Những món đặc sản mang tính biểu tượng cho ẩm thực Úc - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Wednesday, March 25, 2020

Những món đặc sản mang tính biểu tượng cho ẩm thực Úc

Nước Úc luôn để lại dấu ấn đối với du khách thập phương về một nơi có nhiều công trình đồ sộ, thiên nhiên đa dạng. Và đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là những món đặc sản nước Úc được đánh giá là biểu tượng cho văn hóa ẩm thực như: chuột túi nướng, súp bí ngô, pavlova, gà Parmigiana,…
Đến với nước Úc bạn sẽ khá ngạc nhiên về một đất nước có nền văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo. Điều đó được tìm thấy qua những món ăn mang tính biểu tượng cho ẩm thực Úc như: chuột túi nướng, gà Parmigiana, pavlova, súp bí ngô,… Mỗi món ăn là một sự sáng tạo đầy ấn tượng của người dân địa phương, giúp nó trường tồn theo thời gian và trở thành một điều đáng để du khách khám phá. Hãy cùng xem những món ăn này có gì độc đáo và hấp dẫn đến thế nhé!

Chuột túi nướng

Chuột túi nướng là một món ăn độc đáo mang tính biểu tượng cho văn hóa và cả ẩm thực của nước Úc. Món ăn này được làm khá công phu từ thịt kangaroo. Loại thực phẩm này thường giàu đạm, thơm ngon và hấp dẫn. Nó được chế biến theo cách riêng, đảm bảo vừa ngon, không khô, có thể bảo quản được trong thời gian dài. Tại Úc, chuột túi nướng thường được bán tại các siêu thị trên toàn quốc với mức giá không quá đắt. Bạn có thể mua về thưởng thức hoặc làm quà đều rất ý nghĩa.

Chuột túi nướng là một món ăn hấp dẫn tại Úc mà bạn nên thưởng thức khi có cơ hội

Gà Aussie

Món gà Aussie là một món ăn cổ điển, bắt nguồn từ nước Ý, nhưng khi có mặt tại Úc nó đã có một hương vị rất riêng. Gà được nấu cùng với cà tím, cà rốt, phô mai tan chảy, thêm một chút giăm bông prosciutto. Khi ăn sẽ có kèm theo salad rau củ và khoai tây chiên. Nghe thôi cũng đủ tưởng tượng được độ ngon của món ăn này rồi phải không nào. Món gà Aussie này được bán khá chạy tại các nhà hàng lớn ở Úc và được xem là một trong những món ăn mang tính biểu tượng cho ẩm thực nước Úc.

Gà Aussie là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở nước Úc mà bạn không nên bỏ lỡ

Snags Barbequed

Snags Barbequed hay còn có tên gọi là xúc xích nướng kiểu Úc. Nghe thì chẳng có gì độc đáo nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của nó so với những món xúc xích đã từng ăn. Loại Snags Barbequed này được làm từ thịt lợn hoặc thịt bò, có thêm một ít hành tây chiên, gia vị và nướng trên bếp than đỏ. Người Úc thường thưởng thức món Snags Barbequed này cùng với bánh mỳ hoặc chấm với nước sốt cà chua. Dù không quá cầu kỳ nhưng hương vị của món Snags Barbequed cũng đủ khiến bạn phải lưu luyến đấy.

Snags Barbequed là một món xúc xích nướng kiểu Úc mà bạn không nên bỏ lỡ

Lamington

Nhắc đến một loại đặc sản nước Úc thì đương nhiên không thể bỏ qua món bánh Lamington. Đây được gọi là “bánh quốc gia”, bởi nó có từ rất lâu và xuất hiện mọi nơi ở đất nước này. Lamington là loại bánh được làm từ bột gạo, nhúng thêm socola và phủ một lớp dừa nạo sấy hấp dẫn. Ngoài ra, còn có các bánh Lamington biến tấu thêm vị kem và mứt trái cây. Món ăn này thường sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng một tách trà hoặc cà phê vào mỗi sáng. Và Lamington cũng là món ăn phổ biến của người Úc từ rất lâu.

Lamington là một loại bánh ngọt nổi tiếng của nước Úc mà bạn không nên bỏ lỡ

Pavlova

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt thì hẳn sẽ rất hứng thú khi thưởng thức món bánh kem trứng mang tên Pavlova. Đây chính là món ăn phổ biến tại nhiều nhà hàng của nước Úc. Loại bánh này được làm từ một lớp bánh gato ở trong, bên ngoài phủ đầy kem tươi và trái cây. Món Pavlova này thường được sáng tạo thêm nhiều hương vị trái cây khác nhau. Bạn có thể tùy vào sở thích của mình mà lựa chọn vị như mong muốn. Pavlova là món ăn hấp dẫn, tự tin có thể chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Pavlova là một trong những món ăn nổi tiếng của nước Úc dành cho các tín đồ hảo ngọt

Bánh Tim Tams

Món ăn độc đáo tiếp theo ở Úc mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là bánh Tim Tams. Món bánh này được xem là sản phẩm đặc biệt dành cho ngày lễ tình nhân, cũng tương tự như bánh socola ở những nơi khác. Món bánh Tim Tams này được làm từ mạch nha, phủ thêm socola bên ngoài để tạo độ thơm ngon và hấp dẫn. Tim Tams thường bán chạy trong các ngày lễ đặc biệt dành cho các cặp đôi ở Úc. Bạn cũng có thể chọn loại bánh này để mua về làm quà.

Bánh Tim Tams là lựa chọn quà tặng ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ
Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để nếm thử hàng trăm món ăn hấp dẫn khác như: bánh mỳ kẹp Úc, bánh quy Anzac, khoai tây chiên, thịt cừu nướng,… Đừng bỏ lỡ cơ hội để khám phá thêm các địa điểm nổi tiếng, lễ hội văn hóa, mua sắm tại các khu chợ truyền thống ở Úc. Và nếu muốn có hành trình du lịch tiết kiệm thì hãy bắt đầu bằng việc “săn” vé máy bay giá rẻ. Hãy liên hệ đến đại lý EVA Air, bạn sẽ được hỗ trợ book vé với mức giá rẻ nhất đấy.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm