6 món ăn đặc trưng cho ẩm thực Pattaya bạn không nên bỏ lỡ - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, April 14, 2020

6 món ăn đặc trưng cho ẩm thực Pattaya bạn không nên bỏ lỡ

Chọn du lịch Pattaya, bạn không chỉ trầm trồ trước cảnh quan độc đáo mà còn cồn cào dạ dày bởi những món ăn độc lạ nơi đây. Nếu bạn là người thích khám phá văn hóa ẩm thực thì hãy dành thời gian để nếm thử các món ăn nổi tiếng của Pattaya như: Tom Yum, xôi xoài, côn trùng chiên, Stir fried morning glory,…
Pattaya không chỉ là một điểm đến thỏa mãn đam mê chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bạn mà còn là “thánh địa ẩm thực” với loạt món ăn ngon đến khó tả. Nếu bạn đặt vé máy bay hãng EVA Air đi Pattaya với tinh thần trải nghiệm thực thụ thì đừng bỏ lỡ cơ hội để “thưởng” cho dạ dày của mình một bữa đại tiệc ẩm thực độc đáo nhất. Trong đó, nhất định bạn phải nếm thử 6 món ăn đặc trưng mà chúng tôi gợi ý bên dưới.

1. Tom Yum

Nếu bạn đến Pattaya thì đừng bỏ lỡ cơ hội để thường thức món Tom Yum nổi tiếng này. Đây là một loại súp có vị chua cay đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Tom Yum được làm từ tôm hoặc thịt gà, kết hợp với chanh, riềng, sả, ớt,… Ngoài ra còn có thêm các loại rau thơm, ngò tươi xay nhuyễn để tạo màu sắc và mùi vị hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị cay cay tê tê ở đầu lưỡi. Món ăn này khá được ưa thích vào mùa đông.

Tom Yum là một món ăn độc đáo mà bạn nên thưởng thức khi đến Pattaya

2. Xôi xoài

Xôi xoài là một trong những món ăn đặc trưng cho ẩm thực xứ sở chùa Vàng. Món ăn này chính là sự kết hợp bởi nếp dẻo và xoài nhiệt đới. Thoạt nhìn, hẳn bạn sẽ nghĩ món ăn này rất dễ làm. Nhưng thực tế, để làm được xôi xoài ngon đúng chuẩn thì cần phải kỹ lưỡng từ khâu chọn xoài và nấu xôi. Đương nhiên không thể thiếu đi nước cốt dừa, một ít lạc rang, đường, muối. Món ăn phải đảm bảo vừa dẻo, thơm, nhưng không mất đi độ giòn của xoài, khi ăn không gây ngán. Đó chính là sự khác biệt và thành công trong cách chế biến của người dân nơi đây.

Xôi xoài cũng là món ăn truyền thống của Thái Lan mà bạn nên thưởng thức khi đến Pattaya

3. Som Tum

Món ăn này còn có tên gọi khác là nộm đu đủ, một trong những đặc trưng ẩm thực của Đông Nam Á. Som Tum nằm trong danh sách món ăn được yêu thích nhất tại Pattaya. Som Tum được làm từ đu đủ xanh bào sợi, cà chua thái lát, đậu đũa, lạc, tôm khô, ớt, tỏi tươi,… Đặc biệt, thứ làm nên hương vị đặc trưng của món Som Tum này đó chính là nước sốt được làm từ đường, nước cốt chanh, nước mắm. Tất cả tạo nên một món ăn chua chua, cay nhẹ, ngọt và cực kỳ kích thích thực khách.

Som Tum là một món nộm đu đủ được làm theo cách riêng của người Pattaya

4. Côn trùng chiên

Côn trùng chiên có lẽ là một trong những món ăn “đẳng cấp” hơn hẳn so với mọi thứ khác ở Pattaya. Hầu hết du khách khi lần đầu trông thấy đều có chung cảm giác đó chính là ghê sợ. Thế nhưng hầu hết thực khách khi thưởng thức thử các món bọ cạp, sâu, kiến, châu chấu chiên ở Pattaya đều tấm tắc khen ngon. Với người Pattaya những loại côn trùng này không chỉ thơm ngon mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chúng sống trong tự nhiên nên rất an toàn và sạch sẽ. Khi chế biến, họ thường sẽ cho rất nhiều ớt để át đi vị tanh của côn trùng, nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy vô cùng hấp dẫn và bắt vị.

Côn trùng chiên ở Pattaya vừa thơm ngon lại hấp dẫn, không hề ghê sợ như bạn nghĩ

5. Stir fried morning glory

Stir fried morning glory chính là món rau muống xào tỏi theo phong cách ẩm thực Pattaya. Món ăn này tuy đơn giản nhưng chính cách chế biến khác lạ của người dân nơi đây đã tạo nên điểm đặc biệt nhất của Stir fried morning glory. Rau muống được chẻ nhỏ, ngâm nước cho giòn, sau đó xào với ớt và tỏi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị rau muống giòn rụm, mọng nước, vị cay của ớt và thơm của tỏi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại menu của nhiều quán cơm ở Pattaya.

Stir fried morning glory là món rau muốn xào tỏi theo phong cách Pattaya

6. Pad Krapow Moo Saap

Pad Krapow Moo Saap là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trưa hoặc tối của bạn tại Pattaya. Đây chính là món thịt xào húng quế vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trong đó, húng quế và thịt sẽ được bằm nhuyễn, xào chung với nhau. Gia vị sẽ bao gồm ớt tươi, đậu xanh, nước sốt đậu nành, đường,… Pad Krapow Moo Saap thường được ăn cùng với cơm và trứng chiên.

Pad Krapow Moo Saap là món thịt xào rau húng cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn của Pattaya
Thành phố Pattaya luôn là điểm đến lý tưởng để bạn thỏa mãn mọi giác quan. Vừa có thể ngắm cảnh đẹp, trải nghiệm các hoạt động giải trí và nếm thử nhiều món ăn ngon đến khó cưỡng. Với quá nhiều điều tuyệt vời như vậy hẳn cũng thôi thúc mong muốn đặt vé máy bay đi Pattaya của bạn rồi phải không nào! Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ ngay đến Văn phòng EVA Air TPHCM để cập nhật hành trình bay phù hợp với mức giá ưu đãi nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm