Thưởng thức hương vị những món ăn đặc sản chỉ có ở Cao Hùng - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Wednesday, April 8, 2020

Thưởng thức hương vị những món ăn đặc sản chỉ có ở Cao Hùng

Những món ăn đặc sản của ẩm thực Cao Hùng như: cháo cá sữa, súp chả cá, cơm vịt, bánh xèo hành lá,… không chỉ mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn là minh chứng cho sự khéo léo và đầy sáng tạo của người dân địa phương.
Là thành phố cảng xinh đẹp lớn nhất của Đài Loan, Cao Hùng không chỉ ghi điểm trong mắt khán giả bởi những khung cảnh nên thơ hay khí hậu lý tưởng, văn hoá đặc sắc mà còn là những món ăn tuyệt ngon. Ẩm thực của Cao Hùng cũng thực sự vô cùng đa dạng với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Đó có thể là những món ăn bình dân cho đến các biến tấu độc đáo hay món ăn truyền thống của người dân Đài Loan. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm những món ngon đáng để thử nhất, hãy lưu lại một vài món ăn đặc sản chỉ có ở Cao Hùng dưới đây.

Cháo cá sữa

Cá sữa là một loại cá nhiệt đới có phần thịt ngon nhưng không hề dễ nấu và ăn vì có rất nhiều xương. Tuy nhiên ở Cao Hùng, người dân địa phương ở đây thực sự rất yêu thích loại cá này. Đó cũng là lý do vì sao, khi đến thành phố cảng du khách có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên về cá sữa đã hoạt động trong nhiều năm. Thông thường, cá sữa ở đây cũng sẽ được lọc và loại bỏ tất cả xương để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn dành cho thực khách.

Cá sữa khi ăn có phần thịt dai ngon, bùi béo nhưng không hề ngấy
Cá sữa ở Cao Hùng có thể được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là cháo cá sữa. Đối với người Cao Hùng, đây cũng là món ăn sáng phổ biến và quen thuộc của họ. Một bát cháo cá sữa thường sẽ được đi kèm với nhiều hành lá xắt nhỏ, thịt cá tươi mềm và không hề có vị tanh. Ở một số nhà hàng, món cháo này còn được biến tấu thêm một ít thịt băm và hàu vào cháo để làm phong phú hương vị của nó.

Món ăn này hiện được bán tại rất nhiều nhà hàng và quán ăn trong thành phố
Súp chả cá
Ở Cao Hùng người ta thường dùng súp chả cá với cơm hoặc mì. Để có món súp ngon nhất, chả cá cũng phải là loại chả cá tươi được làm từ các loại cá đánh bắt trong ngày. Đặc biệt, chả cá ngon nhất là khi được nhào bằng tay, nặn bằng tay, nấu trong nước sôi. Chả cá ở đây thường sẽ được vo thành từng viên nhỏ vừa ăn nên còn được gọi là súp bóng cá.

Súp chả cá thường được nêm ít gia vị để giữ hương vị tự nhiên nhất cho món ăn
Súp bóng cá Cao Hùng khi ăn rất dai, thơm và chỉ được phục vụ với một chút gia vị nhằm giữ được hương vị tự nhiên, tươi và ngọt nguyên chất của cá. Khi bán, súp cũng sẽ được rải thêm một ít hành lá đã xắt nhỏ lên trên, vừa mang tính thẩm mỹ vừa giúp món ăn dậy vị hơn
Cơm vịt
Vịt có lẽ là món ăn mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu cùng nhiều cách chế biến tuỳ theo mỗi nơi. Tuy nhiên, nếu được thưởng thức cơm vịt ở Cao Hùng chắc chắn bạn sẽ thấy nó thật đặc biệt. Thậm chí hương vị của món ăn này còn khiến bạn phải nhớ mãi luôn đấy nhé! Ở Cao Hùng, món cơm này thực sự rất phổ biến bởi người dân ở đây rất thích thịt vịt. Cơm cũng được bán ở rất nhiều khu chợ và cả các đường phố truyền thống.

Cơm vịt – Món ăn nhất định phải thử khi đến Cao Hùng
Nguyên liệu để làm cơm khá đơn giản, chỉ bao gồm thịt vịt quay và cơm. Trong đó, vịt quay sẽ được cắt thành những lát dài, vừa ăn rồi rải đều lên bát cơm. Khi ăn thực khách sẽ dùng kèm với dầu vịt và cả một ít gừng thái lát. Nhờ thịt vịt tươi mềm, chút cay cay của gừng cộng thêm dầu vịt thơm mà không béo ngậy, món cơm này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng cả những thực khách khó tính nhất.
Bánh xèo hành lá
Pancake – món bánh xèo được làm từ hành tây và thịt lợn là một lựa chọn khá phổ biến của người Cao Hùng khi muốn ăn gì đó vào buổi giữa chiều. Thông thường nguyên liệu để làm bánh sẽ bao gồm: hành tây, thịt lợn, trứng sau đó chiên giòn lên. Để món ăn thêm thơm hương, một ít hành lá xắt nhỏ cũng sẽ được cho vào hỗn hợp bột bánh. Ở Cao Hùng, các quầy hàng bán bánh xèo hành lá thường được mở ngay trên phố. Bánh được chiên trực tiếp với mùi hương lan toả khắp nơi, khiến thực khách nào cũng không thể kìm lòng.

Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm thế nhưng bánh xèo hành lá lại mang hương vị vô cùng đặc biệt
Bên cạnh một vài món ăn đặc sản này, Cao Hùng vẫn còn rất nhiều lựa chọn ẩm thực thú vị và hấp dẫn khác dành cho du khách. Để được khám phá nhiều hơn về văn hoá và cuộc sống nơi đây, bạn có thể lên cho mình một kế hoạch chu du thật chi tiết về thành phố. Tuy nhiên, để chuyến đi được trọn vẹn và thuận lợi nhất, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các đại lý China Airlines Việt Nam. Với nhiều hành trình đa dạng, dịch vụ bay hàng đầu, mua vé máy bay đi Cao Hùng từ hãng China Airlines đảm bảo bạn sẽ có một hành trình thật an toàn và như ý!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm