6 đặc sản trứ danh nhất định phải thử khi đến Okinawa - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, September 25, 2020

6 đặc sản trứ danh nhất định phải thử khi đến Okinawa

Sở hữu một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc, thưởng thức các món ăn đặc sản trứ danh ở Okinawa như: goya champuru, rafule, okinawa soba,… sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà mọi du khách không nên bỏ qua.

>>> Tham khảo: hãng bay China Airlines

Nằm ở cực Nam của Nhật Bản, Okinawa không chỉ thu hút du khách với những bãi biển xanh mát, bờ cát trắng tuyệt đẹp mà còn là một nền ẩm thực Okinawa đặc sắc với hàng loạt món ăn đặc sản trứ danh. Các món ăn ở đây cũng được chế biến một cách độc đáo với nhiều nguyên liệu phong phú, hứa hẹn mang đến cho bạn thật nhiều hương vị mới lạ và khó quên. Dưới đây sẽ là list 6 đặc sản trứ danh nhất định phải thử khi đến Okinawa mà du khách có thể lưu lại.

1.     Goya Champuru

Goya Champuru đơn giản là món mướp đắng xào kiểu Okinawa nhưng cũng là một trong những món ăn biểu tượng tiêu biểu nhất và được yêu thích tại đây. Trong tiếng Nhật, Goya cũng có nghĩa là mướp đắng, còn Champuru có nghĩa là trộn lẫn vào nhau. Nguyên liệu để làm món ăn này thường không quá cầu kỳ, chỉ bao gồm mướp đắng, đậu phụ, thịt lợn và trứng. Thế nhưng dưới bàn tay khéo léo của người dân địa phương, Goya Champuru lại dễ dàng chiếm trọn cảm tình của thực khách quốc tế nhờ hương vị đầy quyến rũ và sự dinh dưỡng của nó.


Nguyên liệu đơn giản, cách chế biến dễ dàng thế nhưng Goya Champuru lại mang hương vị vô cùng đặc biệt và hấp dẫn

2.     Okinawa Soba

Mì soba là món ăn mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu của Nhật Bản. Tuy nhiên so với những tỉnh thành khác, soba của Okinawa lại có những thành phần độc đáo và hương vị đặc biệt hơn hẳn. Theo đó, món mì này ở Okinawa sẽ được dùng kèm với nước ninh từ thịt heo, cá ngừ khô và rong biển. Sợi mì soba cũng có độ chắc và dai đặc trưng nhờ được làm từ bột mì chứ không phải kiểu mạch. Mì soba Okinawa khi mang ra phục vụ thường được để kèm thêm một số loại thịt như: sườn hầm Soki, thịt heo nấu nhừ Rafute. Khi ăn thực khách cũng nên cho vào gừng, hành thái nhỏ và ớt ngâm để món ăn dậy vị hơn.

Chỉ mới nhìn qua cũng đã thấy quá hấp dẫn rồi phải không nào?

3.     Rafute

Cũng là một trong những đặc sản trứ danh của Okinawa, Rafute về cơ bản được làm từ thịt lợn của địa phương mà chủ yếu là phần thịt tai heo – mimigaa và phần da mặt heo – chiragaa. Sau khi sơ chế sạch, người ta sẽ cho thịt lợn vào nấu nhừ với nước tương và đường nâu để có mùi vị hấp dẫn cũng như màu sắc bắt mắt hơn.

Với hương vị thơm ngon, Rafute của Okinawa chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi

Được biết, món ăn này thực chất có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau trên khắp châu Á. Riêng Okinawa, Rafute mang đặc trưng là sự hài hoà giữa vị mặn và ngọt. Riêng miếng thịt khi ăn mềm béo, tan chảy trong miệng. Đặc biệt Rafute nếu được dùng chung cùng mì soba còn là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo nữa đấy! Hiện nay Rafute được bán rất nhiều tại các cửa hàng, quán ăn ở Okinawa nên không mấy khó khăn để bạn tìm và thưởng thức chúng đâu nhé!

4.     Umi Budo

Đây là tên gọi của một loại rong biển có hình dáng gần giống với chùm nho nên còn được gọi là rong nho. Ở Okinawa nó cũng được xem là một đặc sản và thường được dùng sống kèm với nước tương, chanh tươi. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được rong nho tan trong miệng gần giống như bạn đang nhai trứng cá hồi.

Rong nho đặc sản của Okinawa

5.     Cơm Taco

Giống như tên gọi của món ăn nó là một loại cơm đặc biệt của người Okinawa. Để chế biến, người ta thường sẽ kết hợp nhiều thành phần lại với nhau bao gồm: cơm trắng, thịt bò, phô mai, salad và sốt cà chua. Món ăn này cũng được nhiều người gọi là một loại salad Taco phiên bản Okinawa để phân biệt và so sánh với Taco phương Tây.

Cơm Taco vừa có hình thức vô cùng bắt mắt vừa có hương vị đầy hấp dẫn và đặc biệt

6.     Sukugarasu

Không chỉ là đặc sản của Okinawa mà Sukugarasu còn là một trong những món ăn độc đáo nhất của đất nước mặt trời mọc. Đặc trưng của món ăn này là được làm từ những miếng đậu phụ chắc với bên trên có đặt những con cá mặn nhỏ xíu. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của đậu phụ hoà quyện cùng vị của những chú cá mặn tạo nên một sự kết hợp đầy mới lạ nhưng cũng rất hấp dẫn. Ở Okinawa và nhiều nơi ở Nhật Bản, Sukugarasu thường được xuất hiện trên các bàn nhậu cùng với rượu sake hoặc awamori.

Sukugarasu là món ăn đặc trưng của Okinawa được làm từ đậu phụ trắng chắc và những con cá mặn

Nếu tham quan và khám phá giúp bạn có thể cảm nhận sự quyến rũ của Okinawa thì thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây chính là cách để tìm hiểu nhiều hơn về văn hoá ẩm thực và truyền thống của địa phương. Chính vì thế, khi có cơ hội mua vé máy bay đi Okinawa, nhất định đừng bỏ qua trải nghiệm nếm thử các món ngon tại đây nhé. Để không bỏ lỡ những tấm vé giá rẻ và các hành trình phù hợp nhất, bạn cũng có thể liên hệ đến Hotline China Airlines ngay từ bây giờ.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm