều hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.
5.     Whitianga Scallop Festival
Whitianga Scallop Festival là lễ hội sò điệp của New Zeland nhằm tôn vinh hải sản của Whitianga cũng như vùng biển của khu vực. Lễ hội sẽ bao gồm các quầy nấu ăn trực tiếp, nơi bạn sẽ tận mắt nhìn thấy các đầu bếp đang chế biến các món ngon. Đặc biệt, thực đơn của lễ hội sẽ có đến hơn 60 món ăn khác nhau cùng rượu hảo hạng luôn sẵn sàng phục vụ các thực khách. Ngoài ăn uống, sự kiện cũng sẽ bao gồm cả một số chương trình giải trí và âm nhạc hấp dẫn.

Tham gia vào lễ hội bạn có thể tìm thấy hơn 60 món ăn hải sản và các đặc sản địa phương
Từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2005, cho đến nay Whitianga Scallop Festival được xem như một hoạt động thường niên của khu vực diễn ra vào tháng 9, thời điểm bắt đầu mùa sò điệp tại đây. Hằng năm, Whitianga Scallop Festival cũng luôn thu hút một lượng lớn các tín đồ ẩm thực từ khắp nơi ghé thăm.
6.     Hương vị của Auckland
Hương vị của Auckland là một lễ kỷ niệm thực phẩm được diễn ra trong vòng 4 ngày tại thành phố Auckland. Sự kiện này sẽ quy tụ cả các nhà sản xuất rượu vang, nhà sản xuất bia, thủ công, các nhạc sĩ cùng thực phẩm và đồ uống từ một số nhà hàng và quán bar tốt nhất tại Auckland. Đặc biệt, tại lễ hội bạn cũng sẽ tìm thấy một vài cuộc trò chuyện với những đầu bếp nổi tiếng và cả các lớp học tương tác về nấu ăn.

Hương vị của Auckland cũng được biết đến là lễ hội nhà hàng nổi tiếng nhất trên thế giới với sự góp mặt của nhiều đầu bếp nổi tiếng
7.     MarchFest
MarchFest là một lễ hội âm nhạc và bia thủ công độc đáo được tổ chức tại thị trấn đầy nắng của Nelson nằm ở đảo Nam. Thị trấn này thường được gọi là thủ đô bia thủ công của New Zealand với một lượng lớn các nhà máy bia thủ công nằm ở đây. Và điều này cũng là lý do vì sao nó lại được chọn làm địa điểm diễn ra lễ hội.

MarchFest là một sự kiện thường niên tuyệt vời dành cho bia và những tín đồ của món đồ uống này
Lễ hội hằng năm này cũng được mệnh danh là lễ hội bia tuyệt nhất trên thế giới. Bởi tham gia vào lễ hội là một loạt các nhà máy bia thủ công cùng hàng loạt hương vị bia tuyệt vời. Để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn dành cho các vị khách, MarchFest còn cung cấp rất nhiều gian hàng thực phẩm hấp dẫn. Vừa nhấm nháp những ly bia mát lạnh, vừa thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc thì còn gì hấp dẫn hơn nữa phải không nào?
8.     Bluff Oyster Festival
Bluff Oyster Festival không chỉ là một sự kiện ẩm thực và rượu vang lớn của New Zealand mà còn là cả thế giới. Bởi tham gia vào lễ hội này, bạn không chỉ tìm thấy những người dân địa phương vui tính mà còn là sự góp mặt của rất nhiều vị khách đến từ mọi nơi trên thế giới.
Được diễn ra tại một thị trấn nhỏ vốn bình yên, lễ hội này mang đến một không gian đầy sôi động và vui tươi cho những ngày tháng 5 tại New Zealand. Ngoài thực phẩm chính là hàu, trong sự kiện này bạn cũng sẽ tìm thấy hàng loạt món ngon được làm từ nhiều loại hải sản như: tôm càng, sò điệp, cá tuyết xanh, whitebait,… Hơn thế, thực khách còn có thể thử các món ăn từ thịt nai, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn cùng các loại đồ uống tuyệt vời khác. Để tăng thêm bầu không khí vui nhộn cho lễ hội, Bluff Oyster Festival cũng sẽ bao gồm cả nhiều hoạt động giải trí nữa đấy nhé!

Trong lễ hội bạn cũng sẽ có cơ hội theo dõi các cuộc thi chế biến hải sản đầy gay cấn
Dù bạn là một tín đồ của ẩm thực, văn hoá hay khám phá, tham gia vào các lễ hội ẩm thực và rượu vang tại New Zealand luôn là những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh 8 gợi ý trên, quốc gia xinh đẹp này vẫn còn rất nhiều sự kiện và hoạt động khác được diễn ra quanh năm. Để được tìm hiểu nhiều hơn về con người và văn hoá nơi đây, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các văn phòng China Airlines tại Hà Nội gần nhất. Tại đây, nhân viên sẽ giúp bạn lựa chọn hành trình, tham khảo bảng giá và book vé máy bay đi New Zealand nhanh chóng nhất!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm