Thưởng thức 6 món ăn đặc trưng của ẩm thực Fuzhou - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Wednesday, August 28, 2019

Thưởng thức 6 món ăn đặc trưng của ẩm thực Fuzhou

Ẩm thực Fuzhou có một phong cách độc đáo và rất riêng, khiến thực khách khi “trót” thưởng thức một lần đều cảm thấy ấn tượng. Một số món ăn phải kể đến như: Fo Tiao Qiang, Li Zi Rou, Yu Wan, mỳ Trường Thọ,…
Là thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến, Fuzhou (Phúc Châu) được biết đến với cảnh biển tuyệt đẹp, núi non hùng vĩ. Chưa hết, thành phố này còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, hội tụ đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt, đắng, tê,… Với những du khách có “tâm hồn ăn uống” thì hẳn sẽ thích thú khi thưởng thức 6 món ăn đặc trưng của ẩm thực Fuzhou dưới đây.

1. Yu Wan – Món ăn độc đáo của ẩm thực Fuzhou

Yu Wan là một món ăn độc đáo và hấp dẫn của Fuzhou được nhiều thực khách yêu thích. Đó chính là một món ăn có lớp vỏ được làm từ thịt cá xay nhuyễn, nhân bên trong là thịt bò bằm hoặc thịt lợn, bằm nhuyễn cùng với mộc nhĩ, hành, tỏi, tiêu,… Yu Wan có vị thơm của cá, đậm đà từ thịt, nước dùng từ xương khá hấp dẫn. Dù bạn có là một người khó tính trong ăn uống nhưng hẳn sẽ bị chinh phục ngay khi thưởng thức món Yu Wan nổi tiếng này.

Yu Wan là món ăn độc đáo mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Fuzhou

2. Ban Mian – Món mỳ nổi tiếng ở Fuzhou

Ban Mian được biết đến là một trong những món ăn nổi bật làm nên hương vị ẩm thực Fuzhou. Đây chính là món mỳ thơm ngon, sợi mỳ mềm và dai. Nước dùng được hầm từ xương và rau củ. Đặc biệt phải để đến nước sốt đậu phộng cực ngon, được làm theo phong cách truyền thống của người Fuzhou. Tuy là một món ăn dân giã, nhưng khi thưởng thức bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên đấy.

Ban Mian là món ăn nổi tiếng ở Fuzhou mà bạn không nên bỏ qua

3. Hoành thánh Fuzhou – Món ăn hấp dẫn của ẩm thực Fuzhou

Đến Fuzhou bạn không nên bỏ qua cơ hội để thưởng thức món hoành thánh đặc biệt của nơi này. Nhìn thì khá giống với món bánh bao nhưng lại dễ làm hơn hẳn. Đó chính là một lớp vỏ bột mỳ mỏng, cuộn thêm các loại thịt, nấm, rau,… bên trong. Món ăn này được nấu chín và ngon nhất là khi ăn nóng. Với hương thơm hấp dẫn, những miếng bánh mềm, nóng hôi hổi,… món hoành thánh chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn và muốn ăn thật nhiều đấy.

Hoành thánh là món ăn độc đáo làm nên hương vị ẩm thực của Fuzhou

4. Fo Tiao Qiang – Món ăn được nhiều thực khách yêu thích

Fo Tiao Qiang là một món ăn truyền thống của Fuzhou, có lịch sử hơn 100 năm và cho đến nay nó vẫn là một trong những món ăn cực kỳ được lòng thực khách. Món ăn này được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, đó chính là sợi mỳ vàng, nấu trong nước hầm xương, cùng với đó là các loại thịt gà, thịt lợn, hải sản, kim măng, hải sâm,… Đặc biệt là không thể thiếu đi một chút rượu Thiệu Hưng. Món ăn này được nấu trong nồi đất để đảm bảo mang lại hương thơm hấp dẫn nhất.

Fo Tiao Qiang được nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị hấp dẫn và giàu dinh dưỡng

5. Yu Ni – Hương vị ẩm thực độc đáo của Fuzhou

Yu Ni là món tráng miệng truyền thống nổi tiếng của Fuzhou. Món ăn được làm từ hỗn hợp bột gạo, anh đào, đường trắng, sữa, kem… Tất cả được viên thành miếng và chiên vàng. Sẽ ngon hơn nếu có thêm bơ và đậu phộng bên trên bánh. Với những tín đồ hảo ngọt thì bánh Yu Ni chính là món khoái khẩu khó có thể bỏ qua. Món ăn này thường được bán khá nhiều tại các cửa hàng ăn nhanh ở trung tâm thành phố. Cũng có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng phục vụ món Yu Ni trong thực đơn món tráng miệng của mình.

Yu Ni – món ăn tráng miệng nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích tại Fuzhou

6. Bánh tam giác – Món ăn được lòng nhiều thực khách tại Fuzhou

Bánh tam giác là một món đặc sản nổi tiếng ở Fuzhou mà bạn nên thưởng thức khi du lịch tại đây. Món ăn này được làm từ bột gạo, cùng với trứng, thịt bằm, các loại gia vị đặc trưng. Bánh tam giác trước khi ăn sẽ được chiên vàng giòn, thơm phức, nóng hôi hổi,… Đây chính là món ăn hảo hạng làm nên hương vị ẩm thực độc đáo mà bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Fuzhou.

Bánh tam giác là một món ăn nổi tiếng ở Fuzhou mà bạn không nên bỏ qua
Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm một số món ăn hảo hạng khác ở Fuzhou như: Bian Rou, bánh kếp hầu, Li Zi Rou, Ji Tang Tun Hai Bang,… mỗi món ăn đều có hương vị hấp dẫn đáng để bạn trải nghiệm.
Ẩm thực Fuzhou luôn mang đến cho du khách những cảm nhận mới mẻ và hấp dẫn nhất từ hương vị cho đến cách bài trí. Thành phố này còn thu hút bước chân du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, công trình kiến trúc độc đáo, khu phố mua sắm đa dạng,… Là một tín đồ ưa trải nghiệm bạn hãy nhanh chóng liên hệ tổng đài EVA Air để có được vé máy bay đi Fuzhou tiết kiệm nhé!
Thanh Vân

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Du lịch trải nghiệm