Top 5 lễ hội ẩm thực New Zealand ấn tượng nhất trong năm - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, March 30, 2020

Top 5 lễ hội ẩm thực New Zealand ấn tượng nhất trong năm

Tham gia các sự kiện ẩm thực New Zealand chính là cơ hội để bạn có thể thưởng thức được nhiều món ăn hấp dẫn từ mọi miền đất nước. Đây cũng là những lễ hội truyền thống, hội tụ nhiều hoạt động ấn tượng, giúp du khách vừa có thể giải trí lại tìm hiểu được nét đẹp trong văn hóa của người dân New Zealand.
New Zealand là một quốc gia đa dạng về văn hóa ẩm thực. Các món ăn địa phương độc đáo phải kể đến như: hangi, thịt cừu nướng, bánh pavlova, hải sản,… đều gây ấn tượng sâu sắc đối với mọi du khách. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm được văn hóa ẩm thực New Zealand thì tốt nhất là bạn nên tham dự vào các lễ hội truyền thống. Bởi đó sẽ là cơ hội để bạn vừa được ăn ngon, vừa giải trí thỏa thích với các hoạt động thú vị nhất.

1. Lễ hội Hokitika WildFoods

Lễ hội Hokitika WildFoods được tổ chức vào ngày 9 tháng 3 hằng năm. Đây là một sự kiện ẩm thực đình đám diễn ra trong mùa xuân tại New Zealand. Đến với lễ hội Hokitika WildFoods, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo được làm từ: thịt cá sấu, thịt cừu, hải sản, các loại củ,… Lễ hội này xoay quanh chủ đề ẩm thực hoang dã. Vì thế phần lớn bạn sẽ được thưởng thức các món được làm từ động vật. Bên cạnh đó, lễ hội còn là cơ hội để bạn được tham gia vào các cuộc khiêu vũ ngoài trời, xem hài kịch, kịch câm, mua sắm và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống hấp dẫn khác.

Lễ hội Hokitika WildFoods mang đến cho du khách nhiều món ăn hấp dẫn và hàng loạt hoạt động thú vị để trải nghiệm

2. Lễ hội ẩm thực & rượu vang Marlborough

Lễ hội ẩm thực & rượu vang Marlborough đã có từ rất lâu và cho đến nay nó vẫn là một sự kiện truyền thống độc đáo diễn ra tại Marlborough, New Zealand. Sự kiện này chủ yếu là tôn vinh ngành công nghiệp rượu vang của khu vực. Đương nhiên, sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất rượu nổi tiếng nhất của New Zealand. Tại sự kiện này, bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức các hương vị rượu vang nổi tiếng như: Flavours of Europe, Kaikoura Cheese, Wild Az,… Cùng với đó là hàng loạt các món ăn độc đáo ở không gian ngoài trời. Lễ hội này được tổ chức vào cuối tháng 11 hằng năm, tại các công viên lớn ở Marlborough.

Lễ hội ẩm thực & rượu vang Marlborough là sự kiện thú vị và miễn phí dành cho du khách vào cuối tháng 11 hằng năm

3. Lễ hội sò điệp Whitianga

Lễ hội sò điệp Whitianga được tổ chức vào ngày 15 tháng 3 hằng năm và kéo dài trong vòng 10 ngày. Đây chính là sự kiện kỷ niệm hải sản của Whitianga và di sản biển của khu vực này. Tại lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc đứng ngoài trời tại các quầy ăn địa phương. Hầu hết đầu bếp là chủ của các nhà hàng lớn, họ mang các món ăn nổi tiếng của mình đến đây để tham dự. Bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức nhiều món ăn từ hải sản như cua, cá, tôm,… trong đó sò điệp là món ăn chính được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Bạn sẽ có cơ hội để được thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn ở New Zealand trong lễ hội nổi tiếng này

4. Lễ hội Taste Of Auckland

Taste Of Auckland là lễ kỷ niệm ngày thực phẩm và rượu vang của New Zealand, được tổ chức vào ngày 1 tháng 11 đến ngày 4 tháng 11 hằng năm. Tham gia sự kiện này chính là những nhà hàng ẩm thực đình đám như: Baduzzi, Culprit, Farina, Gerome, Lowbrow, cùng một số nhà hàng nổi tiếng khác. Họ sẽ chế biến các món ăn của mình trực tiếp ở không gian ngoài trời. Bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực, rượu vang và cùng hòa mình trong không khí sôi động của âm nhạc đình đám. Lễ hội ẩm thực này sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm nhận thú vị về văn hóa của New Zealand đấy.

Taste Of Auckland là lễ hội ẩm thực ngoài trời nổi tiếng ở New Zealand

5. Lễ hội Oyster Oyster

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực chính hiệu thì đừng bỏ lỡ lễ hội Oyster Oyster vào tháng 9 hằng năm. Đây là sự kiện ẩm thực lớn, có sự góp mặt của nhiều nhà hàng trên thế giới. Bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon, chủ yếu là hàu, sò điệp, cá hồi, cá tuyết xanh,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức thêm một số món ăn hấp dẫn từ thịt nai, thịt cừu, thịt bò và thịt lợn,… Các món ăn ở đây đều có hương vị riêng, nóng hổi, đảm bảo khi thưởng thức sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng và nhớ mãi đấy.

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức món sò điệp hấp dẫn tại lễ hội này nhé!
Những lễ hội ẩm thực New Zealand không đơn thuần là mang đến cho bạn cảm nhận thú vị về các món ăn mà còn có thêm nhiều hoạt động thú vị và ấn tượng nhất. Đây chính là cơ hội để bạn vui chơi, trải nghiệm mọi giác quan và mang về cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có nhu cầu book vé máy bay đi New Zealand thì hãy nhanh tay gọi ngay đến Tổng đài EVA Air Vietnam. Tại đó, các nhân viên sẽ hỗ trợ tra cứu hành trình, giúp bạn đặt được vé máy bay với mức giá phải chăng nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm