Khám phá ẩm thực Đài Trung từ những món ăn ngon khó cưỡng - Cẩm nang ăn uống - Bí kíp ẩm thực

TIN HOT

Post Top Ad

Khám phá và du lịch

Post Top Ad

Thông tin mới nhất

Monday, August 19, 2019

Khám phá ẩm thực Đài Trung từ những món ăn ngon khó cưỡng

Với những “tâm hồn ăn uống” hẳn sẽ thích thú khi được khám phá ẩm thực Đài Trung. Các món ăn ở đây có hương vị độc đáo và hấp dẫn như: lẩu Karuisawa, mỳ Danzi, trà sữa trân châu, lẩu hải sản cay,…
Đài Trung không chỉ được biết đến là một thiên đường cảnh đẹp ở Đài Loan mà còn là “thánh địa ẩm thực” với nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn. Các món ăn ở đây được chế biến theo một phong cách rất riêng và “không đụng hàng” với bất kỳ nơi nào khác. Với những vị khách sành ăn hẳn sẽ khá thích thú khi được khám phá ẩm thực Đài Trung từ những món ăn ngon khó cưỡng dưới đây.

Lẩu Karuisawa – món ăn độc đáo của ẩm thực Đài Trung

Có thể nói, khi du lịch Đài Trung mà bạn lại không thưởng thức món lẩu Karuisawa thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Bởi đây chính là món ăn có sự hòa quyện độc đáo từ các hương vị ẩm thực truyền thống, có độ hấp dẫn và khác hẳn so với những món lẩu mà bạn đã từng ăn.

Karuisawa là món lẩu truyền thống cực kỳ nổi tiếng ở Đài Trung
Món lẩu Karuisawa chính là sự pha trộn các loại thịt, hải sản, rau củ, nước súp đậm đà, và đặc biệt nhất đó chính là loại nước mắm nêm cực kỳ lạ miệng. Đây chính là một trong những món ăn tự tin có thể “chiều lòng” nhiều thực khách, dù là những người khó tính. Tại Đài Trung có rất nhiều nhà hàng ẩm thực nổi tiếng chuyên phục vụ món lẩu Karuisawa này. Đây chính là một trong những món ăn làm nên hương vị ẩm thực Đài Trung.

Món ăn này được kết hợp từ nhiều nguyên liệu độc đáo và hấp dẫn

Mỳ Danzi – Món ăn phổ biến và đặc trưng của Đài Trung

Mỳ Danzi được biết đến là một món mỳ phổ biến ở Đài Trung, nó được bán ở khá nhiều quán ven đường hoặc các khu chợ đêm. Món mỳ này được làm thủ công bằng tay nên sợi rất mềm và dai. Nước dùng được hầm từ xương, nấu chung với thịt lợn bằm, tôm tươi, trứng. Đương nhiên không thể thiếu đi giá, rau thơm, ớt và sốt cà chua.

Thưởng thức hương vị mỳ Danzi cực ngon tại Đài Trung
Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà từ nước dùng, vị ngọt từ tôm thịt và hương vị quen thuộc của mỳ gạo. Món ăn này khá được lòng thực khách bởi dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể chọn thưởng thức món mỳ Danzi này vào tất cả các mùa trong năm.

Trà sữa trân châu – Món đặc sản nổi tiếng bạn không nên bỏ qua

Trà sữa trân châu là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Đài Loan và có mặt khá nhiều tại Đài Trung. Nếu như trà sữa ở các quốc gia khác sẽ có những biến tấu cầu kỳ thì trà sữa trân châu ở Đài Trung lại rất đơn giản. Đó chính là hương vị trà truyền thống, sữa tươi và trân châu giòn dai hấp dẫn.

Trà sữa trân châu chính là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Đài Trung
Hầu hết du khách khi chọn du lịch tại Đài Trung đều thưởng thức món đặc sản này và cho đó chính là một phần quan trọng trong hành trình của mình. Có khá nhiều cửa hàng trà sữa đường phố nổi bật để bạn có thể tha hồ mà lựa chọn thưởng thức trà sữa trân châu ở Đài Trung.

Trứng tráng sò điệp – Món ăn hấp dẫn của ẩm thực Đài Trung

Không ít thực khách khi thưởng thức món trứng tráng sò điệp ở Đài Trung đều bị cuốn hút ngày từ lần đầu tiên. Món ăn này bao gồm các nguyên liệu đặc trưng như: sò tươi, trứng, rau thơm, nước sốt, hành lá và tiêu. Trứng tráng sò điệp ngon nhất là khi ăn nóng khi vừa được nướng trên bếp xuống.

Trứng tráng sò điệp là một món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định phải thưởng thức
Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hấp dẫn, hương vị ngọt tự nhiên của sò diệp, cùng với đó là loại nước sốt hảo hạng được chế biến theo cách riêng của người Đài Trung. Trứng tráng sò diệp là món ăn độc đáo, hấp dẫn, ăn nhiều mà không gây ngán. Vì thế, khi du lịch Đài Trung bạn hãy nhớ thưởng thức ngay món ăn hảo hạng này nhé!

Salad dương xỉ - Món ăn lạ miệng tại Đài Trung

Là một trong những món ăn hấp dẫn ở Đài Trung, món salad dương xỉ luôn khiến thức khách cảm thấy thích thú từ hương vị cho đến cách bài trí. Món ăn này được làm từ chồi dương xỉ non và tươi, làm sạch, sau đó mang đi xào cùng với đậu đen, gừng, nấm, cà rốt, cá khô, và một số loại trái cây.

Salad dương xỉ là một món ăn hấp dẫn và lạ miệng ở Đài Trung
Dương xỉ vốn là một loại cây mà bạn tưởng chừng không thể ăn được nhưng tại Đài Trung thì nó lại là đặc sản ngon đến khó cưỡng. Với cái vị hơi chan chát, hòa quyện cùng rau củ, cá và trái cây lại tạo nên một độ bắt vị đến lạ. Salad dương xỉ chính là một trong những món ăn hấp dẫn luôn có trong thực đơn của các nhà hàng nổi tiếng ở Đài Trung.

  • EVA Air check in online

  • Ẩm thực Đài Trung rất đa dạng và phong phú, đây cũng là một trong những niềm tự hào thu hút nhiều du khách thập phương. Với hành trình du lịch Đài Trung bạn hãy dành thời gian để thưởng thức hương vị các món ăn này để có được những cảm nhận đáng nhớ nhé!

    No comments:

    Post a Comment

    Post Top Ad

    Du lịch trải nghiệm