7 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, June 5, 2020

7 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc

Đảo Jeju luôn là điểm đến được lòng nhiều du khách thập phương. Bởi thiên đường đảo này không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc ấn tượng mà còn có rất nhiều món ăn độc đáo. Đặt vé máy bay China Airlines giá rẻ đi Jeju, bạn hãy nhớ thưởng thức một số món trứ danh nơi đây như: thịt lợn đen Donsadon, cá thu nướng, lẩu Haemultang,…
Lý do khiến du khách luôn ao ước đến Jeju một lần không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều đặc sản hấp dẫn. Các món ăn trên đảo Jeju đều được chế biến từ chính nguồn tài nguyên thiên nhiên của biển cả, núi rừng, với các loại rau củ tươi ngon, hải sản hấp dẫn. Trong đó phải đặc biệt kể đến 7 món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc dưới đây.

1. Thịt lợn đen Donsadon

Thịt lợn đen Donsadon là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Jeju. Bởi nó được làm từ giống lợn đen đặc trưng của hòn đảo này. Món thịt lợn đen này được chế biến khá công phu, thịt lợn được sạch, phải lựa chọn phần có tỉ lệ nạc mỡ vừa phải, ướp gia vị. Sau đó sẽ để trong khoảng hơn 30 phút cho thịt thấm và nướng trên bếp than đượm hồng. Thịt lợn đen Donsadon thường được ăn cùng hành lá, cà rốt, vừng rang,... Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng của món ăn này.
Thịt lợn đen Donsadon là một trong những món đặc sản trứ danh ở Jeju 
2. Cá thu nướng
Một trong những món hải sản ấn tượng tại Jeju mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là cá thu nướng. Nó được chế biến theo phong cách địa phương của người dân nơi đây. Cá thu ngon nhất là khi vào mùa đông, thịt sẽ chắc và ngọt hơn rất nhiều. Cá được làm kỹ lưỡng, lóc xương và lấy phần thịt. Ướp thật nhiều gia vị bao gồm hành, tỏi, ớt, tiêu, nước mắm,… Tại đảo Jeju, các nhà hàng thường phục vụ món cá thu nướng này cùng với giá đỗ, dưa chuột, tạo nên một độ hấp dẫn đến khó cưỡng.

Cá thu nướng là một trong những món ăn hấp dẫn trên đảo Jeju mà bạn nên thưởng thức
3. Cá hố
Cá vốn là món ăn phổ biến và rất nổi tiếng trên đảo Jeju. Trong đó, món cá hố được xem là đặc sản trứ danh và rất được lòng du khách. Đây là một loại cá có thân hình dẹt, dài và màu trắng. Sau khi được làm sạch thì sẽ cắt thành từng miếng, ướp thêm gia vị để có độ thơm ngon, hấp dẫn. Món cá này có thể chiên hoặc nướng tùy ý, và sẽ được ăn cùng với nước sốt ớt, dưa leo, giá đỗ. Nếu bạn đến các nhà hàng, hãy gọi món ăn này cùng một chai rượu sochu để có cảm nhận ấn tượng nhé!
Đây cũng là một món ăn độc đáo được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tại đảo Jeju
4. Lẩu Haemultang
Lẩu Haemultang là một trong những món ăn nổi tiếng của người Hàn Quốc. Món ăn này được làm từ các nguyên liệu tươi ngon như bạch tuộc, sò điệp, hến, cua, mực,… Chúng sẽ được hấp với phần nước dùng rau củ và sốt gochujang sánh đặc. Lẩu Haemultang ngon nhất là khi ăn nóng cùng với nước chấm ớt cay nồng. Đây là món ăn hấp dẫn cho ngày đông của bạn trên đảo Jeju.

Haemultang là một món lẩu nổi tiếng ở đảo Jeju mà bạn không nên bỏ lỡ
5. Súp rong biển
Giữa ngày hè nắng nóng, chọn du lịch đảo Jeju bạn nhất định phải dành thời gian để thưởng thức món súp rong biển nổi tiếng. Tại đây, người ta thường nấu rong biển cùng với hành, kim chi, rau củ,… tạo thành một dạng súp hấp dẫn, có vị ngọt thanh vô cùng bắt vị. Đôi khi, các nhà hàng cũng sẽ biến tấu món này với xương hầm, thay đổi các loại rau củ để đa dạng hơn cho lựa chọn của thực khách. Súp rong biển không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn đấy.

Súp rong viên là một đặc sản trứ danh ở đảo Juju
6. Trà quýt ngọt
Quýt là một loại trái cây phổ biến trên đảo Jeju, thường có quả lớn, mọng nước và thơm ngon. Trong đó, trà quýt ngọt được xem là một trong những đặc sản trứ danh, được lựa chọn nhiều để mua về làm quà biếu. Trà quýt ngọt có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng sự kích thích cho vị giác. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn sử dụng loại trà này trong bữa ăn của bạn.

Trà quýt ngọt luôn là đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn
7. Bào ngư
Những con bào ngư ngọt ngào, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng là lựa chọn tuyệt vời cho du khách. Đây là một loại hải sản quý hiếm dành cho “hội nhà giàu”. Tại đảo Jeju, bạn có thể chọn thưởng thức cơm bào ngư, cháo bào ngư, bào ngư nướng, sashimi bào ngư,… Món nào món nấy đều giòn ngon hấp dẫn, đủ khiến thực khách cảm thấy lưu luyến ngay từ lần đầu nếm thử.

Bào ngư là món ăn quý hiếm dành cho “hội nhà giàu” khi du lịch Jeju
Không hổ danh là thiên đường đảo của Hàn Quốc, Jeju luôn khiến du khách phải say đắm trong những điều tuyệt vời từ thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và kiến trúc. Nếu bạn đang tìm một điểm để du lịch trong thời gian tới thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như đảo Jeju. Nếu có nhu cầu book vé máy bay đi Jeju giá rẻ, hãy nhanh tay liên hệ đến Văn phòng China Airways để được hỗ trợ tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm