7 món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc “ăn là sẽ nhớ” - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, April 17, 2020

7 món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc “ăn là sẽ nhớ”

Những món tráng miệng truyền thống cũng được liệt vào danh sách ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc. Mỗi món ăn là một sự kết hợp ấn tượng giữa các nguyên liệu truyền thống, gợi nên một cảm giác rất riêng của ẩm thực Hàn Quốc. Một số món ăn phải kể đến như: kẹo gangjeong, bánh gạo tteok,…
Ẩm thực Hàn Quốc không chỉ được biết đến với các món như kim chi, cơm cuộn, BBQ mà còn phải kể đến các món tráng miệng độc đáo được sáng tạo từ các nguyên liệu truyền thống. Các món ăn của Hàn Quốc luôn chứa đựng nét đẹp văn hóa, giàu tính nghệ thuật và cả tâm huyết của người làm ra nó. Tiêu biểu là 7 món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc sau đây.

1. Gangjeong

Gangjeong được biết đến là một loại kẹo truyền thống của Hàn Quốc, thường có nhiều trong các dịp lễ tết. Loại kẹo này được làm từ bột gạo nếp, nhào với nước, cắt thành từng miếng, lăn qua mật ong và nhúng trong dầu sôi. Gangjeong còn được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như đậu, quế, phấn hoa thông, vừng, siro jocheong,… Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, mềm và cực kỳ hấp dẫn của kẹo Gangjeong.

Gangjeong là một trong những loại kẹo truyền thống nổi tiếng ở Hàn Quốc

2. Bánh gạo Tteok

Bánh gạo Tteok cũng là một loại bánh truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ bột nếp. Món bánh này thường có nhiều vào các dịp kỷ niệm, mang ý nghĩa chúc mừng sinh nhật hoặc lễ kết hôn. Bánh gạo Tteok hiện tại có 4 loại phổ biến đó chính là: songpyeon, injeolmi, baekseolgi, và jeolpyeon. Trong đó, jeolpyeon được xem là loại có độ ngọt cao nhất. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn vị bánh gạo phù hợp.

Bánh gạo Tteok có nhiều hương vị khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích của mình

3. Yugwa

Đây là một loại bánh gạo được làm từ bột gạo nếp, nhào cùng với nước, sau đó chia nhỏ ra rồi rán chín. Yugwa có vị ngọt thơm nhờ phủ bên ngoài bằng một lớp mật ong, cùng với dừa khô. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan, ngọt dịu của Yugwa tan dần trong miệng. Yugwa thường có nhiều màu sắc như trắng của gạo, đỏ của bí ngô, đen của đường, vàng của gừng,… Bạn có thể tùy chọn cho mình một hương vị để thưởng thức.

Yugwa là một trong những món tráng miệng rất được lòng thực khách

4. Jeonggwa

Jeonggwa là một món tráng miệng được làm từ hoa quả tươi, các loại củ hoặc hạt được nấu cùng với mật ong và đường. Các loại quả và củ thường là mơ, chanh yên, mộc qua, củ cải trắng, cà rốt, nhân sâm, ngó sen, gừng,… Jeonggwa thường có nhiều màu sắc sặc sỡ và hấp dẫn. Đây là món ăn vặt mà nhiều người yêu thích và ăn hoài không thấy chán. Món ăn này thường được chọn mua làm quà, sử dụng để tiếp khách đều rất tốt.

Jeonggwa là một món tráng miệng được làm củ và quả, cực kỳ hấp dẫn và bắt miệng, ăn mãi không chán

5. Yakgawa

Yakgawa là một loại bánh tráng miệng dạng mềm. Món ăn này được làm từ bột lúa mỳ, kết hợp với dầu vừng, mật ong, nước gừng,… Tất cả được nhào chung rồi đem rán với dầu, sau đó chưng trong mật ong. Yakgawa có nhiều kích thước khác nhau, và cũng được biến tấu với nhiều hương vị, màu sắc ấn tượng. Để mua được loại bánh này ngon nhất thì bạn có thể đến các khu chợ truyền thống hoặc siêu thị ở Hàn Quốc. Đây chắc chắn sẽ là món ăn độc đáo và hấp dẫn mà bạn cảm thấy thích thú khi ăn tại Hàn Quốc đấy.

Yakgawa là một chiếc bánh tráng miệng dạng mềm, có hương vị hấp dẫn và dễ ăn

6. Maejakgwa

Món ăn này được làm từ bột mỳ, nhào với bột gừng, cuộn mỏng lại. Sau đó sẽ cắt thành từng miếng có hình chữ nhật, chiên trên dầu sôi và nhúng vào mật ong. Khi thưởng thức món Maejakgwa, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đậm đà của gừng, quế và mật ong, vị ngọt dịu, mềm và dễ nhai. Từ xưa, Maejakgwa thường được người Hàn Quốc sử dụng để tiếp đãi khách quý. Ngay nay, món bánh này trở thành một đặc sản trứ danh mà ai cũng muốn thưởng thức và chọn mua về làm quà.

Maejakgwa là một món bánh tráng miệng nổi bật ở Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng thức

7. Yeot

Yeot là một loại kẹo được làm bằng bột nếp và mạch nha. Ở Hàn Quốc, món yeot thường được biến tấu theo từng vùng miền khác nhau. Thường thì yeot sẽ có 2 dạng chính là cứng và mềm. Có vị hơi ngọt nhẹ và rất dễ ăn, phù hợp cho mọi đối tượng. Đây cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng mà nhiều người chọn mua làm quà khi du lịch Hàn Quốc.
Đến với Hàn Quốc, bạn sẽ được khám phá một xứ sở kim chi với vô số những điều thú vị và hấp dẫn. Không chỉ là các món ăn truyền thống độc đáo mà còn có nhiều nét đẹp trong văn hóa lễ hội, các công trình lịch sử, khu vui chơi giải trí đình đám. Mọi thứ ở Hàn Quốc thú vị đến mức bạn có thể phải mất một hành trình dài mới có thể khám phá hết được. Nếu có nhu cầu mua vé máy bay đi Hàn Quốc thì hãy nhanh chóng liên hệ đến Văn phòng EVA Airlines để được tư vấn và cập nhật hành trình phù hợp nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm