5 nguyên tắc cần nhớ khi ăn uống ở Hong Kong - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Tuesday, August 27, 2019

5 nguyên tắc cần nhớ khi ăn uống ở Hong Kong

Khi ăn uống ở Hong Kong, để không bị cho là “kém sang” thì trước tiên bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc như: cách sử dụng đũa, cách uống trà, trong bàn ăn cần phải như thế nào, sử dụng khăn giấy ra sao,…
Hong Kong được đánh giá là một nơi có văn hóa ẩm thực độc đáo nhất thế giới. Điều đó không chỉ được tìm thấy qua những món ăn mà còn phải kể đến các nguyên tắc ứng xử trong bữa ăn hằng ngày. Để không bị đánh giá là “kém sang” thì bạn nhất định phải nắm vừng 5 nguyên tắc khi ăn uống ở Hong Kong sau đây.

1. Nguyên tắc khi ăn uống ở Hong Kong – Trong bàn ăn

Khi gắp thức ăn, bạn không nên bỏ trực tiếp vào miệng, bởi người Hong Kong thường coi đó là hành động mất lịch sự. Thay vào đó, bạn nên gắp thức ăn cho vào bát của mình trước, sau đó sẽ từ tốn cho vào miệng. Hành động này sẽ mang lại một sự sang trọng và thể hiện sự tôn trọng của bạn trong bữa ăn của người Hong Kong.

Một số nguyên tắc trong bàn ăn mà bạn cần phải biết khi du lịch tại Hong Kong
Nếu như người Việt Nam thường ăn hết những gì có trong bát để tránh lãng phí thì người Hong Kong lại khác. Khi ăn, tốt nhất bạn nên để lại trên đĩa của mình một ít thức ăn. Vì khi ăn hết, sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy bối rối vì nghĩ rằng họ đã kém chu đáo và không chuẩn bị đủ đồ ăn cho bạn.
Nếu trong bữa ăn có phục vụ cá thì thường đầu cá sẽ hướng về phía vị khách tham dự. Bởi đây chính là món ăn ngon, thường để tiếp đón khách quý. Bạn không nên tự gỡ xương cá và gắp vào chén của mình, bởi điều này bị coi là hành vi kém lịch sự. Thay vào đó bạn nên chờ người phụ bếp hoặc chủ nhà gỡ cá để mời bạn trước.

2. Nguyên tắc khi ăn uống tại Hong Kong – Sử dụng khăn ăn

Thay vì sử dụng khăn giấy thông thường thì người Hong Kong thường dùng khăn nóng trước và sau bữa ăn. Vật dụng này thích hợp để lau tay và lau mặt của bạn trong bữa ăn ở Hong Kong. Tại các nhà hàng truyền thống có Hong Kong đều phục vụ khăn nóng thay vì các loại khăn giấy thông thường. Đây chính là một trong những vật dụng quen thuộc và được nhiều du khách ưa thích.

Trong các bữa ăn của người Hong Kong thường sử dụng khăn ấm thay vì khăn giấy thông thường

3. Nguyên tắc ăn uống ở Hong Kong – Sử dụng đũa đúng cách

Khi ăn nếu bạn không sử dụng đũa nữa thì bạn nên đặt đũa trước mặt mình, không nên đặt sang bên cạnh, để ngang,.... Đặc biệt, khi ăn bạn tuyệt đối không nên dùng đũa chỉ vào mặt người khác. Bởi đây chính là một hành động vô cùng tối kị và sẽ bị đánh giá là mất lịch sự. Ngoài ra, bạn cũng không nên cắm đũa thẳng vào bát cơm, vì hành động này chỉ có thể dành cho bát cơm cúng và cũng là điều không nên khi ăn uống. Đây cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng bạn cần phải nắm khi ăn uống ở Hong Kong.

Bạn nên sử dụng đũa đúng cách khi ăn uống ở Hong Kong để không bị đánh giá là mất lịch sự trong bữa ăn

4. Nguyên tắc ăn uống ở Hong Kong – Sắp xếp chỗ ngồi

Thông thường, trong bữa ăn thì chỗ ngồi sẽ được sắp xếp theo thứ bậc trong gia đình. Chỗ ngồi của khách sẽ được đặt ở khu vực trung tâm, đối diện với chủ nhà. Ngoài ra, những người quan trọng hơn sẽ được ngồi cạnh khách. Những người còn lại sẽ ngồi ở những vị trí xa hơn. Đây chính là cách sắp xếp chỗ ngồi thể hiện sự tôn trọng của người Hong Kong dành cho các vị khách quý của mình. Bạn cần nắm vững nguyên tắc này để có thể ngồi đúng vị trí và không bị đánh giá thấp khi ăn uống tại Hong Kong.

Một số nguyên tắc sắp xếp chỗ ngồi trong bữa ăn của người Hong Kong mà bạn cần biết

5. Nguyên tắc ăn uống tại Hong Kong – Uống trà

Trà được xem là một trong những sản phẩm truyền thống của người Hong Kong. Thưởng thức trà như thế nào cho đúng cách cũng là một điều quan trọng mà bạn cần phải biết khi du lịch tại đây. Trong các cuộc họp, sự kiện ẩm thực,… thì bạn nên để chủ nhà hoặc nhân vật then chốt dùng trà trước, sau đó mới đến lượt bạn.

Nguyên tắc uống trà cũng là điều mà bạn cần phải nắm vững khi du lịch tại Hong Kong
Tại các nhà hàng, nếu bạn đã uống hết trà và muốn thêm thì hãy mở nắm ấm trà, đặt lộn ngược trên bàn, nhân viên phục vụ sẽ tự hiểu và thêm trà cho bạn. Văn hóa uống trà cũng là một trong những nét đẹp truyền thống mà bạn không nên bỏ qua.
Nắm vững những nguyên tắc ăn uống ở Hong Kong bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi du lịch tại đây đấy. Ngoài ra, nếu có ý định du lịch Hong Kong, thì bạn cần phải lên kế hoạch thật kỹ và đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ đến hãng vé máy bay EVA để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé một cách tốt nhất.
Thanh Vân

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm