Đã thèm với những món ăn đặc sản ở New Zealand - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, April 6, 2020

Đã thèm với những món ăn đặc sản ở New Zealand

Nổi tiếng là quốc gia có nguồn ẩm thực phong phú và tươi ngon, ghé thăm đất nước của những chú chim Kiwi, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hàng loạt món ăn đặc sản ở New Zealand hấp dẫn như: thịt cừu nướng, bánh Pavlova, Hangi,…
Với những tín đồ của ẩm thực, ghé thăm New Zealand sẽ là một lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bởi đâu chỉ nổi tiếng là thiên đường trên mặt đất với các cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ không nơi đâu có, quốc gia này còn được biết đến là nơi sở hữu nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Các món ăn đặc sản ở New Zealand cũng vô cùng phong phú với nhiều hương vị riêng biệt. Trong đó có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu từng khiến thực khách quốc tế xiêu lòng dưới đây.

Thịt cừu nướng

Thịt cừu nướng là món ăn khá phổ biến tại nhiều nước Châu Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, nếu được thưởng thức món ăn này một lần tại New Zealand, bạn sẽ thấy hương vị thịt cừu ở đây đặc biệt và thơm ngon hơn hẳn.

Thịt cừu nướng là một trong những món ăn đặc trưng nhất của người New Zealand
Để có được món thịt cừu nướng ngon nhất, ở New Zealand người ta thường tẩm ướp thịt trước với nhiều loại gia vị như: dầu, tỏi, hương thảo, tiêu, muối,… trong khoảng 10 - 15 phút. Tiếp đó, thịt sẽ được cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 3 phút hoặc để trên một cái chảo rồi đậy vung kín cho đến khi thịt chín. Thịt cừu nướng thành phẩm sẽ có mùi thơm vô cùng kích thích. Miếng thịt bên ngoài được chín vàng đều nhưng bên trong không hề bị khô. Để món ăn thơm ngon hơn họ cũng sẽ dùng kèm với một vài loại rau bản địa.
Món nướng Hangi
Trong chuyến du lịch New Zealand, nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức các món nướng Hangi chắc chắn sẽ là một hối tiếc lớn của bạn. Món ăn này được biết đến là một kiểu món ăn truyền thống của người Maori đã được lưu truyền trong hơn 2000 năm trên khắp New Zealand. Điểm nhấn đặc biệt nhất của món ăn này là cách nướng độc đáo theo công thức cổ xưa. Và cũng nhờ cách làm này mà các món nướng Hangi luôn có hương vị rất đặc trưng, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Nướng Hangi được thực hiện theo cách nấu truyền thống của người Maori
Cụ thể hơn, để có được một món nướng Hangi thật thơm ngon, đầu tiên người ta sẽ đào một hố đất. Tiếp đó họ sẽ để những hòn đá đã được nung nóng đặt xuống dưới hố đất này. Các nguyên liệu sau khi đã rửa sạch, thường bao gồm: thịt, khoai tây, khoai lang,… sẽ được gói cẩn thận rồi đặt lên các hòn đá và lấp đất ủ trong vài giờ. Dưới sức nóng của những hòn đá, món ăn sẽ được làm chín một cách hoàn hảo và thơm ngon nhất.

Nhờ công thức khá đặc biệt, món ăn khi chín không bị mất nước mà còn cực thơm ngon
Bánh Pavlova
Pavlova không chỉ đơn thuần là một món bánh ngọt hấp dẫn mà còn được biết đến là món ăn đặc sản ở New Zealand rất nổi tiếng. Món bánh này khi nhìn bề ngoài vô cùng bắt mắt, còn khi ăn vào thực sự khiến người ta phải xuýt xoa không ngớt luôn đấy nhé!

Bánh Pavlova với hương vị đầy hấp dẫn và vẻ ngoài ấn tượng
Món bánh này thực chất là một loại bánh xốp được phủ kem và trái cây lên trên. Những chiếc bánh Pavlova ngon và đúng vị nhất phải giữ được độ mềm xếp vừa phải, có mùi thơm đặc trưng. Bánh khi ăn phải ngọt thanh, không quá ngấy.
Quả Kiwi
Là loại quả đặc trưng và biểu tượng của đất nước New Zealand, Kiwi có vỏ ngoài màu nâu, ruột xanh, hạt bên trong nhỏ và màu đen. Quả khi ăn thường có vị ngọt ngọt, chua chua và rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Hiện nay, loại quả này đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên hương vị cũng như chất lượng của Kiwi thì có lẽ vẫn không đâu sánh bằng New Zealand.

Kiwi được biết đến là loại trái cây biểu tượng của đất nước New Zeland
Hàu Bluff
Có đường bờ biển kéo dài hơn 14.000 km, New Zealand là đất nước gắn liền với những món hải sản tuyệt ngon. Ghé thăm nơi đây bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức từ tôm, cua, cá cho đến các loài ốc, sò,… Tuy nhiên nổi tiếng và hấp dẫn hơn cả có lẽ vẫn là hàu Bluff.

Hàu Bluff – Món ăn tuyệt ngon không thể bỏ lỡ khi đến New Zealand
Thường sinh trưởng và phát triển ở eo biển Foveaux Strait của New Zeland, hàu Bulff có đặc trưng to mập, thịt hàu béo ngậy, giàu dinh dưỡng. Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp, hàu Bulff sẽ được chế biến thành vô số món ăn ngon. Trong đó món nào món nấy đều gây ấn tượng đặc biệt bởi sự béo thơm và tươi mới.
Mỗi món ăn đặc sản ở New Zealand không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng và đẹp mắt. Đặc biệt, những món ăn này còn là một minh chứng sinh động cho sự sáng tạo của người dân địa phương đồng thời thể hiện một phần của văn hoá, lịch sử đất nước. Để được khám phá nhiều hơn về ẩm thực New Zealand cũng như những điều thú vị ở đây, ngay từ bây giờ bạn có thể liên hệ đến các đạilý China Airlines gần nhất. Tại đây nhân viên sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn hành trình, book vé nhanh chóng cũng như hoàn/đổi vé hay giải đáp các thắc mắc khác.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm