5 món đặc sản ở Chongqing ngon ngây ngất - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, August 20, 2019

5 món đặc sản ở Chongqing ngon ngây ngất

Các món đặc sản ở Chongqing được xem là niềm tự hào làm nên sự phong phú và đa dạng cho ẩm thực Trung Quốc. Tại thành phố này bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức hàng loạt món ăn độc đáo và lạ miệng như: lẩu cay, gà chiên ớt, miến chua ngọt, mỳ DanDan, Jiangtuan,….
Ẩm thực Chongqing dường như có sự “biến hóa” độc đáo và mới lạ từ màu sắc cho đến hương vị. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức hàng loạt các món ăn có đủ hương vị chua, cay, ngọt, mặn, tê, đắng,… Và không thể phủ nhận rằng những món đặc sản ở Chongqing lại có một sức hút đến kỳ lạ, dù bạn có là một người “kén ăn” đi chăng nữa nhưng chắc chắn sẽ khó có thể cưỡng lại độ hấp dẫn của ẩm thực nơi đây.

1. Lẩu cay – Món đặc sản ở Chongqing “đánh gục” mọi tín đồ sành ăn

Lẩu cay! Nghe cái tên thôi hẳn bạn cũng phần nào hình dung ra được hương vị của món ăn này rồi phải không nào. Đó chính là một loại lẩu có vị cay nồng và cực kỳ nổi tiếng ở Chongqing. Một nồi lẩu cay của Chongqing thường có những nguyên liệu như đậu phụ sống, đậu phụ rán vàng, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, hải sản, các loại nấm, củ sen, giá đỗ,…

Món lẩu cay hấp dẫn ở Chongqing được nhiều thực khách yêu thích
Và một phần chắc chắn không thể thiếu đó chính là ớt cay. Không phải là một vài trái ớt mà là vài chục trái được thái mỏng cho vào nồi, độ cay của nó hẳn sẽ là một “thử thách” dành cho bạn đấy. Món lẩu cay này khá hấp dẫn và có hương vị đặc trưng của Chongqing. Vào những ngày đông lạnh giá, được thưởng thức một nồi lẩu cay kiểu Chongqing thì quả là vừa hấp dẫn lại cực kỳ ấm bụng đấy.

2. Gà chiên ớt – Món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Chongqing

Với một dân sành ăn thứ thiệt, khi du lịch tại Chongqing hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội để thưởng thức món gà chiên ớt trứ danh nơi đây. Món ăn này chính là một trong những đặc sản ở Chongqing được lòng khá nhiều thực khách. Với đặc trưng ẩm thực cay và tê thì món gà chiên ớt này sẽ là thử thách cho những người thích ăn cay đấy.

Thưởng thức món gà chiên ớt cay nồng đậm vị ở Chongqing
Gà được làm sạch, chặt nhỏ và ướp các loại gia vị như xì dầu, dấm gạo, rượu Thiệu Hưng. Khi chiên, tỉ lệ ớt và gà thường sẽ ngang nhau, nên khá cay và nồng. Món ăn này ngon nhất là khi vừa được chiên trên bếp xuống, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng của ớt, giòn tan của thịt gà, đậm đà của nước sốt,… khiến bạn nhớ mãi không quên.

3. Miến chua ngọt – Đặc sản ở Chongqing bạn nhất định phải thử

Nếu bạn không phải là một người thích ăn cay thì có thể chọn thưởng thức món miến chua ngọt đặc trưng này ở Chongqing. Sợi miến được làm từ bột khoai lang, khá mềm và dẻo. Nước dùng được nấu từ đậu nành, dấm, tương ớt, sa tế,… và sẽ ngon hơn nếu có thêm rau mùi, đậu phộng rang.

Miến chua ngọt là món ăn làm nên hương vị ẩm thực của Chongqing
Không chỉ là đặc sản của Chongqing mà món ăn này còn là một trong những niềm tự hào của ẩm thực Trung Quốc. Một tô miến chua chua, ngòn ngọt, lại có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Dù bạn có là một người “kén ăn” đi chăng nữa nhưng sẽ khó có thể cưỡng lại độ hấp dẫn của món miến chua ngọt này.

4. Mỳ DanDan – Món ăn làm nên hương vị ẩm thực Chongqing

Có thể nói, đến Chongqing mà không thưởng thức ngay món mỳ DanDan nổi tiếng này thì quả là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy chỉ là một món ăn dân dã nhưng món mỳ DanDan lại khiến không ít thực khách phải mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Mỳ DanDan được biết đến là một món ăn nổi tiếng nhất chỉ có ở Chongqing
Một bát mỳ DanDan đầy đủ sẽ bao gồm mỳ tươi, thịt bằm, dầu ớt, hành lá, các loại rau thơm khác. Điều hấp dẫn khiến thực khách luôn “ăn cạn bát” đó chính là nước dùng cực ngon, được hầm từ xương và rau củ. Độ đậm đà, hương vị cay nồng độc đáo,… chính là những điều tuyệt vời khiến món ăn này trở nên nổi bật đến vậy.

5. Cá Jiangtuan – Món ăn hấp dẫn đến khó cưỡng ở Chongqing

Một trong những món ăn tự tin có thể chinh phục được nhiều thực khách khó tính đó chính là món cá Jiangtuan. Đây chính là một loại thủy sản đặc trưng của Chongqing, thịt thơm ngon và cực kỳ giàu dinh dưỡng.

Thưởng thức món Jiangtuan cực ngon và hấp dẫn tại Chongqing
Tại Chongqing bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức món Jiangtuan hấp, Jiangtuan chiên, Jiangtuan nướng,… Mỗi món Jiangtuan đều có hương vị độc đáo đáng để bạn trải nghiệm. Vì thế, khi chọn du lịch Chongqing bạn hãy nhớ thưởng thức ngay món Jiangtuan trứ danh này nhé!
Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức thêm các món đặc sản ở Chongqing khác như: chân lợn nấu kẹo đá, gà hấp sốt ớt, đậu phụ hấp hành ớt,… Nếu có ý định du lịch Chongqing thì ngoài lưu lại những món ăn ngon, bạn cũng nên chọn đặt vé máy bay thật sớm để tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ đến Tổng đài EVA Air quận 1 để được các nhân viên tư vẫn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm