Khám phá 5 trường phái ẩm thực ở Trung Quốc nổi bật nhất - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Friday, August 2, 2019

Khám phá 5 trường phái ẩm thực ở Trung Quốc nổi bật nhất

Nhắc đến ẩm thực ở Trung Quốc hẳn bạn sẽ nghĩ đến một sự đa dạng về các trường phái ở mỗi khu vực khác nhau. Đó chính là trường phái ẩm thực Tứ Xuyên, trường phái ẩm thực Quảng Đông, trường phái ẩm thực Giang Tô,… và nhiều hơn thế nữa.
Với hơn 5000 năm tồn tại và phát triển, Trung Quốc không chỉ là một đất nước có bề dày lịch sử lâu đời mà còn là nơi có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Mỗi vùng miền ở Trung Quốc lại có một hương vị ẩm thực đặc trưng và được chia thành các trường phái riêng biệt. Nào! Hãy cùng khám phá ngay 5 trường phái ẩm thực ở Trung Quốc nổi bật dưới đây để có những cảm nhận mới mẻ trong chuyến đi của mình nhé!

1. Trường phái ẩm thực Tứ Xuyên – niềm tự hào của ẩm thực ở Trung Quốc

Các món ăn Tứ Xuyên được khá nhiều thực khách biết đến với sự nổi bật về hương, vị, hình và sắc. Với hơn 30 phương pháp chế biến khác như rán, xào, nộm, chiên, kho,… nhiều món ăn được biến tấu độc đáo và trở thành thương hiệu của nơi này.

Các món ăn ở Tứ Xuyên luôn có ớt là nguyên liệu chính để tạo độ cay nồng hấp dẫn
Đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên đó chính là độ cay, bởi nguyên liệu chính phải có trong các món ăn ở đây đó là ớt. Một số món ăn đặc trưng như lẩu Thành Đô, thịt gà tẩm ớt, thịt bò bóng đèn, đậu phụ xào thịt bò bằm, mỳ lạnh,…

Bạn hãy thưởng thức một nổi lẩu ở Tứ Xuyên để cảm nhận sự độc đáo trong nghệ thuật ẩm thực nơi đây
Món ăn của Tứ Xuyên không chỉ nổi bật với hương vị mà cách bày trí còn cực kỳ tinh tế. Nếu có cơ hội đến Tứ Xuyên bạn hãy nhớ thưởng thức vài ba món ăn ở đây để cảm nhận sự độc đáo và khác biệt nhé!

2. Trường phái ẩm thực Sơn Đông – độc đáo từ màu sắc cho đến hương vị

Trường phái ẩm thực Sơn Đông cũng được xem là một trong những nét đẹp ẩm thực ở Trung Quốc thu hút khá nhiều tín đồ sành ăn. Các món ăn ở đây thường có hương vị nồng đậm, nguyên liệu phải có đó chính là hành và tỏi, nhất là các món hải sản. Món ăn nổi tiếng nhất ở nơi này là ốc kho và cá chép chua ngọt.

Cá chép chua ngọt chính là món ăn nổi tiếng ở Sơn Đông
Đặc biệt, tại Sơn Đông bạn sẽ được thưởng thức các món canh và nội tạng động vật được chế biến vô cùng công phu, cầu kỳ. Người Sơn Đông thường ưa chuộng các hình thức rán, nướng, hấp,… màu sắc món ăn phải đa dạng, hương vị phải đậm đà và bắt mắt. Ngoài ra, còn có một số món ăn hấp dẫn khác như sủi cảo, gà rán,…

Sủi cảo cũng là một trong những món ăn hấp dẫn tại Sơn Đông

3. Trường phái ẩm thực Giang Tô – nét đẹp văn hóa ẩm thực ở Trung Quốc

Nếu như ẩm thực Tứ Xuyên có vị cay, ẩm thực Sơn đông là vị đậm đà thì ẩm thực Giang Tô lại có vị ngọt đặc trưng. Các món ăn ở đây được đánh giá cao về hương vị, màu sắc cũng như cách trang trí. Tất cả đều phải công phu, cầu kỳ và tỉ mỉ.

Tôm nõn trắng là món ăn đặc trưng ở Giang Tô mà bạn nên thưởng thức
Khi chế biến món ăn, người Giang Tô thường thích sử dụng xì dầu để tạo hương thơm và màu sắc cho món ăn, cùng với đó là đường, dấm để giúp cho món ăn thêm thanh ngọt. Một vài món ăn nổi bật tại Giang Tô như tôm nõn trắng, đậu phụ Bình Kiều, đậu phụ khô, bún chả,…

Đậu phụ Bình Kiểu được xem là món ăn truyền thống của người Giang tô

4. Trường phái ẩm thực Quảng Đông – mảnh ghép nổi bật của văn hóa ẩm thực Trung Quốc

Đây được xem là một trường phái có nhiều cách chế biến món nhất của ẩm thực Trung Quốc. Các món ăn Quảng Đông thường chú trọng đến hương, sắc, hình vị và đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, tinh tế. Tất cả món ăn khi chế biến phải đảm bảo non nhưng không sống, tươi nhưng quá khô, mỡ nhưng không ngấy, thanh nhưng không nhạt, mỗi mùa sẽ có những món ăn khác nhau.

Thưởng thức các món ăn độc đáo của ẩm thực Quảng Đông
Một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Quảng Đông đó chính là dimsum, heo sữa quay, súp cá phi lê, cá thu nhồi, gà phi lê hầm rượu,… Đến với Quảng Đông, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều món ngon mà còn có cơ hội để tìm hiểu về một nơi có bề dày lịch sử cũng như văn hóa lâu đời nhất Trung Quốc.

5. Trường phái ẩm thực Chiết Giang – nơi có nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn

Không thua kém gì những vùng miền khác ở Trung Quốc, Chiết Giang cũng có một nền ẩm thực cực kỳ phong phú và đa dạng. Các món ăn ở đây đòi hỏi phải có sự tinh tế, mềm mại và trang nhã. Các hình thức chế biến món ăn chủ yếu của Chiết Giang đó chính là chiên, rán, om, xào, hấp,… phù hợp với thực đơn theo lối cung đình. Một số món ăn phổ biến như cá om hồ tây trong giấm, tôm nấu trà Long Tỉnh,…

Các món ăn ở Chiết Giang được đánh giá cao về hương vị, màu sắc và cả cách bày trí
Không hổ danh là đất nước có nền văn hóa ẩm thực lâu đời, Trung Quốc luôn mang đến cho du khách thập phương nhiều trải nghiệm ấn tượng. Ẩm thực ở Trung Quốc được ví như bức tranh đa màu, càng khám phá sẽ càng thấy hấp dẫn và ấn tượng. Nếu bạn có ý định du lịch Trung Quốc thì ngoài việc lưu lại các điểm ăn uống, nơi vui chơi, chốn lưu trú,… thì bạn đừng quên đặt ngay vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Với sự hỗ trợ từ Văn phòng vé EVA Air uy tín, bạn nhất định sẽ có cơ hội đặt vé giá rẻ cùng hành trình ưng ý nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm