Tìm hiểu những loại rượu truyền thống của Nhật Bản - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Thursday, September 3, 2020

Tìm hiểu những loại rượu truyền thống của Nhật Bản

 Bên cạnh sushi và sashimi thì các loại rượu truyền thống của Nhật Bản cũng rất nổi tiếng. Chỉ tính riêng rượu gạo cũng đã có hơn 10 loại khác nhau. Rượu không chỉ là đồ uống được người Nhật yêu thích mà còn đốn tim nhiều du khách.

>>> vé máy bay hãng EVA

Đồ uống cũng tương tự như các món ăn của Nhật Bản luôn được nhiều du khách chú ý. Những loại rượu truyền thống của Nhật Bản rất phong phú, đa dạng, không chỉ được người dân trong nước yêu thích mà còn được đông đảo du khách chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Một số loại rượu truyền thống phổ biến ở Nhật có thể kể đến như:

Sake

Đây là loại rượu nổi tiếng nhất trong danh sách rượu truyền thống của Nhật. Rượu sake được làm từ gạo lên men theo phương pháp tựa như sản xuất bia. Tùy vào sở thích, sake có thể uống nóng hoặc uống lạnh. Sake cũng có nhiều phiên bản khác nhau, bạn có thể mua được dễ dàng ở các cửa hàng bách hóa ven đường.



Sake là loại rượu truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản

Shochu

Rượu shochu được làm từ gạo, khoai tây hoặc lúa mạch. Độ cồn của loại rượu này vào khoảng 25%. Ở Nhật, Kyushu là nơi đầu tiên sản xuất ra rượu shochu, ngày nay đã được sản xuất trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Tuy không có vị ngọt đặc trưng như sake nhưng shochu cũng có hương vị được đánh giá cao.

Độ cồn của rượu shochu khá cao, phù hợp hơn với những người sành rượu

Umeshu

Umeshu là rượu mận nổi tiếng ở Nhật, có độ cồn từ khoảng 10 – 15%. Rượu có vị chua ngọt đan xen dễ uống, phù hợp cho cả phụ nữ và những người mới tập tành uống rượu. Bên cạnh sử dụng mơ, rượu umeshu cũng sử dụng các nguyên liệu khác như quả hạnh, thanh yên, táo xanh, đào, vải, dưa gang, nho, việt quất…



Rượu umeshu có hương vị thơm mát và cay cay vị sake, phù hợp cho cả nam lẫn nữ

Amazake

Rượu amazake được làm từ gạo lên men, có nồng độ cồn thấp. Amazake được biết đến với công dụng chữa triệu chứng khó chịu khi uống nhiều rượu. Vì thế, nếu uống quá nhiều sake hay shochu, người Nhật có xu hướng chuyển sang uống amazake khi các bữa tiệc kéo dài tăng 2, tăng 3.



Rượu amazake được bán phổ biến ở nhà hàng, cửa hiệu tạp hóa thậm chí là quán trọ, quán trà

Bạn có thể thưởng thức và tìm hiểu thêm nhiều loại rượu truyền thống khi mua vé máy bay đi Nhật Bản. Loại đồ uống này được bán phổ biến nên cũng rất thuận tiện để mua về biếu tặng người thân, bạn bè. Nếu muốn khám phá thêm về ẩm thực truyền thống hay các địa danh nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào, hãy gọi ngay đến số điện thoại EVA Air tại Việt Nam đặt vé máy bay ngay thôi!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm